Game thủ thi đấu giải Free Fire tại Singapore dương tính với Covid-19

13/05/2021 GAM Esports vừa thông báo đổi chủ sở hữu mới là NRG, tuy nhiên đã nhanh chóng dính vào bê bối quỵt tiền môi giới thương vụ hợp tác.

Khi tham gia giải Free Fire tại Singapore, game thủ người Brazil có xét nghiệm dương tính với Covid-19 khiến ban tổ chức không khỏi lo lắng.

Garena mới đây ra thông báo trên các kênh truyền thông xã hội thể thao điện tử Free Fire rằng một game thủ của Brazil đến Singapore tham gia đấu giải Free Fire World Series 2021 (FFWS) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đáp xuống quốc đảo sư tử.

Thông báo từ Free Fire Brazil về trường hợp game thủ nước này nhiệm Covid-19

Thông báo từ Free Fire Brazil về trường hợp game thủ nước này nhiệm Covid-19

Đội tuyển Brazil Fluxo, team giành chức vô địch Giải Fire Fire Brazil (LBFF) vào tháng 3/2021, đã đến Singapore để tham dự giải đấu. Toàn đội đã có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành ở Brazil tới Singapore.

‘Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19, game thủ từ Brazil này đã được đưa đến bệnh viện để điều trị và đang trong quá trình hồi phục và chuẩn bị được xuất viện. Thật may mắn mọi chuyện không có gì quá trầm trọng. Người chơi có thể theo dõi gamer này tại giải ở Singapore’ – thông báo từ Garena cho hay.

Những người tiếp xúc gần với player này (F1) cũng đã được đưa đi cách ly tại một cơ sở riêng biệt tại Singapore. Garena cũng khẳng định tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn và thành công của giải đấu Free Fire World Series lần này.

Sự kiện này đã được ban tổ chức thực hiện kỹ lưỡng bằng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo an toàn tối đa cho game thủ. Trong một tuyên bố, Garena cho biết việc đảm bảo và bảo vệ sức khỏe của tất cả những người tham gia vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ.

Free Fire World Series 2021 là giải đấu Esports đỉnh cao nhất của tựa game này. Tại đây có 18 đội từ 11 khu vực khác nhau sẽ tham gia tranh tài ở giải đấu để giành phần thưởng khổng lồ trị giá 2 triệu đô la (khoảng 46 tỷ đồng) và lên ngôi vô địch thế giới.

Trước đó, do lệnh cấm đi lại từ các nước Nam Á đến Singapore, các đội từ Ấn Độ (Galaxy Racer và Team Elite), Pakistan (Team TG) và Bangladesh (Team Riot) đã phải ngồi theo dõi ở nhà màn hình TV mà không có suất tham dự giải Free Fire. Vòng chung kết diễn ra vào ngày 30/05.

Các đội tham gia vòng CKTG Free Fire World Series 2021:

  • VIP Esports (MENA)
  • FLUXO (Brazil)
  • Geek Fam (Malaysia/ Philippines)
  • Evos Esports ID ( Indonesia)
  • Phoenix Force (Thái Lan)
  • Burst the Sky (Việt Nam)
  • Silence (CIS)
  • FLUXO (Brazil)
  • Team Aze (Mỹ Latinh)
  • LGDS (Đài Bắc Trung Hoa)