LMHT: Không cần Taric, Sona vẫn sở hữu tốc độ leo rank thần tốc ở thời điểm hiện tại

Chiến thuật Sona - Taric đã tung hoành một thời gian khá dài và người ta dần nhận ra rằng không cần Taric thì Sona vẫn cực kì mạnh

Quái vật trong xếp hạng đơn

Mặc dù không sở hữu tỉ lệ chọn quá cao nhưng tỉ lệ thắng của Sona lại thuộc hàng top với 54%, rất cao ở cả vị trí Hỗ trợ lẫn đường dưới. Điều làm cho Sona mạnh không phải ở khả năng đi đường mạnh mà thay vào đó là giai đoạn giữa và cuối trận cực kì khó chịu với khả năng buff liên tục cho đồng đội khi có một vài món trang bị nhất định.

LMHT: Không cần Taric, Sona vẫn sở hữu tốc độ leo rank thần tốc ở thời điểm hiện tại - Ảnh 1.

Tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng của Sona

Ở xếp hạng đơn, tình trạng thế trận lật qua lật lại rất hay xảy ra, các trận đấu dễ bị kéo dài khi người chơi không có tư duy về việc kết thúc trận đấu khi có lợi thế, hơn nữa rất ít người chơi biết cách khắc chế lại khả năng hồi phục mạnh của Sona. Vì vậy mà Sona với khả năng tăng tiến sức mạnh vượt trội về cuối trận sở hữu tỉ lệ thắng khá cao ở xếp hạng đơn.

LMHT: Không cần Taric, Sona vẫn sở hữu tốc độ leo rank thần tốc ở thời điểm hiện tại - Ảnh 2.

Sona là một con quái vật về cuối game

Không cần Taric nữa

Chiến thuật Sona - Taric xét cho cùng có mục tiêu duy nhất là giúp cho Sona vượt qua được giai đoạn đi đường yếu đuối khi Taric hồi phục và chống băng trụ khá tốt. Tuy nhiên đây không phải là vị tướng duy nhất làm được điều đó, Galio và Tahm Kench đều làm việc này rất tốt, nhiều người đã thử kết hợp Sona với hai vị tướng trên và kết quả cũng khá tương tự với Taric.

LMHT: Không cần Taric, Sona vẫn sở hữu tốc độ leo rank thần tốc ở thời điểm hiện tại - Ảnh 3.

Galio và Tahm Kench đều làm tốt vai trò bảo kê cho Sona

Vì thế mà hiện giờ Sona chơi ở vị trí thay thế xạ thủ có thể bắt cặp với mọi loại hỗ trợ, miễn rằng hỗ trợ đó giúp cho Sona không bị thọt đầu trận. Thậm chí ở vai trò Hỗ trợ, Sona chỉ cần đi cùng với một xạ thủ đủ khỏe ở đầu trận và có một giai đoạn đi đường ổn là đủ rồi, vị tướng này vẫn sẽ tỏa sáng trong giao tranh với khả năng buff liên tục không ngừng nghỉ và chiêu cuối làm choáng cực kì nhiều mục tiêu.

LMHT: Không cần Taric, Sona vẫn sở hữu tốc độ leo rank thần tốc ở thời điểm hiện tại - Ảnh 4.

Thêm một lượt pick khó lường nữa

Với sức mạnh đã được kiểm chứng, sớm muộn gì các đội tuyển LMHT chuyên nghiệp sẽ mang Sona và các giải đấu. Điều khó chịu nhất của vị tướng này ở chỗ sẽ có thêm một con bài có thể chơi được ở nhiều vị trí, thử tưởng tượng đối thủ có Sona và bạn phải cấm đi Tahm Kench, Taric và rồi đối thủ chọn một Xạ thủ mạnh và áp đảo bạn từ đầu tới cuối trận.

LMHT: Không cần Taric, Sona vẫn sở hữu tốc độ leo rank thần tốc ở thời điểm hiện tại - Ảnh 5.

Sona giờ chơi tốt ở cả vị trí Hỗ trợ lẫn thay thế xạ thủ

Các vị tướng đi nhiều đường đã thống trị metagame suốt thời gian qua như Akali, Sylas, Ryze, Aatrox, đa phần trong số đó đều đã và đang bị nerf, Sona nhiều khả năng sẽ nổi lên như một con bài mạnh mà cực kì khó lường trong cấm chọn sắp tới.

Kết

Mặc dù rất mạnh nhưng Sona vẫn có điểm yếu cố hữu là khả năng đi đường cực kì yếu, vì thế bạn cần phải có kinh nghiệm nhất định để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hơn nữa Sona ở giữa trận mạnh là như vậy nhưng rất cần khả năng đọc tình huống của người chơi, biết cách tung chiêu hợp lí. Dù sở hữu bộ kĩ năng đơn giản nhưng Sona lại không dành cho "tay mơ" xuống chơi hỗ trợ, cần kinh nghiệm, khả năng chọn vị trí tốt của người chơi.