HLV SGB Ren: Yasuo và Yone đang quay trở lại với meta

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của HLV Ren - huấn luyện viên trưởng của Saigon Buffalo sau chiến thắng trước Burst The Sky,

Trong trận đấu mở màn của lượt về của VCS Mùa Đông 2021, Saigon Buffalo đã đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp vào nhóm tham dự Playoffs là Burst The Sky với tỷ số 2-0. Chiến thắng này giúp Bầy Trâu tạm thời quay trở lại top 4 trên bảng xếp hạng.

Đánh bại SKY, SGB trở lại Top 4

Sau trận đấu, HLV Ren đã có những chia sẻ về trận đấu, cũng như những thay đổi của meta đang và sẽ tác động rất lớn tới các trận đấu của VCS Mùa Đông 2021.

Ngày hôm nay, LV Ren có đánh giá sơ bộ gì về cả 2 đội không?

HLV Ren: Ván đấu thứ 2 rất căng thẳng vì cả 2 đội đều mắc nhiều sai lầm. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với SGB và sức mạnh của Linh hồn Rồng Hóa Kỹ quá là mạnh, dẫn đến chiến thắng của SGB.

HLV Ren: May mắn đã mỉm cưới với SGB khi Rồng Hóa Kỹ quá là mạnh

Anh có biết ai đã là người call team trong tình huống "đánh nhà cho anh" ở cuối game 2?

HLV Ren: Taki là người kêu: "Tất cả mọi người lên đánh nhà, có chết cũng phải đánh nhà nha." Với Linh hồn Rồng, các bạn đã nghĩ rằng có đủ khả năng và thời gian, kể cả khi đội bạn có biến về.

Bản thân Froggy cũng không có được phong độ tốt. Ngày Ren có chia sẻ gì về vấn đề này không?

HLV Ren: Froggy là một người chơi rất là tốt, nhưng mà phong độ giữa luyện tập và đấu giải lại hoàn toàn khác nhau. Froggy và tập thể SGB đang trên con đường tìm lại bản ngã của mình. Hy vọng mọi người luôn ủng hộ và đừng đặt áp lực nặng quá lên Froggy.

HLV Ren: Froggy và SGB đang trên con đường tìm lại bản ngã của mình

Bean J ngày hôm nay đã quay trở lại với những vị tướng đánh thuận tay hơn thay vì những con bài hợp meta. Đây có phải là điều chỉnh từ HLV Ren đã rút ra sau khi Bean J không có một thời gian đạt phong độ ổn định?

HLV Ren: Thực ra vấn đề của Bean J là luôn bị những lỗi lặt vặt, nhưng những lỗi nhỏ đó lại hình thành những lỗi lớn, làm cho SGB thua ván đấu. Tuy nhiên, Bean J chơi vị tướng nào phụ thuộc vào lựa chọn của Ren, tùy theo chiến thuật của đội.

Với cương vị là một HLV, anh có thể phân tích về phiên bản 11.23 không?

HLV Ren: Chúng ta thấy 2 thay đổi lớn nhất là bảng ngọc Nhịp Độ Chết Người và trang bị Vương Miện Suy Vong. À cả 2 con rồng nữa. 3 thay đổi đó đã khiến các đấu sĩ quay trở lại với meta cùng những con Tướng cần tốc độ đánh, trong đó 2 vị tướng chủ chốt là Yasuo và Yone.

Yasuo và Yone hưởng lợi từ meta mới của Tiền Mùa Giải 2022

Với việc được tăng 100 tầm đánh, những vị tướng hard carry như Jinx hay Caitlyn rất mạnh, như các bạn đã thấy trong ngày hôm nay. Tiếp theo là Vương Miện Suy Vong, giúp các Pháp Sư có lượng kháng sát thương nhất định, rất phù hợp với chất tướng cấu rỉa hay các sát thủ lao vào như Vex, Kassadin. 

2 con rồng còn lại quá mạnh, đặc biệt là Rồng Hóa Kỹ quá là mạnh. Chắc chắn Rồng Hóa Kỹ sẽ bị nerf trong thời gian tới.

Hiện tại, bảng xếp hạng VCS đang chứng kiến những cuộc bám đuổi khá sát nút giữa các đội như SGB, SKY hay SBTC, TS. HLV Ren có nhận định và dự đoán gì về sự bám đuổi này không/

HLV Ren: VCS Mùa Đông 2021 là cuộc chạy đua cực kỳ căng thẳng. Việc thay đổi phiên bản từ 11.21 sang 11.23 tạo cho các đội có nhiều cơ hội hơn, với những lựa chọn bất ngờ về meta sẽ làm cho một vài tuyển thủ không thể theo được meta. Cuộc đua này rất là căng thẳng, mình không thể biết trước được điều gì. Trước mắt SGB sẽ cố gắng hết mình để đặt chân vào Top 4.