Vừa chuyển sang Cloud9, Perkz đã mạnh miệng 'gáy khét', tuyên bố Bắc Mĩ sẽ... hất cẳng châu Âu

Dù không còn khoác áo G2 nhưng truyền thống "gáy" của gánh xiếc vẫn được Perkz kế thừa hoàn hảo.

Rạng sáng ngày hôm nay 21/11, cộng đồng LMHT thế giới đã liên tiếp được chứng kiến 2 thương vụ chuyển nhượng lịch sử của nền Esports phương Tây, đó lần lượt là động thái công bố chiêu mộ thành công đội trưởng của Fnatic - Carl Martin "Rekkles" Erik Larsson từ phía G2 Esports, và tiếp theo là việc cựu đội trưởng G2 - Luka "Perkz" Perković, gia nhập Cloud9.

Nói một cách "văn hoa" thì đây là chuỗi chuyển nhượng mang hiệu ứng domino, khởi nguồn từ việc Perkz rời G2, Rekkles gia nhập G2 để thay thế vị trí Xạ thủ của Perkz, Perkz đến Cloud9 để được thi đấu ở vị trí Đường giữa yêu thích, và cuối cùng là việc Nisqy rời C9 để... cập bến Fnatic.

Welcome Luka -Perkz- Perković - Cloud9 LCS Mid Laner Announcement

Nhìn chung, 2 thương vụ của Perkz và Rekkles đều không mấy bất ngờ bởi đã có thông tin rò rỉ từ trước, nhưng khi công bố chính thức được đưa ra thì dĩ nhiên là vẫn có nhiều người hâm mộ cảm thấy sốc.

Cả Perkz và Rekkles đều là những huyền thoại hàng đầu của làng Esports phương Tây, và người ta đã quá quen với việc nhìn thấy Xạ thủ điển trai người Thụy Điển khoác áo Fnatic, hay anh chàng vui tính Perkz trong màu áo G2.

Đối với trường hợp của Perkz, dù anh đã không còn thi đấu cho G2 Esports mà chuyển sang một đội tuyển khác, nhưng dường như "dòng máu chúa hề" từ gánh xiếc thì vẫn còn vẹn nguyên, và động thái đầu tiên kể từ khi chính thức ra mắt Cloud9 của anh chàng này chính là... phải gáy cho đã.

Vừa chuyển sang Cloud9, Perkz đã mạnh miệng gáy khét, tuyên bố Bắc Mĩ sẽ... hất cẳng châu Âu - Ảnh 2.

Trên Twitter cá nhân, Perkz chia sẻ dòng thông báo ra mắt Cloud9 kèm theo tuyên bố: "2021 sẽ là năm đầu tiên NA xếp trên EU. Cứ chờ tôi nhé."

Có vẻ như anh chàng tỏ ra khá tự tin vào việc với sự gia nhập của mình, khu vực LMHT Bắc Mĩ sẽ được gia tăng sức mạnh một cách đáng kể. Tuy nhiên dưới góc nhìn của khán giả, tuyên bố của Perkz dường như chỉ là mộng ước xa vời. G2 Esports vừa có được Rekkles để tiếp tục duy trì một đội hình "hùng mạnh nhất" trong lịch sử LMHT phương Tây, trong khi thành tích của Bắc Mĩ tại đấu trường thế giới tệ như thế nào thì ai cũng biết, và một cánh én nhỏ như Perkz xem chừng khó mà mang mùa xuân đến với khu vực phía Tây bán cầu được.

Vừa chuyển sang Cloud9, Perkz đã mạnh miệng gáy khét, tuyên bố Bắc Mĩ sẽ... hất cẳng châu Âu - Ảnh 3.