VCT LCQ APAC 2022: Đội tuyển đầu tiên ghi danh vào Chung kết tổng

Team Secret 2 – 1 ORDER

BOOM Esports đang thi đấu cực kì thăng hoa tại vòng Last Chance Qualifier lần này.

BOOM Esports, đội tuyển không được đánh giá quá cao sau những thành tích tại Stage 1 và Stage 2 lại bất ngờ trở thành đội đầu tiên ghi danh vào Chung kết tổng VCT LCQ APAC 2022.

MỤC LỤC [Hiện]

Một trận đấu hào sảng và cống hiến hết mình cho khán giả. Không chỉ thể hiện ở mặt chiến thuật, cả Team Secret lẫn ORDER còn liên tục có những tình huống thể hiện kỹ năng bắn súng “tay to” vô cùng mãn nhãn.

Nếu map 1, một mình DubsteP chơi game và tiễn cả đội hình ORDER ra đi ngay trên map pick của những người Australia thì sang map 2, Maple cũng trả lại đủ cho những người Thái khi bắn quá thăng hoa và quân bình tỉ số 1 – 1 đều sau 2 map đầu. Trận đấu buộc phải đưa vào map 3 quyết định.

Cả TS lẫn ORDER đều rất mạnh ở Brezze và đúng như dự đoán, một cuộc rượt đuổi tỉ số căng thẳng đã diễn ra trong map đấu quyết định này. Dù đã cứu được 2 match point liên tiếp và tưởng chừng như đã có thể kéo trận đấu vào loạt Overtime nhưng khẩu Operator với 4 mạng trong tay DubsteP ở round đấu cuối cùng đã nói “không” với mọi nỗ lực của đại diện đến từ châu Đại Dương.

Kết quả chung cuộc của trận đấu là 2 – 1 nghiêng về TS với tỉ số 13 – 5, 5 – 13 và 13 – 11.

Cặp đấu vô cùng căng thẳng khi dù chỉ có 2 ván nhưng cả 2 đều phải dùng đủ 24 round thi đấu chính thức mới có thể phân định thắng thua.

Dù trong 1 ngày thi đấu mà severiNe và Lmemore đều thi đấu không quá tốt thì Shiro cũng như NcSlasher vẫn có thể thay nhau lên tiếng đề gồng gánh những người đồng đội của mình. Ở map đấu đầu tiên, cặp đôi này tỏa sáng với 2 đặc vụ khởi tranh là Sova và Skye giúp ONIC có màn lội ngược dòng kịch tính từ tỉ số 9 – 11 lên thẳng 13 – 11.

Map 2 là sân chơi riêng của Shiro khi anh có KDA đến +11, cùng với Monyet hủy diệt đội hình Made in Thailand. Một trong những lý do chính khiến MiTH thua trong map đấu này là việc những round chống eco hoặc chống half/force buy của đội tuyển đến từ Thái Lan cực kì thiếu ổn định.

Kết quả 2 – 0 với tỉ số đều là 13 – 11 nghiêng về ONIC là hoàn toàn xứng đáng.

Trận Chung kết nhánh thắng diễn ra giữa BOOM và BLEED xứng đáng là tâm điểm của ngày thi đấu khi cả 2 đều phô diễn những gì tốt nhất của mình.

Cả BOOM Esports và BLEED đều giành chiến thắng trên map pick của bản thân với tỉ số 13 – 11. Vào đến map 3 quyết định, BLEED có vẻ đã hụt hơi trong cuộc chiến thể lực khi những nhân tố quan trọng như Deryon, pyth hay lenne đều thi đấu vô cùng đuối.

Kết quả chung cuộc của ván 3 là 13 – 7 nghiêng về phía BOOM và chính thức giúp đội tuyển Indonesia ghi danh vào trận Chung kết tổng.

Như vậy, sau ngày thi đấu thứ 5, ORDER và Made in Thailand đã chính thức dừng cuộc chơi. Dù cũng nhận thất bại nhưng BLEED sẽ xuống nhánh thua và còn 1 cơ hội nữa khi sẽ đụng độ với Team Secret hoặc ONIC Esports ở Chung kết nhánh thua.

Hãy chờ xem ai sẽ à đại diện cuối cùng của khu vực SEA có vé đến Valorant Champions Istanbul tháng 9 năm nay. Mọi trận đấu thuộc khuôn khổ APAC LCQ 2022 sẽ được phát sóng trên kênh YouTube của Valorant Champions Vietnam và Facebook Valorant Việt Nam.