LMHT: Tốc Biến Ma Thuật bất ngờ bị cấm tại LEC

Những người chơi Hỗ Trợ tại LEC sẽ không thể sử dụng Tốc Biến Ma Thuật trong các trận đấu sắp tới
TIN LIÊN QUAN

Trước khi tuần thi đấu thứ 7 của LEC khởi tranh, Deniz “Griath” Günay – người quản lý những giải đấu LMHT tại Châu Âu đã đăng một thông báo về việc Tốc Biến Ma Thuật sẽ không được cho phép sử dụng bởi vì “lỗi kĩ thuật” trên trang Twitter của mình.

Tweet mới nhất của Riot Griath về Tốc Biến Ma Thuật tại LEC

Tốc Biến Ma Thuật là điểm ngọc đem lại cho người chơi một phép bổ trợ “thay thế” trong thời gian chờ đợi Tốc Biến hồi lại. Với thời gian chờ để thực hiện những lần thực hiện “Tốc Biến thứ hai” này chỉ 20 giây, đây là công cụ mở giao tranh mạnh mẽ cho nhiều vị tướng Đi Rừng hoặc Hỗ Trợ. Tuy nhiên bù lại thì người chơi sẽ cần phải chờ đợi vận sức để có thể sử dụng được nó. Trong thời gian gần đây, Tốc Biến Ma Thuật đã trở thành điểm ngọc vô cùng yêu thích của các vị tướng hot như Poppy hay Nautilus.

Sử dụng Tốc Biến Ma Thuật thông minh, GEN Peanut dễ dàng bắt thóp xạ thủ của KDF

Hiện nguyên nhân cụ thể cho việc cấm điểm ngọc này chưa được Riot công bố, tuy nhiên điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn bảng ngọc của các đội tuyển LEC trong tương lai. Họ buộc phải nghiên cứu những chiến thuật mới linh hoạt hơn để thích ứng với thông báo hiện tại. Được biết đây không phải lần đầu tiên điểm ngọc này bị cấm khỏi những giải đấu lớn của LMHT. Gần một tháng trước, giải đấu LCK cũng đã đưa ra văn bản với nội dung tương tự vì lỗi game dẫn đến tình huống tạm dừng xảy ra trong trận đấu giữa DWG KIA và Nongshim RedForce.

Nhà thi đấu LCK đã có một ngày “siêu dài” vì lỗi Tốc Biến trong trận DK vs NS.

Tại phút thi đấu thứ 18 trong cặp trận trên, tuyển thủ Hỗ Trợ của NS là Effort bất ngờ thông báo anh không thể sử dụng tốc biến của mình. Ban tổ chức đã ngay lập tức tạm dừng trận đấu, sau nhiều phút xem xét, họ quyết định sử dụng công cụ “Đột Phá Thời Gian” để sửa lỗi này. Nhưng có vẻ phương án ấy không hiệu quả là bao, khi Tốc Biến của Effort thậm chí còn phát sinh thêm những lỗi khác trong cả ván đấu. Phương án cuối cùng được những người đứng đầu LCK đưa ra đó là làm mới lại hoàn toàn ván 2 – một giải pháp tồi tệ khiến người hâm mộ của DWG KIA vô cùng phẫn nộ vì đội của họ đã có rất nhiều lợi thế và chiến thắng chỉ là điều sớm muộn. Sau trận đấu, Riot Games nhận thấy đây lỗi này đến từ hệ thống và không thể sửa chữa được trong một thời gian ngắn. Vì thế, họ đã quyết định cấm luôn Tốc Biến Ma Thuật ở LCK. Tuy nhiên, Hỗ Trợ của T1 trong một lần phỏng vấn với KORIZON Esports đã thắc mắc rằng nếu đó là một lỗi hệ thống, tại sao họ không cấm ở cả các giải đấu khác như LPL, LEC hay LCS. 

LCK ngay lập tức đưa ra lệnh cấm Tốc Biến Ma Thuật tại giải đấu này

Kết :

Những câu hỏi về “chuyên môn” của đội ngũ cân bằng và phát triển gameplay của Riot đang bị người hâm mộ LMHT đặt dấu hỏi rất lớn, khi liên tiếp những lỗi phát sinh nhưng sau khi được thông báo khắc phục, những lỗi này lại tiếp tục phát sinh thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Lỗi Tốc Biến Ma Thuật hiện tại có thể nói là cực kỳ nghiêm trọng, đến mức ban tổ chức LEC phải đưa ra thông báo cấm. Hi vọng đội ngũ “200 năm” của Riot có thể bình tĩnh để khắc phục những sai lầm họ đang mắc phải, trong các bản cập nhật kế tiếp của LMHT.