LMHT: Lý giải nguyên nhân phiên bản 13.1C gặp lỗi khiến mọi thay đổi bị đổi ngược

Cách đây vài giờ thì game thủ đã chứng kiến mọi thay đổi trong phiên bản 13.1C LMHT bị đổi ngược một cách khó hiểu.

Chúng ta cũng đều biết rằng Riot Games đã sáng tạo ra Liên Minh Huyền Thoại từ rất lâu và cho đến nay nó đã trở thành tựa game trực tuyến MOBA thu hút đông đảo lượng người chơi nhất trên toàn thế giới. Bên cạnh khả năng duy trì và cải tiến meta liên tục xuyên suốt hơn 10 năm qua cũng như không ngừng tạo tướng mới để gia tăng bể tướng thì Riot còn được biết đến là hãng game chuyên làm phim và làm nhạc khi gần như luôn thu hút sự chú ý bằng chứng là series Arcane vừa qua.


Series Arcane đã lọt top những bộ phim hoạt hình đáng xem nhất trong năm vừa qua trong tay của Riot.

Về mặt giải trí sáng tạo nội dung thì Riot vô cùng xuất sắc không thể bàn cãi nhưng họ lại không quá giỏi trong việc cân bằng meta đến nỗi có cả biệt danh "kinh nghiệm 200 cân bằng game" là đủ hiểu vì bằng cách nào đó luôn xuất hiện những vị tướng quá bá đạo trong meta ở mỗi phiên bản điển hình là Zeri đã có tới hơn 7 lần chỉnh sửa chưa đầy 1 năm.


Zeri đã lập kỷ lục là vị tướng có số lần chỉnh sửa nhiều nhất trong 1 năm LMHT.

Để giữ vững "truyền thống" này thì mới đây game thủ cũng phát hiện ra một lỗi cực kỳ nghiêm trọng ở phiên bản 13.1C trên toàn bộ máy chủ khiến cho toàn bộ những chỉnh sửa phải trở về bản trước đó mặc dù Riot đã phát hiện ra nhanh chóng bắt buộc họ phải đóng chế độ xếp hạng ở cả ĐTCL và LMHT để sửa lỗi ngay lập tức. 


Trang chủ LMHT trên Twitter đã thông báo ngay lập tức khi phát hiện ra lỗi.

Người chơi không thể chờ trong các trận đấu xếp hạng và thấy hàng tá tướng bị loại khỏi giai đoạn chọn tướng, cũng như các vật phẩm và ngọc. Nhiều người lo lắng rằng một lỗi phá game đã xuất hiện và sẽ làm tê liệt LMHT trong một thời gian. Nhưng sự cố đã nhanh chóng được giải quyết khi Riot Games giới thiệu lại các thay đổi như dự định vài giờ sau đó.


Riot cũng đã nhanh chóng khắc phục sự cố này trong vài giờ sau đó.

Và chính đội ngũ phát triển theo Riot Ray Yonggi giải thích bản cập nhật 13.1b là "hack" và nó đã ghi đè lên Bản cập nhật 13.3 trước đó dẫn đến xung đột giữa cả hai phần bổ sung. Điều đó giải thích tại sao lỗi lại lan rộng trong LMHT, bản 13.3 mang đến rất nhiều thay đổi, trong một số khía cạnh của trò chơi. Ngoài việc tất cả tướng, trang bị và ngọc bị loại bỏ, nó cũng ảnh hưởng đến Chiến thuật trong Đấu trường.