Nhận định T1 vs G2, bán kết nhánh thua MSI 2024

G2 Esports sẽ đòi lại món nợ ở nhánh thắng? Hay T1 sẽ vượt qua khó khăn để tiến tới một vị trí trong Top 3 của MSI 2024?

Tại vòng 2 nhánh thua MSI 2024, G2 Esports đã gây bất ngờ lớn khi out trình toàn bộ trận đấu trước TOP Esports. Sự thống trị này bắt đầu từ giai đoạn cấm chọn và kéo dài suốt quá trình thực hiện các chiến thuật, đến màn vận hành lối chơi không thể cản phá. Với chiến thắng này, nhiều nhận định tin rằng T1 sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tái đấu với G2.

Nhận định MSI 2024 hôm nay 17/5: T1 vs G2 Esports

Mặc dù T1 đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Team Liquid, nhưng người hâm mộ vẫn cảm thấy vô cùng lo lắng về màn trình diễn của Faker cùng các đồng đội. Họ đã gặp khá nhiều khó khăn trước đội tuyển bị đánh giá Seed 1 yếu nhất của MSI 2024. Các tuyển thủ đang nhận nhiều lời hoài nghi về phong độ và khả năng thích nghi với meta của T1 đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Bên cạnh đó, sự phụ thuộc quá nhiều vào vị trí của Faker cũng đang bị các đội tuyển khác nhìn thấu. Trong trận đấu giữa T1 vs BLG, nhà vô địch LPL đã sử dụng tới 5 lượt cấm vào vị trí của Quỷ Vương. Khi đường giữa của T1 không thể makeplay, nhà vô địch CKTG 2023 đã thi đấu bế tắc, để rồi bị đối thủ đẩy xuống nhánh thua.

Tuy nhiên, T1 vẫn là đội được biết đến với khả năng thích ứng nhanh. Còn nhớ, tại playoffs LCK Mùa Xuân 2024, T1 đã khởi đầu chật vật vì bị tấn công DDOS, song họ đã trở lại mạnh mẽ chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn để tiến tới trận chung kết. Với kinh nghiệm phong phú, từng vượt qua hàng loạt khó khăn, Faker cùng các đồng đội vẫn đủ tự tin để đánh bại G2 trong ngày hôm nay.

Thông số giữa T1 và G2 Esports tại MSI 2024

Với 2 chiến thắng huỷ diệt trước PSG Talon và TOP Esports, G2 Esports cho thấy khả năng thích nghi hoàn hảo về meta. Bên cạnh đó, sự sáng tạo và hiệu quả đến khó tin trong lối chơi cùng những lượt cấm chọn đang khiến những đối thủ của họ phải đau đầu. Từ con bài Poppy của Mikyx cho đến Ivern của Yike, rất có thể G2 sẽ còn những "bài dị" đang chờ được tung ra trong trận đấu với T1.

Vào thời điểm hiện tại, cánh trên của G2 Esports đang đạt phong độ cực cao khi cả BrokenBlade, Yike và Caps đang nằm trong Top 4 KDA tại MSI 2024. Sự kết hợp giữa Yike và Caps đang cực kỳ đáng sợ, khi bộ đôi này luôn có thể tác động tới ván đấu vào bất cứ thời điểm nào. Trong khi đó, BrokenBlade đang là tuyển thủ sử dụng Twisted Fate và Vayne tốt nhất của MSI 2024, đồng thời có thể gây đột biến với những vị tướng khác nhau như Zac, K'Sante hoặc K'Sante.

T1 cũng sẽ phải đề phòng trước khả năng gây bất ngờ đến từ Mikyx. Dù Gumayusi và Keria vẫn là cặp đôi được xạ thủ được đánh giá cao hơn, nhưng hỗ trợ bên phía G2 Esports đang có phong độ tốt hơn rất nhiều so với Keria. Nếu hỗ trợ sinh năm 2002 không tìm lại được sự ổn định, cặp đôi đường dưới vốn là điểm tựa vững chắc của T1 sẽ bị nghiền nát giống như Jackeylove và Meiko.

Dù T1 đang gặp nhiều khó khăn với meta của MSI 2024, cặp đấu giữa T1 và G2 Esports vẫn được đánh giá là sẽ không hề dễ dàng cho đại diện duy nhất còn sót lại của phương Tây. Nếu như các thành viên của T1 lấy lại phong độ và không bị choáng ngợp trước những bước di chuyển của G2, họ có thể vượt qua giai đoạn đầu, sau đó sử dụng khả năng macro và giao tranh tổng để đánh bại đối thủ giống như cặp đấu ván 5 giữa 2 đội diễn ra cách đây không lâu.