LMHT: Cùng phân tích lối chơi Graves đường giữa của streamer Nemesis đã leo tới tận rank Thách Đấu Hàn

Vị tướng Graves không chỉ mạnh trong vai trò đi rừng mà kể cả đường giữa ở meta hiện tại cũng thật sự rất bá đạo.

Graves là vị tướng khá đa năng trong các vai trò đi đường của LMHT, từ lúc được ra mắt thì Graves được cho là AD Carry rất mạnh mẽ được đem vào các giải đấu LMHT ở những mùa đầu tiên ra mắt, sau này khi thay đổi meta cũng như lối chơi đã đem Graves vào khu rừng và hiện tại vẫn là vị tướng đi rừng chưa bao giờ là lỗi thời vì sát thương dồn cực lớn cũng như khả năng dọn quái rừng nhanh hơn phần lớn những vị tướng khác. Ở một vài phiên bản gần đây thì Graves đã bị out meta nhưng vẫn kha khá lượt buff SMCK liên tục tới phiên bản 11.14 này. Điều này đã làm cho một số game thủ nhìn ra sự đổi mới ở meta hiện tại rất phù hợp với Graves nhưng lại trong vai trò người chơi đường giữa, và đây là cách Nemesis- một streamer thuộc tổ chức Gen.G đã tận dụng để leo tới Thách Đấu Hàn.


Nemesis đã tận dụng rất hiệu quả Graves cho vị trí đường giữa trong việc leo rank nhanh chóng.

Lợi thế của Graves đường giữa so với những vị tướng Pháp sư khác là đẩy đường cực nhanh ở giai đoạn đầu với nội tại cùng với Q - Đạn Xuyên Mục Tiêu và nó cũng hao tổn rất ít mana. Điều này giúp chúng ta có lợi thế về việc di chuyển sớm hơn so với đường giữa đội bạn để cắm mắt hay di chuyển cùng rừng để cướp bùa hoặc gank. 


Đẩy lính sớm sẽ giúp bạn có lợi thế về di chuyển cũng như gank đường khác.

Khởi đầu với Kiếm Dài và  Bình Thuốc Tái Sử Dụng sẽ giúp anh em tối ưu lợi thế đẩy đường bởi sát thương của Graves ở meta này là rất vượt trội. Nemesis luôn ưu tiên Kiếm Dài so với Kiếm Doran vì tốc độ lên trang bị là Dao Hung Tàn sẽ nhanh sở hữu hơn trong lần đầu tiên về nhà mua đồ. Với những vị tướng Pháp Sư thì E của Graves giúp rút ngắn khoảng cách truy đuổi cũng như né kỹ năng định hướng khá dễ, ngoài ra nó cũng được tăng giáp nhưng không quá cần thiết khi đối đầu với Pháp Sư.


Lên Kiếm Dài sẽ rút ngắn thời gian lên Dao Hung Tàn rất nhiều so với kiếm Doran.

Việc đem phép bổ trợ Dịch Chuyển cùng khả năng đẩy đường nhanh sẽ giúp Graves tối ưu việc hỗ trợ đồng đội ở lane khác. Điều này đồng thời sẽ giúp anh em không mất quá nhiều lính ở đường giữa khi roam trong khi các Pháp Sư sẽ phải tận dụng năng lượng để đẩy lính nhanh để có thể đi roam cho đồng đội. 


Tận dụng Dich Chuyển ở những tình huống gank khi đường giữa đang được đẩy cao sẽ mang về lợi thế cho team.

Về Bảng ngọc bổ trợ đưọc Nemesis sử dụng sẽ thiên về khả năng one shot hơn, vì thế Sốc Điện sẽ là ngọc chính. Thợ Săn Tàn Nhẫn giúp anh em tận dụng khả năng đẩy lính của mình và đi roam gank cho đồng đội nhanh hơn nữa. Đây có thể nói là sự sáng tạo của Nemesis khi Graves bắt nguồn từ vai trò đi rừng cho nên khả năng gank của vị tướng này là rất đáng kể.

Còn với những trang bị trấn phái thì Nemesis lên cho mình Nguyệt Đao, Súng Hải Tặc và Thương Phục Hận Serylda. Đây là những trang bị giúp khả năng one shot của Graves được tối ưu một cách mạnh mẽ nhất có thể, phần còn lại sẽ tuỳ thuộc vào đội hình team bạn thì có thể lên Kiếm Ác Xà để đối đầu với những vị tướng có khả năng tạo giáp liên tục. 

Nếu anh em đang quá chán Graves ở vị trí đi rừng hoàn toàn có thể đổi sang đường giữa vì khả năng đi đường của Graves sẽ không thể nào thua kém nhiều ở hiện tại. Mặc dù thế thì anh em nên chọn theo team nếu như team đã có AP chủ lực thì hãy mạnh dạn pick cho mình Graves nhé. 

MỤC LỤC [Hiện]