LMHT: Hệ thống AFK mới đã chính thức cập bến - eSports

Theo đó, hệ thống AFK sẽ cho phép một đội được phép bầu chọn đầu hàng sớm tại phút thứ 10 của trận đấu phát hiện có một người chơi AFK trong đội.

Phiên bản 10.24 của Liên Minh Huyền Thoại mới ra mắt gần đây đã giới thiệu hệ thống AFK mới. Theo đó, nếu hệ thống phát hiện có một người chơi AFK thì nó sẽ cho phép đồng đội của họ được phép bầu chọn đầu hàng sớm tại mốc thời gian phút thứ 10 của trận đấu. Thay đổi này sẽ chỉ áp dụng cho bản đồ Summoner’s Rift.

LMHT: Hệ thống AFK mới đã chính thức cập bến LMHT: Hệ thống AFK mới đã chính thức cập bến

Tuy nhiên cũng cần lưu ý thêm rằng mọi phiếu bầu chọn phải đồng thuận thì hệ thống mới kết thúc trận đấu sớm. Nếu không đủ số phiếu đồng thuận tối đa, hệ thống sẽ cho phép đội bầu chọn thêm một lần nữa vào phút thứ 15. Trong lần chọn thứ 2 này, đợt bỏ phiếu này chỉ cần đa số.

Tiền Mùa Giải 2021: Amumu bất ngờ trở thành siêu thần rừngTiền Mùa Giải 2021: Amumu bất ngờ trở thành siêu thần rừng
Tiền Mùa Giải 2021: Amumu bất ngờ trở thành siêu thần rừng
Trong Tiền Mùa Giải 2021, những món trang bị trấn phải của Amumu sẽ là Khiên Thái Dương, Giày Thép Gai và Mũ Trụ Nguyền Rủa.

Thêm vào đó, nếu một người chơi trong đội rời trận trong một trận xếp hạng hoặc được phát hiện là AFK, lượng ĐNG bị mất sẽ có thể được giảm. Người chơi cùng tổ đội với người AFK và người chơi đang phân hạng (hoặc trong chuỗi thăng hạng) sẽ không nhận được giảm thiểu mất mát này. Điều này sẽ khiến những người chơi không thể nào tận dụng kẻ hở của hệ thống AFK mới này để trục lợi.

Riot Games chia sẻ rằng hệ thống này sẽ còn được cải thiện dựa theo phản hồi của người chơi. Họ sẽ cố gắng hoàn thiện hệ thống AFK này trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 trước khi mùa giải mới chính thức bắt đầu.

Hiện tại, hệ thống AFK mới sẽ bắt đầu có hiệu lực tại phiên bản 10.24.