LMHT: Cho rằng bản Update 9.15 'có cũng như không', BLV của LCK rủa xả Riot không tiếc lời ngay trên stream

LS - Anh chàng BLV nổi tiếng của LCK đã gây sốc khi dám "chửi rủa" cả sản phẩm của Riot Games ngay trên sóng stream.

Phiên bản Update 9.15 của LMHT đã được ra mắt khá lâu, và hầu hết người chơi đều không có nhiều điều để phàn nàn, bởi thực tế là bản Update này cũng chẳng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, LS - Bình luận viên LMHT của giải đấu LCK lại có một luận điểm khác.

Anh cho rằng chính việc "chẳng có nhiều sự thay đổi" này đã biến Patch 9.15 của LMHT trở thành một thảm họa thực sự, một sản phẩm không hề có giá trị thực tiễn. Trong lần stream trên Twitch để review về phiên bản mới, LS đã gây sốc khi dành tặng cho sản phẩm của Riot Games những lời mắng nhiếc, rủa xả gay gắt ngay trên sóng trực tiếp.

Cụ thể thì sau khi tóm lược một cách ngắn gọn những nội dung đáng chú ý của Patch 9.15, LS bất ngờ "đổi giọng" và gào lên một cách đầy bất mãn:

"Cái patch Update gì mà tệ trên cả tệ thế này! Holy S***! Một mớ hổ lốn siêu to khổng lồ hay gì? Hay là cái đống rác còn chẳng có giá trị tái chế? Trồi ôi, tôi còn chả hiểu mình đang thuyết minh cái gì nữa? Tôi phải đi tiêm phòng chống dịch bệnh thôi? Cái đ*** gì đây nữa?"

Tiếp sau đó, LS cũng đưa ra lý giải cụ thể hơn về lý do bản Update 9.15 xứng đáng "ăn chửi", đó là nó chẳng thể thay đổi những vấn đề tồn đọng ở meta hiện tại, chẳng hạn như việc giảm sức mạnh Aatrox vẫn không có kết quả, và cơ chế phá giá mới của Renekton hay Blitzcrank thì chưa thể tạo được sức ảnh hưởng như kỳ vọng:

"Cái patch này chả tác dụng gì hết. Những vấn đề ở Đấu trường chuyên nghiệp vẫn không bị đụng đến, meta game chẳng xoay chuyển gì. Đây chỉ đơn giản là sự lấp liếm, giả vờ chỉnh sửa nhưng lại chẳng làm gì. Tại sao? Tại sao chúng ta vẫn không được thoát khỏi cái hố địa ngục này? 6 tuần rồi 8 tuần, loanh quanh vẫn toàn mấy cái thứ vớ vẩn."

Nick "LS" De Cesare là một trong những cái tên ngoại quốc nổi bật nhất tại LCK. Ở mùa giải 2018, anh từng là HLV nước ngoài đầu tiên trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc, với vai trò dẫn dắt đội tuyển bbq Olivers. Bước sang mùa giải 2019, LS chuyển sang công việc Bình luận viên tại giải đấu LCK và trở thành gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình.

LMHT: Cho rằng bản Update 9.15 có cũng như không, BLV của LCK rủa xả Riot không tiếc lời ngay trên stream - Ảnh 4.

Trong thời gian ở bbq, anh cũng từng dính vào khá nhiều vụ lùm xùm có liên quan tới hành vị trash talk của cậu học trò cũ - Cũng là một tuyển thủ ngoại quốc khác: Malice. Tuy vậy, LS vẫn là cái tên được đánh giá cao về năng lực chuyên môn, và hiện đang là một BLV có thực lực của LCK. Nhưng trên thực tế, điều khiến cộng đồng game thủ cảm thấy thú vị nhất là một BLV thuộc biên chế Riot Games lại có thể chửi rủa không tiếc lời khi review một sản phẩm của... chính công ty mình như vậy, và phải thừa nhận rằng LS quả thực khá là "cứng".