MSI 2024: Fan LPL có lý do lớn để cổ vũ T1 đánh bại G2 Esports

Trận đấu giữa G2 Esports và T1 diễn ra vào chiêu nay 17/5 được nhiều fan LPL quan tâm vì có thể ảnh hưởng lớn tới suất dự CKTG 2024 của các khu vực.

Như Riot đã thông báo từ đầu năm nay, giải MSI 2024 có tầm quan trọng lớn hơn mọi năm khi quyết định trực tiếp đến suất tham dự CKTG của các khu vực. Theo đó, đội tuyển lên ngôi vô địch MSI 2024 sẽ chính thức có vé tới CKTG 2024 (kèm theo điều kiện lọt vào playoffs giải Mùa Hè 2024). Bên cạnh đó, khu vực có thành tích tốt thứ hai ở giải đấu cũng sẽ được tăng thêm một suất.

LCK là khu vực đầu tiên có 4 suất dự CKTG 2024

Với cách phân chia hiện tại, 4 khu vực lớn là LCK, LPL, LEC và LCS đang có sẵn 3 suất dự CKTG. Do đó, hai khu vực nào có thành tích tốt sẽ mang về thêm suất thứ 4 dự CKTG 2024 cho giải đấu. Trong năm nay, Riot cũng đã loại bỏ trận đấu seed 4 giữa LEC và LCS, nên thành tích ở MSI được xem là quyết định tất cả.

Trong trận Chung kết nhánh thắng, Gen.G Esports đã đánh bại Bilibili Gaming để tiến vào Chung kết tổng. Qua đó đội tuyển này chính thức giúp LCK giữ được suất thứ 4 dự CKTG 2024. Một suất cộng thêm còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa LEC (G2 Esports) và LPL (BLG).

LPL cũng tương tự LCK nếu T1 đánh bại G2

Nếu T1 giành chiến thắng trước G2 và tiễn đại diện LEC về nước, LPL sẽ chính thức có được suất thứ 4 tại CKTG. Do đó, nhiều fan mong chờ vào kịch bản này sẽ diễn. Rõ ràng việc có 4 suất ở CKTG 2024 sẽ khiến LPL Mùa Hè 2024 trở nên hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao hơn.

Trong trường hợp G2 giành chiến thắng trước T1, đội tuyển này sẽ vào Chung kết nhánh thua gặp BLG. Khi đó, trận đấu này không chỉ là tranh vé vào Chung kết tổng gặp Gen.G mà còn có ý nghĩa quan trọng quyết định LEC hay LPL sẽ có seed 4. Tất nhiên quyền tự quyết vẫn trong tay BLG, nhưng kịch bản T1 đánh bại G2 sẽ khiến đội tuyển này đỡ áp lực hơn.