Game quá hot, Black Myth: Wukong lãi gấp 15 lần chỉ sau vài ngày ra mắt

Độ nóng của Black Myth: Wukong vẫn chưa hạ nhiệt và tựa game này đã mang về doanh thu khủng chưa từng có đối với một tựa game vừa mới ra mắt.
Game quá hot, Black Myth: Wukong lãi gấp 15 lần chỉ sau vài ngày ra mắt- Ảnh 1.

Black Myth: Wukong thực sự rất hot và điều này có thể nhìn thấy dễ dàng thông qua báo chí, MXH và đặc biệt là các diễn dàn game trên toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều người sẽ thắc mắc rằng liệu Black Myth: Wukong thành công đến vậy thì nhà phát triển Game Science sẽ thu về bao nhiều tiền từ tựa game AAA đầu tiên của Trung Quốc này? 

Game AAA là tên không chính thức cho những game được phát triển với ngân sách lớn (A lot of Money), nhiều thời gian thiết kế (A lot of Time), đội ngũ phát triển đa dạng (A lot of Resources).

Theo cập nhật từ các nhà phát triển Game Science, Black Myth: Wukong - tựa game được chờ đợi nhất năm nay đã chính thức cán mốc 10 triệu bản bán ra chỉ trong 3 ngày đầu tiên. Cho đến chiều 26/8, doanh số bán ra của Black Myth: Wukong, đã đạt 15,4 triệu bản, với doanh thu từ tựa game này trên nền tảng trò chơi điện tử Steam đạt tổng cộng hơn 737 triệu USD (hơn 18.300 tỷ đồng), theo công ty nghiên cứu thị trường Video Game Insights.

Game quá hot, Black Myth: Wukong lãi gấp 15 lần chỉ sau vài ngày ra mắt- Ảnh 2.

Black Myth: Wukong đã bán ra hơn 15 triệu bản trên toàn cầu chỉ sau khoảng 1 tuần ra mắt

Tuy nhiên, số tiền đầu tư của Game Science cho tựa game này là khoảng 50 triệu USD (khoảng 1.240 tỷ đồng). Qua đó, chỉ sau khoảng 1 tuần ra mắt thì Black Myth: Wukong đã mang về cho công ty gấp 10 lần số tiền ban đầu đã bỏ ra.

Nhưng cũng có một số nguồn tin cho biết 50 triệu USD đó chỉ là số tiền ban đầu và Tencent cũng đã hỗ trợ thêm cho NPT Game Science nhiều hơn số tiền đó. Tuy nhiên chi tiết của vấn đề này chưa được tiết lộ. Nhưng dù sao đi nữa, thì chắc chắn Black Myth: Wukong đã là bom tấn AAA thành công rực rỡ và những khoản lợi nhuận của tựa game này sẽ không dừng lại ở những con số trên.

Game quá hot, Black Myth: Wukong lãi gấp 15 lần chỉ sau vài ngày ra mắt- Ảnh 3.

Black Myth: Wukong là game AAA đầu tiên của Trung Quốc nhưng đã thành công ngoài dự kiến

Còn theo Goldman Sachs dự đoán trước đó, game có thể đạt doanh số 12 triệu bản trên Steam, mang về doanh thu khoảng 420 triệu USD. Còn trong kịch bản lạc quan, con số bán ra có thể đạt mốc 20 triệu bản. Tuy nhiên, có vẻ Black Myth: Wukong có thể thành công hơn thế nữa.

Theo Yu Ranxing, đồng sáng lập Game Science, thì sự lan truyền của văn hóa chơi game trong cộng đồng và sự tò mò muốn khám phá của các game thủ chính là 2 yếu tố tạo nên sức hút chưa từng có của Black Myth: Wukong.

Những thành công của "Ngộ Không Hắc Ám" đã mở ra một chương mới cho ngành game của Trung Quốc vốn đã dẫn đầu thế giới với doanh thu bán hàng vượt quá 300 tỷ nhân dân tệ (hơn 1 triệu tỷ đồng) vào năm 2023.