Hủy diệt EDG nhưng Ssumday vẫn bị chỉ trích vì Malphite, T1 cũng bị "vạ lây"

Một số cư dân mạng cho rằng Ssumday đã “đóng góp” không nhỏ trong việc đưa T1 lên ngôi nhất bảng.

Loạt trận bảng B đã kết thúc với những kết quả khá bất ngờ. Trong khi T1 toàn thắng cả 3 trận, kể cả trong trận đại chiến Trung - Hàn với ứng cử viên chức vô địch CKTG 2021 EDward Gaming thì ngược lại, đại diện LPL lại không có thành tích tốt. Họ để thua 2/3 trận và đặc biệt là bị 100 Thieves - đội tuyển đã bị loại, hủy diệt hoàn toàn.

Một mặt, thất bại của EDG khiến họ và người hâm mộ đội tuyển này cũng như fan LPL được cảnh tỉnh thì mặt khác, không thể không nhắc đến màn trình diễn của 100T mà nhất là Ssumday. Tuyển thủ đường trên của EDG đã có màn sử dụng Kennen một cách hoàn hảo, hủy diệt hoàn toàn đội hình EDG trong các pha giao tranh.

Kennen trong tay Ssumday hủy diệt EDG

Nhưng chính vì Ssumday đánh với EDG tốt như vậy, người ta lại phải đặt câu hỏi về màn trình diễn của chính anh trong trận đấu với T1.

Theo đó, ở trận gặp đại diện từ LCK, về lý thuyết, 100T khi đó đang có hiệu số thắng bại là 1 thắng - 2 thua. Nếu giành chiến thắng trước T1, họ hoàn toàn có cơ sở để tự định đoạt số phận, khi sau đó, T1 phải đối đầu với EDG còn 100T chỉ phải gặp 1 DFM quá yếu. Chưa kể, với hiệu số 2 thắng - 2 thua, họ sẽ ngay lập tức bằng điểm với T1 và gây áp lực cực lớn lên đội tuyển này ngay trước trận đối đầu với EDG.

Hủy diệt EDG nhưng Ssumday vẫn bị chỉ trích vì Malphite, T1 cũng bị vạ lây - Ảnh 2.

Nếu 100T giành chiến thắng trước T1 thì họ sẽ gây áp lực cực lớn lên đội tuyển này

Dĩ nhiên, kết quả thì ai cũng đã biết. 100T thua T1 trong một trận đấu nặng tính macro và có thể nói là hơi… nhàm chán dù hạt giống số 1 Bắc Mỹ đã sử dụng một đội hình giao tranh khá mạnh với combo Malphite - Orianna. Chưa kể, họ còn có Lee Sin, Leona và Ezreal đều là những vị tướng giao tranh mạnh trong khi đội hình của T1 lại thiên về hướng đẩy đường và đánh chậm. Trong đó, mọi sự chú ý đổ về Malphite trong tay Ssumday - vị tướng mấu chốt trong giao tranh của 100T. Trong suốt hơn 31 phút thi đấu, Malphite của Ssumday sử dụng R - Không Thể Cản Phá 2 lần và 1 trong số đó là vào tận cuối trận, hất tung 2 người và sau đó bị hạ gục.

Chứng kết màn trình diễn có phần bạc nhược, khó hiểu của 100T trước T1 để rồi là một bộ mặt khác hoàn toàn ở trận gặp EDG, khán giả không khỏi thắc mắc. Thậm chí cả những caster cũng không kiềm được sự bực tức khi chứng kiến màn trình diễn thiếu sức sống của Ssumday và 100T trong trận gặp T1.

Hủy diệt EDG nhưng Ssumday vẫn bị chỉ trích vì Malphite, T1 cũng bị vạ lây - Ảnh 3.

Không ít người tỏ ra khó chịu vì màn trình diễn của Malphite trong tay Ssumday trận gặp T1

Hủy diệt EDG nhưng Ssumday vẫn bị chỉ trích vì Malphite, T1 cũng bị vạ lây - Ảnh 4.

Nếu Ssumday dùng ulti của Malphite như khi cầm Kennen thì ít ra 100T còn có cơ hội đi tiếp. Fan ở khu vực Bắc Mỹ đã thấy hy vọng nhưng rồi 100T không làm được điều đó

Hủy diệt EDG nhưng Ssumday vẫn bị chỉ trích vì Malphite, T1 cũng bị vạ lây - Ảnh 5.

Tôi không nói đến việc chán hay không mà ít ra thì họ cũng phải làm việc gì đó hơn là chỉ dùng R của Malphite lên team địch có 1 lần? Quản lý phải phạt họ thật nặng, điều này sốc thực sự

Hủy diệt EDG nhưng Ssumday vẫn bị chỉ trích vì Malphite, T1 cũng bị vạ lây - Ảnh 6.

Như trò đùa vậy

Bản thân T1 cũng vô tình bị "nhắc tên", nhất là từ dân mạng LPL.

Hủy diệt EDG nhưng Ssumday vẫn bị chỉ trích vì Malphite, T1 cũng bị vạ lây - Ảnh 7.

T1 không làm gì và giành chiến thắng

Hủy diệt EDG nhưng Ssumday vẫn bị chỉ trích vì Malphite, T1 cũng bị vạ lây - Ảnh 8.

Hắn ta vẫn trung thành với LCK đấy chứ

Nhưng dù sao, kết quả cuối cùng đã ngã ngũ. Còn về phần, EDG chỉ có thể tự trách mình khi bản thân họ đã sẩy chân ở ngay những lúc quan trọng nhất. Và thất bại của ngày thi đấu vừa qua sẽ là bài học quan trọng cho đại diện LPL trên hành trình tìm kiếm chức vô địch tại Iceland.