LMHT: Faker gần như òa khóc sau chiến thắng: "Em nhớ đồng đội cũ, em thấy có lỗi vì không thể cùng các cậu ấy vô địch"

Cuộc đời game thủ có lẽ cũng chỉ mong có được một tình bạn đẹp như Faker dành cho các đồng đội mà thôi.

Sau chiến thắng đầy thuyết phục trước Griffin, Faker cùng các đồng đội tại SKT T1 đã chính thức đăng quang ngôi vô địch LCK mùa xuân 2019. Và như một thông lệ hiển nhiên, tiếp nối sau trận đấu là màn phỏng vấn đội chiến thắng cũng như lễ nâng cup.

Dẫu vậy, điều khiến cộng đồng LMHT không khỏi bất ngờ và xúc động, chính là phần trả lời phỏng vấn của Faker. Sau một năm rưỡi phải sống trong những áp lực vì thành tích tồi tệ của đội tuyển, thì lời nói đầu tiên của Faker sau khi giành lại ngôi vương, không phải là việc cậu đã hạnh phúc và sung sướng như thế nào, mà là về những người đồng đội cũ - những cựu tuyển thủ của SKT đã gắn bó với Faker trong suốt những năm tháng thăng trầm của đội tuyển này:

Tiết mục phỏng vấn nhà vô địch

"Em nhớ những đồng đội cũ của mình [...]

Hôm nay, họ đã có mặt ở đây để cổ vũ cho em. Tên Bang ấy, hắn đến đây mà không thèm chào hỏi em một câu, và cả anh Easyhoon cũng đến nữa [...] Năm ngoái chúng em đã thi đấu không tốt, có khá nhiều cơ hội nhưng lại bỏ lỡ, và em thấy rất hối tiếc khi không thể giúp họ có được chức vô địch..."

Faker không thể nói dứt câu, nước mắt thì trực trào ra và khuôn mặt mếu máo như muốn khóc của cậu khiến nhà thi đấu lặng đi trong chốc lát. Rất may là sau đó, anh chàng đã kìm nén được cảm xúc để tiếp tục phần phỏng vấn của mình.

LMHT: Faker gần như òa khóc sau chiến thắng: Em nhớ đồng đội cũ, em thấy có lỗi vì không thể cùng các cậu ấy vô địch - Ảnh 2.
LMHT: Faker gần như òa khóc sau chiến thắng: Em nhớ đồng đội cũ, em thấy có lỗi vì không thể cùng các cậu ấy vô địch - Ảnh 3.
LMHT: Faker gần như òa khóc sau chiến thắng: Em nhớ đồng đội cũ, em thấy có lỗi vì không thể cùng các cậu ấy vô địch - Ảnh 4.

Những sắc thái cảm xúc của Faker khiến nhiều fan hâm mộ vô cùng xúc động

Đây có thể nói là một trong những khoảnh khắc xúc động nhất mà chúng ta được chứng kiến trong sự nghiệp của Faker, trong men say chiến thắng, điều khiến tuyển thủ này cảm thấy muốn được chia sẻ nhất lại chính là tình đồng đội với những tuyển thủ cũ của SKT như Bang, Wolf hay Blank... Thậm chí, ngay cả khi đã tiếp tục con đường vinh quang của mình, Faker lại thấy có lỗi vì không thể giúp các đồng đội thi đấu thành công trong năm 2018.

LMHT: Faker gần như òa khóc sau chiến thắng: Em nhớ đồng đội cũ, em thấy có lỗi vì không thể cùng các cậu ấy vô địch - Ảnh 5.

Biệt đội cổ động viên hoành tráng nhất hệ mặt trời

Nếu như giọt nước mắt tại Chung kết thế giới 2017 của Faker mang đến nhiều sự thương cảm, thì hình ảnh mếu máo với đôi mắt ầng ậc nước của chàng trai này trong tối Chung kết LCK mùa xuân 2019 lại khiến nhiều fan hâm mộ xúc động, khi họ chợt nhận ra rằng: Huyền thoại sống của thể thao điện tử Hàn Quốc hóa ra vẫn chỉ là một cậu bé đa cảm và tràn đầy tình yêu thương:

- Họ (các đồng đội cũ) đã sống bên cạnh nhau một thời gian rất dài, thật khó khi nói lời chia ly, tôi có thể hiểu được cảm xúc của Faker bây giờ.

- Blank còn là bạn cùng phòng với Faker nữa, SKT thực sự là một gia đình.

- Bây giờ là anh cả (Đội trưởng) rồi mà lại khóc nhè là sao hả cậu hai?

- Hôm nay tất cả đồng đội cũ đều đến cổ vũ cho cậu đấy, hãy vui lên đi nào.

- Thằng nhóc này, tại sao lại khóc trong một ngày vui như thế này chứ, em làm chúng tôi khóc theo mất rồi.