Hạ gục Cerberus Esports, "Bầy Trâu" Saigon Buffalo chính thức góp mặt trong trận Chung kết VCS Mùa Xuân 2021

Saigon Buffalo sẽ có lần trở lại Chung kết VCS sau 3 mùa giải không thể góp mặt, kể từ VCS Mùa Xuân 2019.

So với cặp trận GAM Esports vs Team Secret, trận Bán kết 1 Playoffs VCS Mùa Xuân 2021 giữa Saigon Buffalo vs Cerberus Esports được xem là "cân kèo" hơn nhiều. Tuy nhiên, SGB vẫn là đội được đánh giá cao hơn, nhờ vào phong độ trong giai đoạn cuối vòng bảng.

Và cũng không có gì là quá bất ngờ khi đội hình trẻ của SGB sớm vươn lên dẫn trước sau ván 1, rồi sau đó nhanh chóng có được thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1. Về tổng quan trận đấu, cả SGB lẫn CES đều cống hiến cho khán giả những màn "so găng" mãn nhãn khi liên tục phát động nhưng tình huống giao tranh ngay trong giai đoạn đi đường.

Hạ gục Cerberus Esports, Bầy Trâu Saigon Buffalo chính thức góp mặt trong trận Chung kết VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 1.

SGB giao tranh "không một vết xước"

Tuy nhiên, lối đánh bài bản của SGB đã phát huy hiệu quả rõ rệt hơn hẳn so với đối thủ ở các tình huống tranh chấp mục tiêu, đặc biệt, vị tướng Rell trong tay "Hỗ trợ Thách Đấu Hàn" Taki đã thể hiện quá xuất sắc khi thực hiện nhiệm vụ mở giao tranh.

Về phía CES, một trong những nguyên nhân khiến đội tuyển này lép vế trước SGB là bởi siêu xạ thủ Artemis đã có một ngày thi đấu không đúng phong độ. Anh thường xuyên phung phí phép bổ trợ ở những tình huống không quá nguy hiểm, để rồi dẫn đến thiếu hụt tài nguyên trong những pha giao tranh tổng sau đó.

Sang ván thứ 4, CES gây bất ngờ khi tung EGO vào sân. Tuy nhiên, có vẻ như đây là một quyết định sai lầm. Việc nghỉ thi đấu quá lâu đã khiến EGO không thể hiện được những tố chất đã giúp anh đăng quang ngôi vô địch VCS năm ngoái. Udyr của EGO không gây được áp lực lên các đường của đối phương, và dĩ nhiên cũng vô hại trong giao tranh tổng.

Hạ gục Cerberus Esports, Bầy Trâu Saigon Buffalo chính thức góp mặt trong trận Chung kết VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 2.

EGO đã có ngày trở lại VCS đầy sóng gió

Có thể nói, SGB đã thi đấu một trận "không cảm xúc" (dù Froggy đã ăn mừng cực cuồng nhiệt sau ván 4). Đơn giản là bởi họ vận hành chiến thuật như một cỗ máy được lập trình sẵn, và giành thắng lợi một cách trơn tru đến bất ngờ, nhờ việc tuân thủ những công thức cơ bản, như các tình huống "câu Baron" hay "tạt cánh bọc đầu".

Thắng trận 3-1, SGB sẽ là cái tên đầu tiên góp mặt trong trận Chung kết VCS Mùa Xuân 2021, điều mà họ đã không thể làm được kể từ sau chức vô địch VCS Mùa Xuân 2019. Đối thủ của Bầy Trâu sẽ là đội thắng trong cặp trận giữa GAM Esports vs Team Secret, diễn ra vào ngày mai 11/4.

Hạ gục Cerberus Esports, Bầy Trâu Saigon Buffalo chính thức góp mặt trong trận Chung kết VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 3.