GAM Bie có "lần đầu" đáng nhớ, SGB Taki tiết lộ đây là "mùa cuối" trước CKTG 2022

Tâm trạng trái chiều của 2 tuyển thủ đại diện VCS sắp có chuyến du đấu dài ngày ở Bắc Mỹ từ cuối tháng này.

Tuy Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022 đã hạ màn chóng vánh với kết quả GAM Esports đại thắng Saigon Buffalo 3-0 nhưng dư âm của nó thì vẫn còn nguyên. Chỉ kéo dài vỏn vẹn 86 phút 45 giây, GAM đã hạ gục SGB ở một trong những trận Chung kết chóng vánh nhất lịch sử LMHT Việt Nam kéo dài từ cuối năm 2013 đến giờ. Với danh hiệu VCS thứ bảy, GAM đã củng cố vị thế tổ chức vĩ đại nhất khu vực. Chưa hết, họ còn khẳng định cái duyên thắng SGB trong cả năm trận Chung kết VCS kể từ lần đầu khi hai tổ chức còn sử dụng tên gọi cũ là GIGABYTE Marines và Young Generation vào VCS A Mùa Xuân 2017.

Chiến tích của GAM càng trở nên đáng nhớ khi hỗ trợ của họ, Bie, được vinh danh là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Chung Kết Tổng VCS Mùa Hè 2022. Đây là lần đầu tiên một hỗ trợ nhận được danh hiệu này và nó nhận được sự đồng tình của cộng đồng người hâm mộ. Tính cả ba ván đấu tranh cúp với SGB, Bie là tuyển thủ có chỉ số KDA cao thứ nhì GAM (chỉ sau xạ thủ Sty1e) và sở hữu chỉ số kinh nghiệm chênh lệch phút thứ 10 cao nhất toàn trận. Chính những thống kê này càng tô đậm cho lần thứ ba lên đỉnh LMHT Việt Nam của tuyển thủ 22 tuổi.

Bie đã khởi đầu mùa giải không mấy thuận lợi do gặp vấn đề về sức khỏe và phải nhường chỗ cho hỗ trợ Elio – người chuyển tới từ Burst the Sky Esports. Nhưng ngay khi quay trở lại, Bie đã chứng minh vị trí không thể thay thế từ khi gia nhập GAM hồi đầu mùa giải 2021 và giành 400 điểm MVP – cao nhất ở vị trí hỗ trợ tại vòng bảng VCS Mùa Hè 2022. Cựu tuyển thủ của EVOS còn có vinh dự lọt vào Đội Hình Tiêu Biểu VCS Mùa Hè 2022 khi góp công vào chuỗi chín chiến thắng liên hoàn và đưa GAM đoạt ngôi đỉnh BXH. CKTG 2022 cũng đánh dấu giải đấu quốc tế đầu tiên mà Bie góp mặt từ khi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào tháng 5/2018.

Trong khi cá nhân Bie và tập thể GAM đang hân hoan trong chiến thắng thì rõ ràng SGB có nhiều thứ để tiếc nuối. Họ được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ do vừa hoàn tất chiến thắng đáng nhớ 3-2 tại Chung kết Nhánh Thắng cách đó ít ngày. Vào đúng thời điểm ai cũng tin SGB sẽ làm nên chuyện để lần thứ ba nâng cúp VCS thì GAM xuất hiện như một ngọn núi sừng sững ngáng đường.

Sau trận đấu, HLV Ren đã trấn an tất cả bằng những phát biểu quen thuộc kiểu “mùa sau làm lại” hay “không vượt qua Vòng Khởi Động sẽ từ chức”. Thế nhưng điều đó vẫn không thể xua tan bầu không khí ảm đạm, đặc biệt là sau dòng trạng thái đầy ấn ý của hỗ trợ Taki. “Đi Mexcio và mùa giải cuối cùng” – lược dịch trên tài khoản Facebook cá nhân của Taki. Chính vì hàm nghĩa rất rộng nên càng khiến cho người hâm mộ mông lung hơn và tự hỏi: Taki đã không còn động lực thi đấu hay sắp gia nhập đội tuyển khác hoặc SGB sắp có tài trợ và đổi tên? Hoặc cũng có thể là Taki sẽ đi phục vụ nghĩa vụ quân sự do đã đủ tuổi (19 tuổi)?

CKTG 2022 cũng đánh dấu lần đầu Taki và đồng đội tham gia tranh tài tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Trước đó, SGB đã từng gây ấn tượng với thứ hạng 5-6 chung cuộc trong lần đầu dự Mid-Season Invitational (MSI) hồi tháng 5. Hiện cả GAM lẫn SGB đều đang trong thời gian hoàn tất các thủ tục xin cấp visa cho chuyến du đấu Bắc Mỹ vào cuối tháng này. Trong khi GAM tới thẳng Vòng Bảng (từ 07/10) với tư cách hạt giống số 1 VCS thì SGB sẽ phải nhập cuộc ngay từ Vòng Khởi Động (từ 29/9) CKTG 2022. Chúc cả hai đại diện của LMHT Việt Nam thi đấu thành công trong lần đầu VCS trở lại đấu trường CKTG sau khi vắng mặt hai năm liên tiếp gần nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh.