Riot đặt ra mức giá cao chót vót cho gói trang phục Ahri của Faker muốn fan “giúp trang trải chi phí cho LoL Esports”

Không phải thiển cận mà Riot đặt tầm nhìn dài hạn cho tựa game hơn 10 năm tuổi và cả hệ sinh thái thể thao điện tử toàn cầu.

Cộng đồng LMHT đã chia rẽ sâu sắc sau khi Riot Games bắt tay với Faker tung ra gói trang phục đắt nhất lịch sử tựa game. Và phải chờ khoảng nửa tháng sau, nhà phát triển mới chính thức thông tin đáp lại phản ứng dữ dội nơi người hâm mộ. “Đây là một cơ hội tốt để tôn vinh những tuyển thủ chuyên nghiệp mang tính biểu tượng và giúp trang trải chi phí cho mảng thể thao điện tử (của LMHT)” - Andrei “Meddler” van Roon, Trưởng Phòng LMHT, phát ngôn trên Reddit.

Riot Meddler nhấn mạnh thực tế rằng doanh thu từ các vật phẩm “ăn theo” Faker vào Đại Sảnh Danh Vọng sẽ đóng vai trò lớn lao vào sự bền vững của hệ sinh thái LoL Esports. Theo nhà phát triển, thể thao điện tử chủ yếu huy động vốn từ “sự kết hợp giữa các nhà tài trợ và doanh số bán hàng vật phẩm in-game”. Và với Sự Kiện đặc biệt nhất trong mùa hè năm nay, Đại Sảnh Danh Vọng, là một “cơ hội tốt” để thử nghiệm nhiều thứ. Với “nội dung phù hợp”, Riot đã cung cấp nhiều mức giá khác nhau để người chơi có thể sở hữu Vé Sự Kiện – đặc biệt với gói 1.950 RP đã đem lại lợi ích cho nhiều người. Tuy nhiên, công ty đã cố gắng phục vụ những người chơi muốn có “trang phục dành riêng cho sự kiện với sự kết hợp của các tính năng mới và độc quyền hoặc kết hợp tất cả” bằng gói vật phẩm hơn 5 triệu đồng.

Đây là thời điểm mà chúng tôi tin rằng mình cũng nên cung cấp các phiên bản thực sự đắt tiền – tương tự như các phiên bản/bộ sưu tập trong các bối cảnh khác. Những thứ đó được tạo ra cho một bộ phận rất nhỏ người hâm mộ muốn mức giá đó để đổi lấy sự độc quyền hơn hẳn” – Meddler phản ánh đối tượng mục tiêu của trang phục Ahri Huyền Thoại Bất Tử.

Theo công ty, việc mua các trang phục đắt tiền này thúc đẩy sự phát triển trong tầm nhìn dài hạn của Riot trong việc làm cho thể thao điện tử bền vững về mặt tài chính như một phần trong cam kết của họ và đóng vai trò như một khoản đầu tư vào bối cảnh LoL Esports. Với việc bản cập nhật 14.12 đã ra mắt toàn bộ hệ thống máy chủ LMHT toàn cầu, người chơi và những người đam mê trang phục sẽ có cơ hội sở hữu gói trang phục đắt tiền nhất. Nó đại diện cho Faker – người đầu tiên bước chân vào Đại Sảnh Danh Vọng và là niềm tự hào cho toàn hệ sinh thái của LMHT. Tuy nhiên, với những trang phục được đánh giá cao và đắt tiền, cộng đồng cảm thấy xa lạ vì hầu hết mọi người không đủ khả năng để mua vật phẩm để tôn vinh biểu tượng thể thao điện tử yêu thích của họ.