Phản ứng khi nhận án phạt Global của Ma Vương 2k và những màn tấu hài từ đơn vị tổ chức?

Dường như sau tất cả biến cố đã qua, Zeros vẫn chứng nào tật ấy không một ý chí cầu tiến khiến người hâm mộ ngán ngẩm không thôi.

Sau sự cố lờ lời trên live stream cách đây không lâu, Zeros đã phải nhận án phạt vĩnh viễn từ BTC VCS. Tuy nhiên chính án phạt này lại khiến BTC cũng như chính tuyển thủ đường trên tài năng này trở thành chú hề. Động thái "tăng ca" của VCS để đưa ra án phạt dành cho The Shy Việt Nam khiến người hâm mộ nhận ra tầm nghiêm trọng của phát ngôn bông đùa nọ. Chưa hết, SBTC Esports cũng ngay lập tức đăng đàn sa thải tuyển thủ con cưng ngay trong đêm nhanh chẳng kém BTC VCS khiến người hâm mộ Tam Kê ngỡ ngàng. 

Ngay sau đó Zeros cũng nhanh chóng đăng đàn xin lỗi SBTC, đội tuyển cũng như người hâm mộ nhưng có lẽ ngôn từ của dòng trạng thái vẫn chưa thực sự nghiêm túc và chuyên nghiệp cho lắm. Nhiều fan đã cho rằng quả thật SBTC đã quá chiều hư Zeros, thậm chí ngay đến giờ phút đó cũng chẳng ai đi kiểm tra nội dung và chính tả cho anh chàng? 

Động thái tiếp theo của BTC VCS khiến người hâm mộ tiếp tục cảm thấy khá khó hiểu khi có vài tin đồn cho rằng án phạt của Zeros sẽ được xem xét sau pha "kháng án" của Ma Vương, fan SE 20 năm và vài người nổi tiếng. Tuy nhiên theo như tin đồn thì án phạt giảm từ vĩnh viễn xuống chỉ còn...15 năm trong khi tựa game mới chỉ hơn 10 tuổi. Khi mãn án phạt, Zeros đã 35 xuân xanh, liệu còn có thể thỉ đấu chuyên nghiệp?

Sau khi tin đồn được tiếp cận, nhiều người cho rằng cần linh động hơn trong việc giảm án và đây là lúc đại diện tựa game LMHT Tốc Chiến dội bom lolbiz Việt. Cụ thể, ông Trần Sơn (Arik) - Giám đốc phát triển Thể Thao Điện Tử của Game Studio 3 thuộc VNG, người có thẩm quyền và trách nhiệm trong việc tổ chức các giải đấu Esports của bộ môn Liên Minh Tốc Chiến, và đồng thời cũng là cựu thành viên Ban tổ chức giải đấu VCS, đã lên tiếng chia sẻ rằng: "Lệnh cấm thi đấu vĩnh viễn của Zeros là "Global ban", có hiệu lực trên toàn thế giới và áp dụng với tất cả các tựa game thuộc quyền sở hữu và điều hành bởi Riot Games."

Trong khi đó, dòng trạng thái VCS đưa ra án phạt chỉ là cấm đấu tại VCS, từ đó Riot Games cũng trở thành chúa hề trong mắt người hâm mộ Việt cũng như thế giới. Người ta đặt câu hỏi về tính minh bạch trong công tác quản lý cũng như xử phạt của BTC VCS vốn được cho là lỏng lẻo thiếu chuyên nghiệp và chậm thí từng nhiều lần thiên vị gà nhà. Chưa hết, Zeros cũng một lần nữa khiến các fan ngán ngấm tự hỏi đến bao giờ anh mới chịu lớn. Nhận án phạt trên toàn thế giới khiến Zeros có phần hơi mất kiếm soát và điều này thật tệ khi Ma Vương 2k tiếp tục chọn mạng xã hội là hơi trút nỗi niềm.

Đã có rất nhiều bình luận từ fan cũng như antifan mà tựu chung đều lên án thái độ thiếu chuyên nghiệp và bất cần từ Zeros. Có lẽ sẽ còn rất lâu nữa Ma Vương 2k mới có thể chín chắn hơn, bớt bốc đồng hơn để người hâm mộ an lòng. Đừng quên ghé thăm Game8.vn mỗi ngày để cập nhật thêm các tin tức sốt dẻo khác.