LMHT: Kỹ năng nội tại của Lucian sẽ được chỉnh sửa ra sao tại bản cập nhật 13.12

Ở bản cập nhật tiếp theo, chúng ta sẽ được thấy Lucian xuất hiện nhiều hơn ở các đội hình khác nhau, thay vì bắt buộc đi với Nami như trước.

Lucian luôn nằm trong top những Xạ Thủ được yêu thích nhất trò chơi, đặc biệt bởi những người chơi có phong cách thi đấu mạnh mẽ, liên tục lao lên phía trước. Kẻ Thanh Trừng có nguồn sát thương tương đối khủng ở Đầu Trận cũng như Giữa Trận. Ngoài ra, khi kết hợp cùng với Nami, họ tạo thành bộ đôi vô cùng nguy hiểm mà cho đến nay, qua hàng loạt phiên bản nhưng cặp đôi Đường Dưới này vẫn thường xuyên xuất hiện ở đấu trường chuyên nghiệp. 

Qua nhiều phiên bản, thậm chí bị giảm sức mạnh, Lucian - Nami vẫn thường xuyên được lựa chọn ở cả Đấu Xếp Hạng hay giải chuyên nghiệp
Qua nhiều phiên bản, thậm chí bị giảm sức mạnh, Lucian - Nami vẫn thường xuyên được lựa chọn ở cả Đấu Xếp Hạng hay giải chuyên nghiệp

Tuy nhiên, vì Nội Tại - Xạ Thủ Ánh Sáng chỉ có thể tái kích hoạt liên tục khi Lucian nhận được hồi máu, lá chắn từ đồng đội. Điều đó cũng khiến anh ta không có nhiều lợi ích khi đi cặp với các Hỗ Trợ chống chịu, mở giao tranh mạnh mẽ. Và tại bản 13.12, Riot Games quyết định sẽ tạo ra điều khác biệt để giúp cho Lucian phù hợp với nhiều kiểu đội hình hơn.

Lucian - Nami từng khiến meta trở nên quá nhàm chán

Cụ thể ở phiên bản 13.12 sắp tới, Nội Tại - Xạ Thủ Ánh Sáng của Lucian sẽ có một số thay đổi quan trọng nhằm giúp anh gây thêm sát lương kẻ địch bị bất động. Đây sẽ là tín hiệu tốt để những Braum, Thresh hay Alistar có thể phối hợp hiệu quả hơn với Kẻ Thanh Trừng

Theo Riot, Nội Tại của Lucian sẽ có các điều chỉnh như sau:

Những thay đổi mới của Lucian tại bản cập nhật 13.12

Nội Tại - Xạ Thủ Ánh Sáng:

  • Sát thương từ Vệ Binh giảm từ 14 (+20% Sức Mạnh Công Kích) xuống 10 (+15% Sức Mạnh Công Kích).
  • MỚI: Khi có tướng địch trong phạm vi 1000 đơn vị bị Bất Động, Lucian sẽ nhận 2 cộng dồn Vệ Binh.

Có thể thấy lượng sát thương bổ sung từ Vệ Binh đã bị giảm đi trong phiên bản 13.12. Tuy nhiên, việc Lucian có thể nhận thêm cộng dồn của hiệu ứng này mỗi khi đồng đội khống chế kẻ địch sẽ khắc phục lượng sát thương đã mất đi. Đây gần như là thay đổi có lợi đối với Lucian, nhất là ở giai đoạn Giữa Trận khi mà anh đã có lượng giảm hồi chiêu lớn để liên tục sử dụng kỹ năng.

Hiện tại, Lucian đang có tỷ lệ xuất hiện lên đến 100% trong khâu Cấm/Chọn ở 5 ngày thi đấu đầu tiên tại LCK Mùa Hè 2023. Đa số các đội đều chọn Cấm đi Kẻ Thanh Trừng vì khả năng đi đường quá mạnh mẽ. Nhưng một khi để hở ra, bộ đôi Lucian - Nami sẽ ngay lập tức xuất hiện với lượng sát thương không thể xem thường.

Lucian - Nami bỏ túi trận thắng trong lần đầu xuất hiện ở LCK Mùa Hè 2023

Với chỉnh sửa ở bản 13.12 này, có thể Lucian - Nami vẫn là một bộ đôi rất mạnh mẽ để lựa chọn. Nhưng ngoài ra, vẫn còn đó những Braum, Thresh cũng có thể được lựa chọn để đi cùng với Kẻ Thanh Trừng. Và đồng đội ở các đường khác cũng nên chọn các tướng nhiều khống chế để Lucian tối ưu hóa lượng sát thương của mình.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật tin tức mới nhất về LMHT nhé!