LMHT: Điều gì đã khiến Rumble bỗng nhiên trở thành "thần rừng" siêu mạnh ở bản 11.9?

Chỉ với một vài chỉnh sửa nhỏ, Rumble đã trở thành vị tướng Đi rừng vô cùng mạnh của LMHT.

Tại phiên bản 11.9 vừa qua, 2 trang bị Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng và Giáp Liệt Sĩ đã bị nerf tương đối nặng. Mục đích của Riot Games là giảm sức mạnh bộ đôi Udyr và Hecarim để chúng không còn thống trị meta Đi rừng. Kể cả khi đã bị nerf thì hai vị tướng này vẫn có thể dọn rừng một cách vô cùng nhanh chóng ở đầu trận. Nếu muốn thay thế được Udyr và Hecarim, bạn buộc phải lựa chọn những vị tướng có tốc độ dọn rừng tương tự.

LMHT: Điều gì đã khiến Rumble bỗng nhiên trở thành thần rừng siêu mạnh ở bản 11.9? - Ảnh 1.

Meta Udyr và Hecarim đã giảm nhiệt nhưng để thay thế được chúng thì bạn phải chọn những tướng có tốc độ dọn rừng tương tự

Vậy là game thủ đã tìm tới những tướng Đi rừng gây sát thương phép như Morgana, Nidalee, Fiddlesticks để thay thế Hecarim và Udyr ở bản 11.9. Người ta cũng phát hiện ra rằng Rumble là tướng Đi rừng vô cùng mạnh mẽ với tốc độ dọn rừng nhanh chóng. Minh chứng rõ ràng nhất đó là ở ngày thi đấu đầu tiên của MSI 2021, Rumble đã sở hữu 100% tỷ lệ cấm/chọn và thường xuyên bị ban.

LMHT: Điều gì đã khiến Rumble bỗng nhiên trở thành thần rừng siêu mạnh ở bản 11.9? - Ảnh 2.

Rumble đang sở hữu 100% tỷ lệ cấm/chọn sau ngày thi đấu đầu tiên của MSI 2021

LMHT: Điều gì đã khiến Rumble bỗng nhiên trở thành thần rừng siêu mạnh ở bản 11.9? - Ảnh 3.

RNG sẵn sàng first pick Rumble cho Wei và chấp nhận cho đối thủ một con bài rất mạnh khác là Lee Sin Đường trên

Vậy điều gì đã khiến Rumble Đi rừng trở nên mạnh mẽ tới như vậy? Để trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta cần quay trở lại với phiên bản 11.8. Khi đó Riot đã đưa ra một chỉnh sửa quan trọng đối với nội tại của Rumble và trao cho vị tướng này khả năng dọn rừng vô cùng nhanh chóng. Cụ thể thì khi ở trạng thái Quá Nhiệt, Rumble sẽ gây thêm sát thương tương đương với 6% máu tối đa của đối thủ trên đòn đánh. Khi ở trạng thái Quá Nhiệt, Rumble sẽ có thêm 50% tốc độ đánh.

LMHT: Điều gì đã khiến Rumble bỗng nhiên trở thành thần rừng siêu mạnh ở bản 11.9? - Ảnh 5.

Thay đổi ở bản 11.8 khiến Rumble trở thành tướng Đi rừng rất mạnh

Thay đổi trên đã khiến tốc độ farm rừng của Rumble, đặc biệt là khi xử lý những bãi quái đơn mục tiêu, nhanh hơn rất nhiều. Kết hợp với việc chiêu Q - Súng Phun Lửa không bị giảm sát thương lên quái rừng thì Rumble có thể đáp ứng yêu cầu dọn rừng nhanh, di chuyển sớm của vị trí Đi rừng. Bên cạnh đó, khả năng giao tranh từ sớm của Rumble cũng được cải thiện khá nhiều khi chiêu E - Lao Móc Điện có thêm hiệu ứng giảm kháng phép.

LMHT: Điều gì đã khiến Rumble bỗng nhiên trở thành thần rừng siêu mạnh ở bản 11.9? - Ảnh 6.

RNG Wei liên tục sử dụng W - Khiên Phế Liệu để tích thanh Nhiệt nhanh nhất có thể

Để farm rừng hiệu quả với Rumble, bạn nên lấy kỹ năng W - Khiên Phế Liệu ở cấp độ 1 và khởi đầu vòng rừng ở Bùa Xanh. Ở cấp độ 1 thì chiêu W của Rumble chỉ có 6s hồi chiêu và sẽ giúp game thủ tích đầy thanh Nhiệt nhanh nhất có thể. Sau khi sở hữu Bùa Xanh và có thêm chỉ số giảm hồi chiêu, tốc độ farm rừng của Rumble càng được đẩy lên cao hơn nữa. Đương nhiên là ở những cấp độ sau thì bạn vẫn nên nâng tối đa chiêu Q - Súng Phun Lửa và E - Lao Móc Điện để tối đa sát thương.

Về bảng ngọc bổ trợ của Rumble Đi rừng, Thu Thập Hắc Ám sẽ gia tăng cho vị tướng này một lượng damage không hề nhỏ sau mỗi lần đi gank thành công. Bạn nên lấy điểm Phát Bắn Đơn Giản thay vì Vị Máu để gây thêm sát thương khi đối thủ bị làm chậm bởi E - Lao Móc Điện. Ở các điểm ngọc nhỏ, game thủ nên lấy điểm giảm thời gian hồi chiêu để tích thanh Nhiệt một cách nhanh nhất có thể.

LMHT: Điều gì đã khiến Rumble bỗng nhiên trở thành thần rừng siêu mạnh ở bản 11.9? - Ảnh 7.

Bảng ngọc bổ trợ phù hợp nhất với Rumble Đi rừng

Đối với việc xây dựng trang bị, bạn nên khởi đầu với Dao Găm Băng Giá. Ở lần biến về đầu tiên thì bạn cần ưu tiên mua Phong Ấn Hắc Ám để gia tăng khả năng hồi phục và tích thêm SMPT. Những item có giá thành rẻ nhưng đem lại sát thương lớn như Máy Chuyển Pha Hextech, Giày Pháp Sư là các món đồ vô cùng cần thiết với Rumble ở đầu trận. Lưỡi Hái Bóng Đêm với hiệu ứng gây thêm sát thương, gia tăng độ cơ động tỏ ra là item Thần Thoại phù hợp nhất với Rumble.

LMHT: Điều gì đã khiến Rumble bỗng nhiên trở thành thần rừng siêu mạnh ở bản 11.9? - Ảnh 8.

Bộ trang bị được tuyển thủ Wei của RNG sử dụng cho Rumble ở vị trí Đi rừng

Hy vọng rằng với những hướng dẫn kể trên, game thủ có thể leo rank một cách thuận lợi với con bài mạnh mẽ, rất hợp meta mang tên Rumble Đi rừng.