LMHT 14.10: Hướng dẫn Corki “mới”, max E là chân lý

LMHT 14.10 đã cập bến với thay đổi quan trọng là làm lại về lối chơi của Corki, hãy cùng xem hướng dẫn toàn tập vị tướng này dưới đây.

Trong LMHT 14.10 bên cạnh những thay đổi khủng về trang bị và ngọc bổ trợ thì một chỉnh sửa đáng chú ý chính là đợt làm lại “Corki”.

Không còn là một vị tướng đường giữa ôm farm với lượng sát thương hỗn hợp khủng cùng những pha đột biến cùng Gói Hàng nữa, Riot Games có ý định đưa Corki trở lại vị thế một tướng thuần carry STVL ở đường dưới với những pha sốc sát thương đột biến.

Và câu hỏi đặt ra của nhiều main Corki lúc này là tận dụng vị tướng thế nào, hãy cùng Xemgame đi vào tìm hiểu cách xây dựng Corki hữu hiệu nhất của LMHT 14.10.

Đầu tiên, về phép bổ trợ thì Corki vẫn là một Xạ Thủ cần sự an toàn nên những phép bổ trợ quen thuộc là Tốc Biến + Hồi Máu/Lá Chắn vẫn là chân lý. Trong trường hợp bạn mang nó đi đường giữa thì có thể linh hoạt chuyển sang Dịch Chuyển/Thiêu Đốt/Kiệt Sức tùy kèo đấu.

Về bảng bổ trợ, thì Bước Chân Thần Tốc là chân lý với một tướng cần hồi phục do dễ bị poke vì tay ngắn như Corki. Còn lại có thể lấy các viên quen thuộc trong meta trước hoặc tùy biến tùy vào kèo đấu.

Quan trọng ở đây là cách nâng chiêu khi nhiều người sẽ nghĩ rằng Q

Nhiều main Corki ở server Hàn đều chọn max E trước

Lý do là tuy Q và E đều có chung thay đổi bị giảm sát thương cơ bản đi một chút và tăng tỉ lệ AD ở những cấp độ cao lên, nhưng điểm quan trọng hiệu ứng trừ giáp/kháng phép của E giờ trừ nhiều hơn mà lại dễ kích hoạt hơn rất nhiều (8 lần đánh trúng trong 2 giây thành 4 lần đúng trong 1 giây).

Mà trong giai đoạn đầu thì vốn chỉ số chống chịu của các tướng khá thấp, vậy nên nếu để Corki xả đủ E (thường là đi cùng Hỗ Trợ có khống chế để đánh láo) th2i đơn giản đối phương sẽ âm chỉ số phòng thủ rất lẹ và dĩ nhiên nhận về sát thương nhiều hơn. Q max vẫn hữu hiệu trong những kèo khó khi thua thiệt và bạn sẽ muốn xả chiêu để farm hơn là đánh nhau.

Về trang bị thì không còn nửa nạc nửa mở giữa AD và AP như cũ, chúng ta sẽ xây dựng Corki như một Xạ Thủ chí mạng với những món đồ chủ chốt là Vô Cực Kiếm, Lưỡi Hái Linh Hồn, Đại Bác Liên Thanh, Chớp Đao Navori…. hoặc muốn chắc kèo thì cứ Tam Hợp trước rồi lên mấy món kia sau :

Đáng chú ý là lối chơi ôm farm không còn phù hợp nữa, nên Thần Kiếm Muramana khá phế với Corki hiện tại, Corki cần những trang bị cho STVL và chí mạng thuần hơn.

Các món trang bị mới như Cung Tên Yun Tal có vẻ không phù hợp với Corki lắm, nên rất ít người muốn tận dụng chúng.

Về lối chơi, thì Corki được khuyến khích đánh càng hổ báo càng tốt. Vì như đã phân tích ở trên thì do E cào xé quá nhiều chỉ số phòng thủ (tăng nguồn sát thương của Corki và đồng đội lên nhiều lần) và dễ kích hoạt hơn nhiều nên chỉ cần có một Hỗ Trợ có khống chế thì đối phương sẽ luôn thiệt máu trong những tình huống 2v2. Có khi bị đè đến không dám lên ăn lính hay trả đòn luôn, sau đó thì sẽ lăn cầu tuyết để hoàn thành những món trang bị cần thiết để trở thành một mối hiểm họa oneshot ở giữa game

Corki mới scale rất ác cùng các trang bị chí mạng

Tuy vậy việc mất Gói Hàng sẽ khiến Corki mất đi khả năng tạo đột biến ở những giao tranh 5 người – khi khó có những pha ép góc hay lao thẳng vào hàng sau đối phương để ám sát nữa. Do vậy lối chơi ở giai đoạn giữa, cuối game sẽ theo thiên hướng một Xạ Thủ thuần đứng kề bên đường giữa và hỗ trợ để được bảo kê và bắn các tướng tiếp cận thôi.

Hi vọng với hướng dẫn ở trên các bạn có thể tận dụng Corki mới để leo rank một cách đầy hiệu quả.