Kết quả CKTG 2021 hôm nay 18/10: GEN và MAD Lions đi tiếp

Kết quả CKTG 2021 hôm nay 18/10, loạt trận lượt về bảng D với sự tham gia của 4 đội tuyển Gen.G, LNG Esports, MAD Lions và Team Liquid.

Link trực tiếp CKTG 2021 hôm nay 18/10:

Link bình luận tiếng Việt

GEN vs MAD: 1-0

Dù GEN là đội thi đấu tốt hơn và kiểm soát được khu vực hang Rồng, nhưng sự tinh quái và khả năng macro tốt đã giúp MAD Lions có được 2 Baron liên tiếp để cân bằng thế trận. Tuy nhiên, trong giao tranh, MAD Lions lại là đội mắc nhiều sai lầm hơn, họ không thể bảo vệ xạ thủ của mình gây ra lượng sát thương lớn nhất và bị phụ thuộc quá nhiều vào Gwen trong tay Armut.

Bước ngoặt diễn ra ở phút thứ 39 của trận đấu, Lee Sin của Clid đã cướp Baron trong sự ngỡ ngàng của các thành viên MAD Lions. Với ưu thế về Linh hồn Rồng Lửa, Gen.G dễ dàng quét sạch đội hình MAD trước khi tấn công thẳng vào nhà chính của đối thủ.

TL vs LNG: 1-0

Team Liquid có được được lợi thế quá lớn khi Leblanc trong tay Jensen liên tiếp có được những điểm hạ gục từ Lisandra của icon và gây sức ép lên toàn bộ đội hình của LNG. Tận dụng lợi thế này, TL tiếp tục vận dụng sức mạnh của 2 xạ thủ để nhanh chóng lấy đi dàn trụ ngoài cùng quyền kiểm soát bản đồ.

LNG liên tục thất thế trong việc giao tranh và chiếm các mục tiêu lớn. Nỗ lực cướp Rồng nước của Tarzan không thể đem lại lợi thế cho LNG, thậm chí còn phải trả giá đắt khi họ mất đi 3 thành viên. Và với đường lính đang được đẩy cao, TL dễ dàng kết thúc trận đấu.

GEN vs LNG: 0-1

Với một kèo đấu không mấy thuận lợi cộng thêm sự non nớt đến từ đối thủ của mình, Ale đã thắng tuyệt đối khu vực đường trên và tạo nên "Flame Horizon". LNG đã tận dụng tốt ưu thế này và nhanh chóng mở rộng ra toàn bản đồ khi mà không chỉ riêng Burdol, mà cả các tuyển thủ khác của Gen.G cũng mắc rất nhiều sai lầm.

Rơi vào thời điểm khó khăn, nhưng GEN vẫn có thể đẩy lui LNG nhờ những tình huống tỏa sáng của Aphelios trong tay Ruler. Tuy nhiên, điểm sáng duy nhất của GEN là không đủ. Trong một tình huống không còn Tốc Biến, Ruler đã bị bắt bởi Ale và Iwandy. Và ngay sau khi xạ thủ của mình ngã xuống, GEN đã thất bại nhanh chóng trước LNG.

Một ván đấu quá nhiều sai lầm đến từ Burdol và Clid

MAD vs TL: 1-0

Kennen của Armut đã nằm xuống liên tục trong những phút đầu, nhưng anh lại chính là nhân tố chủ chốt để MAD Lions lật ngược tình thế trong những phút cuối. Với những tình huống sử dụng Bão Sấm Sét chia cắt đội hình TL, cộng thêm việc xạ thủ của đối phương mắc quá nhiều lỗi chọn vị trí trong ván đấu này, MAD đã giành chiến thắng và nuôi hy vọng đi tiếp.

TL vs GEN: 1-0

Dù cho Gen.G là đội tạo ra được lượng tiền vượt trội so với đối thủ, nhưng Team Liquid mới là những người chiếm được các mục tiêu lớn của trận đấu. Điều này giúp cho TL tạo nên những ưu thế vượt trội trong giao tranh. Phút 31, TL thậm chí còn sở hữu cả 3 bùa lợi mạnh nhất bản đồ, và họ đã không mắc sai lầm và kết thúc ván đấu, qua đó khiến cục diện bảng D càng trở nên khó đoán.

MAD vs LNG: 1-0

Một ván đấu hủy diệt của MAD Lions, họ đã cho thấy khả năng kiểm soát trận đấu hoàn hảo của mình sau những lợi thế tạo ra ở giai đoạn đầu game. Với kết quả này, cả 4 đội tuyển ở bảng D sẽ bước vào loạt trận tiebreak.

GEN vs TL: 1-0 (Tiebreak)

Team Liquid đã tự trói vào chân mình với những pha xử lý lỗi đến từ Alphari và Tatical. Những sai lầm này đã khiến TL phải cái giá cực đắt. Gen.G với một Zoe quá khủng khiếp trong tay Bdd đã không cho TL có cơ hội sửa sai và đại diện đến từ Bắc Mỹ đã bị loại.

MAD vs LNG: 1-0 (Tiebreak)

MAD Lions đã cố gắng tấn công vào vị trí của Ale nhưng liên tiếp thất bại với những tình huống băng trụ, khiến họ mất đi rất nhiều lợi thế. Dẫu vậy, MAD vẫn cố gắng giữ được lượng Vàng không quá chênh lệch so với đối thủ, khiến cho trận đấu chưa thể kết thúc sớm.

Càng về late game, LNG lại là đội mắc nhiều sai lầm hơn, và họ đã phải trả giá bằng Linh hồn Rồng Ngàn Tuổi cùng bùa lợi Baron cho MAD Lions. Phòng thủ thành công, Tarzan và các đồng đội quyết định tấn công thẳng vào đường giữa của đối phương, song họ lại bị đẩy lui bởi sát thương của Ezreal và combo của Qiyana - Leblanc. Trận đấu kết thúc với một pha Cung Ánh Sáng đẹp mắt của Carzzy lấy đi 2 mạng hạ gục từ LNG.

Với kết quả này, MAD Lions và Gen.G là 2 đội giành quyền đi tiếp. Họ sẽ bước vào trận đấu tranh ngôi đầu bảng D diễn ra ngay sau đây.

Gen.G giành ngôi đầu bảng D

GEN vs MAD: 1-0 (Tiebreak)

MAD Team đã thi đấu rất nỗ lực để kéo dài ván đấu, nhưng những sai lầm liên tiếp của hạt giống số 1 LEC đã tước đi cơ hội của họ. Với kết quả này, Gen.G sẽ là đội dẫn đầu bảng D của CKTG 2021.

***

Lịch thi đấu CKTG 2021 hôm nay 18/10:

18:00 18/10: GEN vs MAD

19:00 18/10: TL vs LNG

20:00 18/10: GEN vs LNG

21:00 18/10: MAD vs TL

22:00 18/10: TL vs GEN

23:00 18/10: MAD vs LNG

00:00 19/10: GEN vs TL

Ở vòng bảng CKTG 2021, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt tính điểm. Mỗi đội sẽ đối đầu với các đội tuyển khác 2 lần, các trận đấu sẽ được phân định bằng BO1. Hai đội xếp hạng cao nhất mỗi bảng sẽ đi tiếp vào giai đoạn cuối cùng của giải đấu.