Cựu tuyển thủ từng lập kỷ lục đáng quên tại LCK bị tình nghi giết hại bạn gái ở Hà Nội rồi tự tự bất thành

Truyền thông Hàn Quốc và Việt Nam đã chỉ đích danh người này sau khi phát hiện ra vụ việc động trời ở một trong những quận trung tâm Hà Nội.

The Jesport Hub (Hàn Quốc) đưa tin vào hôm qua (07/6), Lee “Yaharong” Chan-ju đã bị bắt giữ tại thủ đô Hà Nội vì là tình nghi số một trong vụ bóp cổ một người phụ nữ đến chết rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Theo báo cáo của iTheThao, người phụ nữ ở cùng phòng khách sạn với Yaharong tại quận Ba Đình đã từ chối quan hệ tình dục dẫn đến cựu tuyển thủ chuyên nghiệp phát điên và dẫn đến cái kết đáng tiếc.

Anh ta cãi nhau với cô gái rồi sau đó bóp cổ và trùm gối lên mặt cho đến khi nạn nhân ngạt thở đến chết. Nhiều nguồn tin cho rằng ngay sau đó, cựu tuyển thủ LMHT sinh năm 2000 đã vào thang máy lên tầng 65 của khách sạn mang theo ý định tự tử. Tuy nhiên, trước khi lên được một trong những tầng cao nhất của khách sạn tại phường Cống Vị, Yaharong đã bị bắt và được xác nhận là người từng thi đấu chuyên nghiệp từ cuối năm 2016. Theo iTheThao, Yaharong đang bị dẫn độ về quê nhà Hàn Quốc để tiến hành các thủ tục pháp lý.

Ban đầu, nhiều tờ báo Việt Nam đã nhầm lẫn đưa tin nghi phạm số một 33 hay 44 tuổi. Nhưng sau đó, phía truyền thông Hàn Quốc xác nhận kẻ tình nghi mới 24 tuổi và đưa ra những bằng chứng chứng minh rằng đó là Yaharong. Đường giữa sinh năm 2000 ra mắt chuyên nghiệp khi gia nhập đội Seoul vào tháng 8/2016 tham gia Vòng Chung kết KeG. Một năm sau, anh ta gia nhập Jin Air Green Wings thi đấu tại LCK Mùa Xuân 2018. Thế nhưng trong suốt ba năm, Yaharong và JAG không gặt hái được bất cứ kết quả khả quan nào. Đến mức đội tuyển lâu năm này còn bị giáng xuống hạng hai, Challengers Korea, sau mùa giải 2019.

Không thể đưa JAG thăng hạng trở lại LCK vào mùa giải 2020, Yaharong chuyển sang chơi cho Fredit BRION nhưng mọi thứ vẫn không như mong đợi. BRO về đích ở hai thứ hạng thấp nhất tại LCK Mùa Xuân & Mùa Hè 2021. Tuyển thủ 24 tuổi lần đầu ra nước ngoài thi đấu cho DetonatioN FocusMe và cùng đội tuyển này thống trị LJL (Nhật Bản) 2022. Nhờ vậy mà Yaharong có lần đầu tiên phô diễn tài năng tại các giải đấu quốc tế. Nhưng DFM luôn bị loại sớm ngay từ Vòng Khởi Động của cả Mid-Season Invitatonal lẫn Chung kết Thế giới – nơi họ luôn bị loại từ rất sớm do quá thua kém về mặt trình độ. Dù đã giúp DFM là đội LJL đầu tiên vượt qua Vòng Khởi Động một sự kiện quốc tế tại CKTG 2022 nhưng Yaharong không thể tìm ra được bến đỗ ở cả hai mùa giải 2023-2024.