Kết quả Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 10/4: Lật đổ TES, RNG giành quyền đi tiếp

Kết quả vòng bán kết nhánh thua LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 10/4: RNG vs TES - Cả 2 đội đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu vô cùng quyết liệt, nhưng RNG đã là những người xuất sắc hơn ở khả năng macro.

RNG và TES đã đón nhận 2 thất bại triệt để ở vòng bán kết LPL Mùa Xuân 2021, tuy nhiên họ vẫn còn cơ hội quay trở lại từ nhánh thua. Với Royal Never Give Up, họ đã cho thấy mình bị phụ thuộc khá nhiều vào sự tỏa sáng của Xiaohu cũng như điểm yếu trong khâu kiểm soát bản đồ. Còn với Top Esports, nếu Knight và Jackeylove cứ tiếp tục quăng game như trong trận thua EDG, họ rất khó có thể chinh phục những đỉnh cao dù sở hình nhiều siêu sao trong đội hình.

Link trực tiếp Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 10/4

RNG vs TES: 3-2

Game 5

Ở ván đấu quyết định, nhưng cả 2 đội vẫn giao tranh hết sức quyết liệt, nhưng TES vẫn là những người hưởng lợi khi họ kiểm soát Rồng tốt hơn, đồng thời Draven của Jackeylove được hưởng nhiều điểm hạ gục. TES nhanh chóng có được Linh Hồn Rồng Nước sau ở phút 22, nhưng RNG với Azir và Kai'sa trong đội hình cũng nhanh chóng có được Baron, không để TES snowball.

Cả 2 đội vẫn giao tranh ác liệt và có phần ngang ngửa, nhưng RNG vẫn là đội làm tốt hơn trong khâu Macro. Phút 28, họ lợi dụng tình huống ăn Baron của TES để đẩy thẳng nhà chính của đối phương. RNG đã rút được hơn nửa máu của nhà chính trước khi các thành viên của TES hồi sinh kịp thời.

Pha cướp Rồng Ngàn Tuổi đầy bất ngờ của Wei đã giúp RNG lật ngược tình thế

Khi TES bắt đầu ổn định thế trận và ăn con Rồng Ngàn Tuổi thứ 2, một mình Wei đã lao vào tấn công và cướp thành công con Rồng Ngàn Tuổi. Nhờ bùa lợi này, RNG đã phòng thủ thành công. Trận đấu một lần nữa lại được kéo dài đến phút thứ 42, khi TES cố gắng ăn con Rồng Ngàn Tuổi, RNG đã cử Lucian của Xiaohu và Azir của Crying backdoor vào nhà chính và lần này, họ đã thành công.

Đánh bại TES với tỷ số 3-2, RNG sẽ có mặt ở trận chung kết nhánh thua LPL Mùa Xuân 2021.

Game 4

TES đã quyết định ra sân với 2 vị Tướng tủ Lee Sin của Karsa và Syndra của Knight. Và họ đã thành công với một tình huống dồn cả 5 thành viên xuống khu vực đường dưới, quét sạch đội hình của RNG ngay từ phút thứ 5. Tiếp đến lại là một pha giao tranh 3vs3 ở đường dưới, và TES tiếp tục là những người hưởng lợi khi Knight và Jackeylove là những người ăn mạng.

Khả năng cấu rỉa và dồn sát thương của TES là rất mạnh ở giai đoạn giữa game, và họ đã tấn công và kiểm soát bản đồ triệt để trong giai đoạn này. TES đã không để cho Ornn, Orianna và Senna đạt đến ngưỡng sức mạnh. Phút 22 của trận đấu, họ có được 1 đường lính siêu cấp. RNG đã cố gắng ngăn cản TES ăn Baron với Ornn cùng chiêu cuối của Senna nhưng không thành. Và đây cũng là dấu chấm hết cho RNG vì chỉ 1 phút sau đó, TES với bùa lợi Baron đã đẩy nát nhà chính của RNG.

Game 3

TES vẫn định hình lối chơi xung quanh Knight và Jackeylove, nhưng rút kinh nghiệm ở ván đấu thứ 2, RNG đã có những lựa chọn tốt hơn trong giai đoạn đi đường và không còn bị thua. Knight đã không thể dễ dàng tiếp cận GALA như ở ván đấu trước khi Rell của Ming bảo vệ xạ thủ của mình quá tốt.

