LMHT: FPX đang dính vào lời nguyền giải nghệ?

Có một sự thật là trong các năm gần đây, tuyển thủ Hàn Quốc gia nhập FPX đều sớm giải nghệ sau khi rời đội tuyển.

LCK lại khiến giới LMHT phải xôn xao. Đầu tiên là việc huyền thoại Faker tiếp tục ở lại đội với hợp đồng 3 năm. Sau đó là tin đồn Nuguri giải nghệ. Quyết định này của cựu vương CKTG có hơi đường đột vì anh mới chỉ 23 tuổi, còn quá sớm để từ giã nghiệp tuyển thủ.

Không khó hiểu khi tin tức trên nhận về nhiều ý kiến tranh luận. Cả LCK lẫn LPL đều tỏ ra rất quan tâm đến Nuguri. Dù đã rời khỏi FPX cuối 2021, anh vẫn được xem như một phần với giới LMHT Trung Quốc.

Trang QQ tỏ ra rất tiếc cho Nuguri. Ngôi sao 23 tuổi xứng đáng có sự nghiệp tươi sáng và nhiều thành tích tốt hơn hiện tại. Trang tin còn cho rằng việc tuyển thủ này gia nhập FPX vào cuối 2020 là nguyên nhân khiến anh tụt dốc.

Sau đó, 163 đã có bài viết về những ngôi sao Hàn Quốc từng ở đội FPX. Thật trùng hợp khi những Đường Trên đều giải nghệ sau một năm chia tay đội. Ngườ đầu tiên chính là GimGoon – gương mặt có trong đội hình huyền thoại giúp FPX lên ngôi vương CKTG 2019. Một năm sau, anh rời đi ở phiên chợ Đông 2020 sau mùa thi đấu không thành công. Đến tháng 12/2021, tuyển thủ này tuyên bố chia tay con đường thi đấu chuyên nghiệp.

FPX

Tiếp đến, Khan gia nhập FPX cuối 2019. Anh được kỳ vọng giúp đại diện LPL lần nữa xưng bá thế giới. Nhưng cuối cùng, cựu sao Hàn Quốc rời đội ở kỳ chuyển nhượng Đông 2020 sau hành trình không gặt hái được thành công với FPX. Anh trở lại Hàn trong màu áo DK. Để rồi giải nghệ thực hiện nghĩa vụ quân sự vào cuối 2021.

FPX

Và giờ đến Nuguri, anh đầu quân cho FPX cuối 2020. Anh thi đấu cho đội 1 năm mà không có bước tiến đáng kể nào. Hè 2021, đường trên 23 tuổi về lại DK trước khi tuyên bố giải nghệ gần đây. Và như lời nguyền, đúng 1 năm sau ngày rời FPX, anh chia tay sàn đấu LMHT.

FPX

GimGoon, Khan, Nuguri, ba đều được đánh giá là những tuyển thủ xuất sắc. Nhưng kết cục lại không mấy vui vẻ khi họ đều quyết định giải nghệ. Những sự việc trên đều có thể là sự trùng hợp nhưng có vẻ “vía” của FPX đang quá nặng.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame.