Không chỉ LCK, đội tuyển DFM cũng phải nhận cái kết đắng vì lỗi của Riot

Chỉ vì những bug, lỗi của Riot mà đội tuyển DFM tại giải LJL Mùa Hè 2022 đã phải "nhận cái kết đắng".

Chỉ vì những bug, lỗi của Riot mà đội tuyển DFM tại giải LJL Mùa Hè 2022 đã phải “nhận cái kết đắng”.

TIN LIÊN QUAN

Còn nhớ, trong ngày thi đấu 05/08 (giờ Việt Nam), cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đã có một phen sửng sốt khi Amumu của BeryL và sau đó là Leona của SnowFlower đã hồi sinh gần như ngay lập tức sau khi bị hạ gục. Đáng chú ý, Leona của SnowFlower còn gặp bug này những 2 lần trong cùng trận đấu giữa Nongshim RedForce và DRX.

Thế nhưng, không chỉ riêng LCK Mùa Hè 2022 “dính chưởng” lỗi vô cùng nghiêm trọng này. Trong cùng ngày, tại 1 giải nhỏ hơn nhiều lần là LJL Mùa Hè 2022 của khu vực Nhật Bản cũng ghi nhận lỗi tương tự. Chỉ có điều, hậu quả của lỗi này nghiêm trọng hơn so với trận đấu giữa NS và DRX rất nhiều.

Theo đó, trong trận đấu giữa DetonatioN FocusMe và Sengoku Gaming đã xảy ra lỗi tương tự khi vị tướng Poppy cũng hồi sinh ngay lập tức sau khi bị hạ gục. Thậm chí, sau đó Poppy còn không thể sử dụng nội tại buộc trận đấu này phải được đánh lại. Đáng chú ý, trước khi xảy ra tình huống này, DFM đang có rất nhiều lợi thế và dẫn đối phương khoảng 10k vàng.

Nhưng sau khi đánh lại, DFM lại bất ngờ thất bại trước SG. Dù rằng SG cũng không phải là đối thủ quá yếu khi tính cho đến trước trận này, họ đang là đội xếp thứ 2, ngay sau DFM. Nhưng có thể nói, có lẽ chính vì lỗi của Riot và phải đánh lại trong một trận đấu mà phần thắng đã rất lớn khiến các tuyển thủ DFM phần nào bị ảnh hưởng.

DFM đã thất bại trong trận đấu lại

DFM đã thất bại trong trận đấu lại

Dù rằng phía DFM lẫn các tuyển thủ của đội này không có động thái lên án hay chê bai Riot, nhưng cộng đồng LMHT cũng đã bức xúc thay. Bởi lẽ, đây rõ ràng là lỗi của Riot và rất may là DFM là 1 đội có thể xem là mạnh bậc nhất giải LJL nên 1 trận thua có thể không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng nếu đây là trận đấu xảy ra ở các giải quốc tế như CKTG 2022 sắp tới thì rất có thể sẽ mang đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho các đội.