LMHT: Fan BRO thuê xe tải kèm biểu ngữ đến biểu tình tại nhà thi đấu LCK

Theo fan đã thuê xe tải cho biết, không chỉ fan BRO mà fan của nhiều đội tuyển LMHT khác tại LCK đã đồng hành cùng anh trong chiến dịch này.

Trong mùa giải vừa qua, cộng đồng LMHT Hàn Quốc đã tỏ ra khá bất bình với cách giải quyết sự cố đến từ phía ban tổ chức LCK. Đặc biệt là fan của BRO, đã có nhiều bài đăng chỉ ra sự bất công của ban tổ chức đối với đội tuyển này, thậm chí fan cho rằng BRO đã bị coi như “đồ thừa” tại LCK suốt nhiều mùa liền. Đến chính đội tuyển BRO cũng đăng bài nói về vấn đề này, họ tuyên bố sẽ gửi đơn khiếu nại lên cơ quan Chính phủ Hàn Quốc nếu LCK không có cách xử lý thích đáng.

Fan BRO đã thuê 2 chiếc xe tải để đi biểu tình.

Fan BRO đã thuê 2 chiếc xe tải để đi biểu tình.

Nhưng mãi đến những ngày thi đấu vừa qua, giải đấu LCK vẫn diễn ra bình thường và ban tổ chức vẫn không hề lên tiếng về vấn đề này. Kết quả là một fan LMHT Hàn Quốc đã thuê hẳn xe tải kèm biểu ngữ đến cửa nhà thi đấu LCK – LoL Park:

“Trận đấu giữa KT và BRO tại LCK Mùa Xuân 2023, sự cố chọn bên của BRO.

Xin lỗi làm gì khi đến chính nạn nhân cũng không hiểu lời xin lỗi?

Đừng để chuyện này trôi qua dễ dàng, nó chưa kết thúc đâu.”

Không chỉ LoL Park mà xe tải còn ghé qua cả những ngân hàng tài trợ cho LCK.

Không chỉ LoL Park mà xe tải còn ghé qua cả những ngân hàng tài trợ cho LCK.

Theo tìm hiểu, hai chiếc xe tải đã được chia đôi lộ trình chạy quanh nhà thi đấu LCK, trụ sở của ngân hàng Woori và ngân hàng IBK (những nhà tài trợ của LCK).

Còn với fan đã thuê xe tải, anh cho biết bản thân không đủ tiền để tổ chức cuộc biểu tình này, vậy nên anh đã kêu gọi cộng đồng LMHT Hàn Quốc quyên góp. Chỉ sau 1 giờ mở donate, anh đã được gần 200 người donate với tổng cộng 4 triệu KRW (khoảng 72 triệu VNĐ) và đã đóng tài khoản donate ngay khi có đủ tiền. Bên cạnh đó, anh chia sẻ rằng không chỉ fan BRO mà fan của các đội tuyển khác tại LCK cũng đồng hành cùng anh trong công cuộc đòi lại công bằng cho BRO.

Tuy nhiên, sau khi xe tải kèm biểu ngữ xuất hiện thì đến nay ban tổ chức LCK vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.