Kết quả bốc thăm CKTG 2024: GAM dễ thở, VKE gặp khó

GAM Esports và Viking Esports sẽ thi đấu ngay từ vòng khởi động của CKTG 2024 với những đối thủ đến từ PCS và LEC.

Giải đấu Chung kết thế giới năm 2024 sẽ có tổng cộng 20 đội tuyển đến từ 8 khu vực trên khắp thế giới tham gia thi đấu. Năm nay, lễ bốc thăm vòng khởi động CKTG 2024 đã diễn ra ngay sau khi Season Finals của khu vực LEC khép lại. 2 đại diện của Việt Nam là GAM và Viking Esports sẽ thi đấu từ vòng đấu này.

Nhánh A Nhánh B
MDK vs VKE GAM vs SHG
PSG vs #1 CBLOL #3 LCS vs Rainbow 7
2 nhánh đấu vòng khởi động CKTG 2024

Ở nhánh đấu thứ nhất, Viking Esports sẽ chạm trán Mad Lions KOI, hạt giống số 3 của khu vực LEC. Mùa này, MDK sở hữu một đội hình trẻ với khá nhiều cái tên còn khá xa lạ với cộng đồng LMHT. Tuy nhiên, với người đi rừng Elyoya trong đội hình, Sư tử thành Madrid vẫn được đánh giá là một đối thủ cực kỳ mạnh so với đội quân của SofM.

PSG Talon sẽ ở cùng nhánh đấu với VKE. Đối thủ của họ là nhà vô địch Brazil, sẽ được xác định vào cuối tuần này.

Trong khi đó, GAM Esports sẽ chạm trán  SoftBank HAWKS Gaming, đội bóng vừa giành vị trí á quân tại PCS Mùa Hè 2024 sau thất bại 1-3 trước PSG Talon. Cặp đấu còn lại của nhánh B là hạt giống số 3 của LCS với một trong những đối thủ duyên nợ của GAM: Rainbow 7.

Ở vòng khởi động 1, 8 đội được chia thành 2 bảng, thi đấu nhánh thắng nhánh thua. Các trận đấu phân định bằng Bo3. Top 2 đội đầu bảng sẽ đi tiếp vào vòng 2. Tại đây, đội hạng nhất ở nhánh còn lại sẽ đối đầu đội hạng 2 ở nhánh bên kia. Đội chiến thắng sẽ có mặt ở Main Event của CKTG 2024.