LMHT: Khám phá lối chơi Lucian với ngọc Triệu Hồi Aery và cách tận dụng vào trong rank

Lại một Meta mới xuất hiện lần này là Lucian đường giữa với ngọc bổ trợ là Triệu hồi Aery đang làm mưa làm gió ở những rank xếp hạng cao của Hàn Quốc.

Mới vừa qua thì cộng đồng game thủ LMHT đang trở nên hứng thú với một phong cách mới lạ đối với vị tướng Lucian Triệu hồi Aery cho đường giữa đã được rất nhiều người chơi rank cao ở Hàn Quốc áp dụng cả trong xếp hạng hay là kể cả là đấu giải, và người tiên phong khi sử dụng Lucian Triệu hồi Aery còn đặc biệt hơn nữa khi chính là Faker - huyền thoại đường giữa của LMHT của đội tuyển T1. Lối chơi này chắc hẳn rất đặc biệt và có những tác dụng đáng kể mới được Faker sử dụng trong đấu giải vừa qua với LSB.


Faker đã mạnh dạn sử dụng Lucian Triệu hồi Aery trong ván đấu quyết định với LSB.

Với ngọc bổ trợ chính là Triệu hồi Aery thì đây được coi như ngọc dành cho những tiếng hỗ trợ theo dạng cấu rỉa hoặc hỗ trợ buff cho đồng đội. Việc tận dụng khả năng gây thêm sát thương thông qua đòn đánh thường hoặc kỹ năng của mình, nó còn có thể sử dụng lên đồng minh nếu như anh em có kỹ năng tạo giáp hoặc hồi máu, với thời gian hồi chiêu rất ngắn thì giai đoạn đi đường với những hỗ trợ cấu rỉa thì đây là ngọc rất tốt để áp dụng cho việc cấu rỉa snowball. Lucian là vị tướng xạ thủ nhưng có tầm đánh thuộc dạng ngắn nhất chỉ với 500, vì vậy nếu áp dụng cho ngọc Triệu Hồi Aery sẽ tăng khả năng cấu máu trong khi đi đường. 

Với việc meta hiện tại thiên về snowball thì Lucian Triệu hồi Aery đang thịnh hành mặc dù bảng ngọc Sẵn Sàng Tấn Công từ trước đến nay luôn là ngọc trấn phái cho Lucian vì khả năng gây sát thương kết hợp với nội tại rất nhanh, ta biết rằng Lucian đã bị giảm sát thương chí mạng đáng kể từ 200 → 175 trong bản cập nhật 11.15 mới nhất. Vì đó để tận dụng khả năng tấn công snowball liên tục ván đấu thì bảng ngọc Triệu hồi Aeryđã được ưu tiên hơn với khả năng cấu rỉa. Với kỹ năng W và Q của mình ở tầm xa có thể cấu rỉa thì các game thủ rank cao đã tận dụng điều này có thể gây ra một lượng lớn sát thương đáng kể ở đầu trận đấu. Và Lucian đường giữa là một giải pháp tối ưu khi bảng ngọc trong nhánh Chuẩn xác đã không còn quá chiếm ưu thế.


Faker tận dụng khả năng cấu máu của Q và W để đè đường giai đoạn đầu.

Với giai đoạn khởi đầu thì anh em nên mua một Bình thuốc biến dị với lần đầu tiên mua trang bị của mình để gia tăng khả năng cấu rỉa và hồi phục, khả năng gây sát thương cực lớn kết hợp nội tại và bảng ngọc này thì chắc chắn anh em sẽ lấy lợi thế so với những vị tướng Pháp Sư đường giữa khác. Tận dụng khả năng cấu máu của mình để áp lực cho đối phương sẽ giúp anh em có khoảng trống di chuyển cắm mắt hay hỗ trợ người đi rừng của mình trong việc ăn cua. Việc tập trung vào trang bị đem tới sát thương cực lớn thì Thần Kiếm Muramana và những trang bị Sát Lực, xuyên giáp như Nguyệt Đao, Thương Phục Hận Serylda, Kiếm Ác Xà là những trang bị hướng tới chứ không phải chí mạng vì không phải bảng ngọc Sẵn sàng tấn công cần nhiều đòn đánh thường. 


Những món trang bị trấn phái cho Lucian Triệu hồi Aery.

Về ngọc bổ trợ thì ngoài Triệu hồi Aery là bảng ngọc chính ở nhánh Phép Thuật thì anh em nên cộng vào ngọc Rải Băng Năng Lượng, Thiêu Rụi để tăng mạnh khả năng đè đường. Đây là lối chơi Lucian phong cách cấu rỉa vì thế đây sẽ là ngọc giúp anh em tận dụng tối đa khả năng cấu rỉa hơn nhiều. Ở nhánh phụ Cảm Hứng thì ngọc Bước Chân Màu Nhiệm, Giao Hàng Bánh Quy giúp hồi phục máu và năng lượng sẽ giúp anh em trụ đường với mục đích cấu rỉa và bắt đường giữa team bạn phải biến về liên tục.

Lucian Triệu Hồi Aery là lối chơi đẩy mạnh khả năng cấu rỉa máu bằng bộ kỹ năng của mình, từ đó dễ dàng snowball ván đấu và hoàn toàn dễ dàng kết liễu đối thủ với bộ chiêu thức sát thương cực lớn cộng với trang bị sát lực.  Nếu bạn gặp phải những Pháp sư có khả năng phục hồi thấp và tầm sử dụng chiêu thức xa thì đây là một quân bài có thể tận dụng trong rank.

MỤC LỤC [Hiện]