PSG Azhi: “Nếu thi đấu ở LCK hay LPL, chúng tôi có khả năng lọt vào top 3”

Trong bài phỏng vấn mới đây, tuyển thủ Đường Trên Azhi đã có nhận định rất tự tin về tương quan sức mạnh của PSG Talon với các đội tuyển khác ở CKTG 2024.

PSG đang được xem là đội tuyển đen đủi nhất trong những màn bốc thăm ở Vòng Swiss CKTG 2024. Đội tuyển này liên tục gặp những đối thủ mạnh từ các khu vực, bao gồm 3 hạt giống số 1 của LCK (Hanwha Life Esports), LCS (Flyquest) và LPL (Bilibili Gaming).

Ở lần gặp đối thủ vừa sức nhất là MAD Lions thì PSG đã có chiến thắng, nhưng họ đã thất bại trước 2 đội tuyển còn lại. Việc chạm trán BLG ở vòng 1-2 sắp tới cũng được cho là rất khó khăn khi đây sẽ là một trận BO3, nơi PSG không được nhiều người đánh giá quá cao.

Tuy nhiên, các tuyển thủ đến từ Đài Loan đang rất quyết tâm cho trận đấu sắp tới. Trong chia sẻ mới đây với Sheep Esports, người chơi Đường Trên Azhi đã có sự so sánh thú vị về sức mạnh của PSG ở thời điểm hiện tại.

Nếu thi đấu ở các giải như LCK, LPL, tôi nghĩ rằng chúng tôi có khả năng lọt vào top 3 và đánh bại một vài đội tuyển. Cả khu vực của chúng tôi (PCS) và các khu vực nhỏ khác đều đang tiến bộ dần qua từng năm. Đến năm tới, tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ phát triển đáng kể và có cơ hội thực sự để cạnh tranh với các khu vực lớn hơn.

Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục cải thiện mỗi năm và thu hẹp khoảng cách với 4 khu vực lớn. Trước tiên, mục tiêu ngắn hạn của chúng tôi là vào đến Tứ kết hoặc Bán kết của CKTG. Tôi cũng hy vọng PSG có thể đánh bại những đội hạt giống số 1, số 2 của LPL, LCK, hoặc LEC“, Azhi cho biết.

Để níu giữ hy vọng tiếp tục ở lại CKTG 2024, PSG sẽ phải vượt qua BLG trong trận BO3 sống còn sắp tới. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 22h ngày 11/10, theo giờ Việt Nam.