Tuyển thủ CS:GO Fnatic Flusha suýt “đi tù” vì tội danh trốn thuế

Mặc dù không phải đi tù nhưng án phạt cho anh cũng không hề nhẹ.

Mới đây thì tuyển thủ CS:GO chuyên nghiệp người Thụy Điển, Robin “Flusha” Rönnquist đã bị kết tội trốn thuế. Cụ thể là Flusha đã không khai báo hơn 120.000 USD (khoảng 2,7 tỷ VND) tiền thưởng nhận được tại giải đấu vào năm 2015. Không biết vì lí do gì mà anh đã không nộp thuế về khoản tiền thưởng cá nhân này. Chính vì vậy mà tòa án đã quyết định tuyên phạt Flusha 4 tháng tù giam và ra lệnh nộp khoản thuế cho số thu nhập kể trên.

Nhưng Flusha đã cam kết rằng anh không hề cố tình trốn thuế. Chính vì vậy, tòa đã giảm án, cho phép Flusha lao động công ích 120 giờ thay cho án tù 4 tháng. Nếu anh không tuân thủ, án tù sẽ phát huy hiệu lực. Ngoài ra, Flusha cũng phải trả khoản thuế phụ phí 40% cho những gì đã nợ, tương đương 23.000 USD. Tuyển thủ của Fnatic cũng phải trả 100 cho Quỹ Nạn nhân Tội phạm Thụy Điển.

Chính vì không phải đi tù nên Flusha vẫn tiếp tục thi đấu cho Fnatic tại giải đấu Flashpoint Season 2 và ngày hôm qua Fnatic đã có chiến thắng 2-0 dễ dàng đối với đội tuyển MAD Lion. Nếu có thành tích tốt tại giải đấu này thì tiền thưởng của đội vô địch là 500.000 USD sẽ giúp anh giải quyết khoản nộp phạt trên.