Team Solomid: Siêu xạ thủ Doublelift tuyên bố giải nghệ! - eSports

Là một trong những Pro Player đầu tiên của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, siêu xạ thủ Doublelift mới đây đã tuyên bố giải nghệ, tiếp bước con đường của người bạn, người đội trưởng Bjergsen.

Có vẻ như, Team Solomid cuối cùng cũng đã đến lúc phải xem lại chính cách quản lý của đội tuyển. Khi mà năm 2020, chính là một năm cực kỳ đáng quên của cả đội tuyển. Mặc dù vẫn giữ được chức vô địch Bắc Mỹ mùa Hè này. Tuy nhiên, khi bước ra khỏi cái “ao làng” đó, thì Team Solomid đã không còn có thể trụ vững với những đội tuyển khác từ những hệ thống máy chủ như Trung Quốc, Hàn Quốc, hoặc thậm chí là Châu Âu. Dẫn đến kết quả thua trắng 6 trận không gỡ, trong kỳ Chung Kết Thế Giới 2020 mới đây.

Team Solomid: Siêu xạ thủ Doublelift tuyên bố giải nghệ!Team Solomid: Siêu xạ thủ Doublelift tuyên bố giải nghệ!

Sau kết quả thảm hại đó, người đội trưởng, linh hồn của Team Solomid là Bjergsen cuối cùng cũng đã quyết định lui về, nhường sân khấu cho thế hệ trẻ hơn nhằm thay đổi hình tượng và lối chơi của cả Team Solomid. Và mới đây, bản thân siêu xạ thủ Doublelift, người bạn thân của Bjergsen, cũng là một trong những xạ thủ nổi tiếng từ những mùa đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại, đã quyết định nghỉ hưu. Với tâm thư của mình, Doublelift đã chia sẻ quãng thời gian khó khăn nhất của mình, từ những kỳ CKTG mùa 1 đầu tiên tại Thụy Điển. Cho đến những quãng thời gian luyện tập 14 tiếng mỗi ngày trong suốt 5 năm. Anh cũng nói về những kỷ niệm đẹp của bản thân, như lần nâng cấp vô địch Bắc Mỹ LCS đầu tiên.

Team Solomid: Siêu xạ thủ Doublelift tuyên bố giải nghệ!Team Solomid: Siêu xạ thủ Doublelift tuyên bố giải nghệ!

Cuối thư, anh cũng có đôi lời cám ơn chia sẻ rất nặng tâm tình “Xin cám ơn tất cả mọi người, khi đã theo dõi tôi trưởng thành, từ một cậu bé không có tý hy vọng nào, trở thành một người trưởng thành và thành công. Tôi sẽ bắt đầu một chương mới cho cuộc sống của mình. Và tôi cũng hy vọng mọi người có thể tiếp tục dõi theo”

Team Solomid: Siêu xạ thủ Doublelift tuyên bố giải nghệ!Team Solomid: Siêu xạ thủ Doublelift tuyên bố giải nghệ!

Trẻ già, măng mọc, có lẽ đã đến lúc Team Solomid phải hiểu được ý nghĩa của tục ngữ này. Khi họ đã quá cố gắng giữ lại thế hệ “vàng” từ những năm 2012 – 2015. Nhưng lại thiếu đi sự phát triển thế hệ trẻ. Dẫn đến nhiều sự ra đi đáng tiếc. Để rồi ngày hôm nay, khi cả 2 siêu sao Doublelift và Bjergsen quyết định ra đi, họ lại đang bế tắc trong việc tìm ra tuyển thủ thay thế. “Đơn hàng” SwordArt thì đang trục trặc vì vấn đề VISA và thuế. Thậm chí, có nghi vấn Team Solomid còn phải chạy sang.. VCS Việt Nam để kéo cả Palette về để hỗ trợ cho Doublelift, nhưng cũng không thành công.