LMHT: Cách chơi Annie mượt như tuyển thủ LCK

Cùng Mọt Game tìm hiểu cách chơi Annie - Con bài đang gây sốt trong meta hiện tại sau khi được Riot chỉnh sửa.

Annie, vị tướng lâu đời bậc nhất của LMHT đang trở thành chủ đề đáng chú ý trong thời gian qua kể từ phiên bản 13.3. Đứa Trẻ Bóng Tối như “đang gặp thời” khi mà ngày càng có nhiều người chơi ưa chuộng lựa chọn cô. Hiện tại, chỉ tính ở những trận đấu Xếp Hạng, Annie đều đang có tỷ lệ thắng cao trên 54% cho dù với vai trò Đường Giữa hay Hỗ Trợ.

LMHT: Cách chơi Annie mượt như tuyển thủ LCK

Dù phải bị hotfix chỉ sau 2 ngày phiên bản 13.3 được ra mắt, nhưng sức hút của Annie trong thời điểm hiện tại vẫn rất cao, đặc biệt khi cô bắt đầu xuất hiện tại những trận đấu chuyên nghiệp. Gần đây nhất, Annie đã xuất hiện ở Đường Giữa trong tay KDF BuLLDog hay T1 Faker. Sau những trận đấu Annie Đường Giữa xuất hiện tại LCK, chúng ta có thể rút ra được một điểm đáng chú ý là lối lên trang bị cho Đứa Trẻ Bóng Tối đã được thay đổi. Vậy những game thủ chuyên nghiệp đã có hướng đi nào dành cho Annie, hãy cùng khám phá ngay sau đây.

Trong ván thứ 3 giữa GEN với T1, Faker mang Annie ra để đối đầu với Viktor trong tay Chovy. Điều ngạc nhiên ở đây là Quỷ Vương đã lựa chọn trang bị Trượng Trường Sinh cho Annie thay vì Vọng Âm Luden mà chúng ta thường thấy ở những trận đấu Xếp Hạng. Sau đó, Faker cũng chọn Giày Khai Sáng Ionia và sau đó đẩy nhanh lên ngay Đồng Hồ Cát Zhonya.

LMHT: Cách chơi Annie mượt như tuyển thủ LCK

Không chỉ Faker mà KDF BuLLDog – người chơi còn lại sử dụng Annie Đường Giữa tại LCK Mùa Xuân 2023 cũng có lối lên trang bị tương tự. Dù hai trận đấu mà anh sử dụng Annie đều có thời lượng tương đối ngắn, nhưng nhìn chung tuyển thủ này cũng lựa chọn Trượng Trường Sinh, Giày Khai Sáng Ionia hoặc Giày Thủy Ngân cho Annie.

LMHT: Cách chơi Annie mượt như tuyển thủ LCK

Để giải thích về lựa chọn trang bị Trượng Trường Sinh, trước tiên chúng ta hãy nhìn vào chất tướng của Annie. Đứa Trẻ Bóng Tối là một Pháp Sư Đường Giữa với thế mạnh là dồn sát thương, khống chế diện rộng cùng những tình huống đột biến trong giao tranh. Vì thế, việc ưu tiên những trang bị giàu Xuyên Kháng Phép cho Annie là điều hiển nhiên để cô có thể dồn sát thương tốt hơn, cũng là nguyên nhân khiến ta thường sử dụng Vọng Âm Luden. Tuy nhiên, sau thay đổi ở phiên bản 13.3, khi mà giá trị lá chắn từ Khiên Lửa và Máu của Tibbers được gia tăng dựa trên lượng Sức Mạnh Phép Thuật, Annie cũng có thể đóng vai trò như một Pháp Sư Kiểm Soát cũng như bảo vệ đồng đội.

Vì thế, Faker và BuLLDog đã lựa chọn Trượng Trường Sinh để có thêm sức chống chịu cho Annie, mà vẫn có được lượng Sức Mạnh Phép Thuật lớn. Chỉ số Xuyên Kháng Phép bị mất đã ngay lập tức được bù vào khi họ ưu tiên lên Trượng Hư Vô hoặc Ngọn Lửa Hắc Hóa. Sau đó, Đồng Hồ Cát Zhonya sẽ là trang bị tiếp theo cho Annie để cô có những tình huống mở giao tranh đột biến mà vẫn bảo vệ được cho bản thân. Cuối cùng, Mũ Phù Thủy Rabadon sẽ là trang bị cuối cùng để Annie có sức mạnh lớn ở giai đoạn sau của trận đấu.

Trong giai đoạn Đi Đường, Annie có một hạn chế lớn là tầm chiêu thức của cô tương đối ngắn nên thường xuyên phải đặt mình ở vị trí khó nếu muốn trao đổi chiêu thức với kẻ địch. Vì thế, bạn cần lưu ý luôn có Khiên Lửa bảo vệ mỗi khi muốn trao đổi chiêu thức để có lợi về Máu nhất có thể. Khi cần thiết, hãy đảm bảo bạn tích đủ số Nội Tại cùng combo Tốc Biến để làm choáng và hạ gục kẻ địch. Một kinh nghiệm hay ho chúng ta có thể nhìn qua KDF BuLLDog khi đối diện với những kèo có sải tay dài hơn, anh thường lên E – Khiên Lửa ngay từ cấp 1 để trao đổi với kẻ địch vì Khiên sẽ phản sát thương lại kẻ địch.

Trong giai đoạn sau của trận đấu, Annie có thể là nhân tố mở giao tranh bất ngờ khi kết hợp cùng Tốc Biến để làm choáng diện rộng. Hoặc bạn có thể sử dụng Annie để hỗ trợ đồng đội nhờ lượng giáp ảo từ Khiên Lửa – kỹ năng có thời gian hồi chiêu tương đối ngắn của Annie.

Annie là vị tướng tương đối dễ chơi và dễ dàng farm lính nhờ Q – Cầu Lửa. Tại phiên bản 13.3, Annie là tướng Đường Giữa có tỷ lệ thắng cao nhất theo thống kê từ U.GG. Lựa chọn Trượng Trường Sinh cho Annie là một điều đáng học hỏi từ các tuyển thủ LCK mà bạn có thể tận dụng để cải thiện bậc xếp hạng của mình trong phiên bản này