LMHT: Cựu vương CKTG buông lời cay đắng về tình hình của giải đấu LPL Mùa Hè 2024

Mới đây một cựu vương CKTG đã nói những lời cay đắng nhưng vô cùng chân thực về sự kém hấp dẫn của giải đấu LPL Mùa Hè 2024

Tại giai đoạn Mùa Xuân thì khu vực LPL gặp phải rất nhiều những khó khăn trong việc thu hút sự theo dõi từ phía khán giả. Nếu so với thời điểm năm 2023 thì số lượng người xem các trận đấu của LPL Mùa Xuân 2024 có dấu hiệu giảm mạnh khi một loạt những tuyển thủ đình đám như Uzi, TheShy quyết định tạm dừng thi đấu. Chưa kể việc các đại diện mạnh nhất của LPL liên tục đại bại trước T1 ở CKTG 2023 cũng được cho là nguyên nhân khiến khán giả mất niềm tin vào các đội tuyển quê nhà.

LMHT: Cựu vương CKTG buông lời cay đắng về tình hình của giải đấu LPL Mùa Hè 2024

Cũng bởi vì lý do này nên BTC LPL đã quyết định áp dụng một hệ thống thi đấu mới như một cách để cứu lấy giải đấu LPL Mùa Hè 2024. Thể thức “Fearless Draft” sau khi được áp dụng hứa hẹn sẽ tạo nên một sự hứng khởi mới cho khán giả, khi mà những con bài mới lạ, độc đáo sẽ được các đội tuyển mang ra sử dụng. Tuy nhiên những thay đổi này có lẽ chưa đủ sức để cho khán giả có ý muốn quay trở lại theo dõi LPL Mùa Hè 2024.

Theo như những thống kê từ trang Sohu cho thấy thì số lượng người xem trận mở màn của LPL Mùa Hè 2024 chỉ rơi vào khoảng 550.000 lượt xem. Con số này thậm chí chỉ bằng một nửa của giai đoạn Mùa Xuân mà thôi. Trong khi đó những trận đấu khác thậm chí còn "thê thảm" hơn khi số lượt xem chỉ rơi vào khoảng 100-300 nghìn lượt, một con số quá thấp đối với một khu vực lớn bậc nhất thế giới.

LMHT: Cựu vương CKTG buông lời cay đắng về tình hình của giải đấu LPL Mùa Hè 2024

Và mới đây, một cựu vương CKTG - Ning - đã lên tiếng nói những lời phũ phàng liên quan đến giải đấu quê nhà. Theo đó Ning cho biết rằng LPL hiện đang xuống cấp một cách trầm trọng và thiếu đi sự hấp dẫn. Bản thân anh với tư cách là một người xem giải đấu, NIng khẳng định rằng LPL hiện tại còn không hấp dẫn bằng giải đấu giao hữu "Cúp Cựu Binh"

Ning đã chia sẻ rằng:

"Tôi xem những trận đấu LPL vơi tư cách là một khán giả và thật sự thì nó quá kém hấp dẫn so với "Cúp Cựu Binh". Giải đấu này là nơi quy tụ những tuyển thủ mà khán giả muốn nhìn thấy trong cách trận đấu LMHT chuyên nghiệp như Uzi, TheShy. Chưa kể "Cúp Cựu Binh" còn có rất nhiều những "drama" để cho người hâm mộ có chủ đề để bàn tán về họ. Trong khi đó LPL thì chẳng hề có những thứ như thế, bởi nếu có thì nó lại trông thật kì quặc. Nói cho cùng thì tôi nghĩ "Cúp Cựu Binh" hấp dẫn hơn so với LPL"

LMHT: Cựu vương CKTG buông lời cay đắng về tình hình của giải đấu LPL Mùa Hè 2024

Sau thất bại của các đại diện LPL tại CKTG 2023, cho đến việc BLG đại bại trước Gen.G và đánh mất chức vô địch MSI 2024 ngay tại sân nhà thì có lẽ người hâm mộ đã cảm thấy quá mệt mỏi đến mức không muốn xem các diễn biến của LPL Mùa Hè 2024. Đây là nguyên nhân khiến cho số lượng người xem của giải đấu liên tục suy giảm.

LMHT: Cựu vương CKTG buông lời cay đắng về tình hình của giải đấu LPL Mùa Hè 2024

BTC cố gắng thay đổi thể thức của giải đấu là thứ rất đáng để ghi nhận, nhưng bao nhiêu đó có lẽ vẫn chưa đủ để lấy lại niềm tin của khán giả quê nhà. Do đó việc quan trọng nhất để giải đấu này lấy lại sức hút đó chính là các đội LPL phải một lần nữa có được những danh hiệu quốc tế, mà cụ thể là CKTG 2024. Nếu điều này xảy ra thì chắc chắn số lượng người xem LPL sẽ tự gia tăng mà không cần bất kì những thay đổi nào về thể thức cả.