Phút 24 của trận đấu, TES bị dồn ép và quyết định can thiệp Baron với một tình huống Sion Dịch Chuyển thẳng vào hang Baron. Tuy nhiên, Wei đã giữ Baron thành công, đồng thời khống chế 369 và Jackeylove vào Tường với chiêu cuối của mình. Dù Akali của Knight kết liễu được Xiaohu, nhưng TES cũng bị quét sạch đội hình và mất đi 1 đường lính siêu cấp.

TES quyết định all-in với 1 tình huống mai phục đối phương trên đường vào Baron của RNG, thế nhưng họ đã không thể bắt được vị Tướng chủ lực của đối phương là Xayah. Họ để mất 4 người và đánh nhận thất bại khi chỉ có 1 mình Sion def nhà.

Game 2

Top Esports đã có một giai đoạn đi đường thuận lợi, dù cho Jackeylove phải nằm xuống tới 3 lần nhưng họ có ưu thế tuyệt đối ở nửa trên bản đồ để snowball ở nửa sau của trận đấu.

Tuy không được farm nhiều, nhưng Senna của Jackeylove đã làm quá tốt nhiệm vụ gây sát thương trong giao tranh. Dù cho RNG hạ gục được Jackeylove, TES vẫn dễ dàng quét sạch đội hình đối phương với Akali của Knight và Gnar trong tay 369. Khi mà chênh lệch về lượng tiền và trang bị của các chủ lực là quá lớn, RNG sớm nhận thất bại sau 25 phút thi đấu.

Game 1

2 đội đã có thể trận ngang ngửa xuyên suốt phần lớn thời gian thi đấu. Crying đã cực kỳ khổ sở trong ván đấu này khi luôn bị nhắm đến đầu tiên, tuy nhiên, GALA lại thi đấu rất tốt với con bài Kai'sa và có được 1 trạng bị lớn nhiều hơn so với Jackeylove. Chính điều này đã làm tiền đề để RNG bứt phá trong gian đoạn cuối trận.

Phút 30 của trận đấu, RNG ăn Baron với tốc độ siêu nhanh, vượt qua dự tính của TES và lấy đi được một đường lính siêu cấp, thậm chí còn dự định end game. Nhưng khi các thành viên bị hạ gục trở lại, họ đã đẩy lùi RNG và nhưng không thể tahays Linh hồn Rồng để lấy lại lợi thế. Tuy nhiên, RNG đã dồn ép TES không thể tiếp cận hang Rồng. Phút 36, họ tiếp tục có con Baron thứ 2. Mọi nỗ lực của TES đều vô nghĩa trước sát thương của Kai'sa và Lucian. Họ bị quét sạch đội hình và nhà chính bị đánh đổ chỉ trong vòng 1 phút.

***

16h00 10/4: RNG vs TES - Bán kết nhánh thua LPL Mùa Xuân 2021.

- Đội hình Royal Never Give Up: Xiaohu - Wei - Crying - GALA - Ming

- Đội hình Top Esports: 369 - Karsa - Knight - Jackeylove - Zhuo

Cả GALA và Jackeylove đều đã chịu trách nhiệm không nhỏ cho thất bại của RNG và TES trong 2 trận đấu bán kết. Sự tỏa sáng của 2 xạ thủ này sẽ có tác động rất lớn tới kết quả trận đấu bán kết nhánh thua. Liệu sức trẻ cùng sự hiệu quả của GALA sẽ giành chiến thắng hay kinh nghiệm và chiến thắng sẽ giúp Jackeylove vượt qua đối thủ ở bên kia chiến tuyến?

GALA và Jackeylove - Ai sẽ là người chuộc lỗi sau thất bại ở vòng bán kết?

Ngoài vị trí xạ thủ, kèo đấu giữa Xiaohu và 369 cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, bởi đây chính là vị trí có phong độ tốt nhất trong đội hình của 2 đội. Tuy nhiên, 369 nhiều khả năng sẽ gặp khó khăn trước bể tướng cũng như sự lão luyện của Xiaohu.