LMHT: Riot chuẩn bị sẵn bản nerf trong trường hợp Vayne Đường Trên trở nên quá mạnh

Đội ngũ phát triển của LMHT mới đây đã có một số điều chỉnh để tránh trào lưu Vayne Đường Trên trở lại mạnh mẽ

.

Bỏ qua những thay đổi chung cho Xạ Thủ ở mùa giải trước thì Vayne – một vị tướng được nhiều người yêu thích đã không hề nhận được chỉnh sửa nào đến bộ kỹ năng trong 3 năm qua. Đến với mùa giải hiện tại của LMHT, khi Đường Dưới đang trở thành những trận hỗn chiến ở thời điểm rất sớm của trận đấu thì một vị tướng cần nhiều thời gian như Vayne sẽ vô cùng yếu ớt. Theo U.GG, Vayne chỉ đang có 48,54% tỷ lệ thắng ở Đường Dưới – tỷ lệ này sẽ càng giảm khi chơi ở những bậc Xếp Hạng cao hơn. Tại bậc Thách Đấu, tỷ lệ thắng của Vayne chạm đáy chỉ ở mức 41,9%.

Vayne đang không có nhiều chỗ đứng ở meta hiện tại của LMHT

Để giúp cho giai đoạn Đầu Trận của Vayne trở nên dễ dàng hơn, Riot quyết định sẽ buff cho Thợ Săn Bóng Đêm ở phiên bản 13.6 sắp tới. Cụ thể, trong phiên bản tiếp theo của LMHT, Vayne sẽ có một số điều chỉnh như sau:

Vayne:

Nội Tại – Thợ Săn Bóng Đêm:

  • Tốc Độ Di Chuyển tăng từ 30 lên 45

Kỹ năng Q – Nhào Lộn:

  • Tỷ lệ Sức Mạnh Công Kích tăng từ 60 – 80% lên 75 – 115%
  • Thời gian duy trì giảm từ 7 xuống 3 giây

Kỹ năng W – Mũi Tên Bạc:

  • Sát thương thay đổi từ 4 – 12% thành 6 – 10%

Thay đổi này được cho là sẽ giúp Vayne có lượng sát thương mạnh hơn ở giai đoạn Đầu Trận, dù vẫn tồn tại những điểm yếu như sải tay ngắn hay không dọn lính nhanh. Nhưng nhìn chung Riot đã tăng khá nhiều sát thương cũng như tốc độ di chuyển để giúp Thợ Săn Bóng Đêm trao đổi chiêu thức mạnh mẽ hơn với đối thủ. Tuy nhiên, vào ngày 15/3 vừa qua, đội ngũ phát triển LMHT đã loại bỏ buff tăng tốc độ di chuyển vì lo ngại Vayne Đường Trên sẽ quay trở lại.

Riot Phroxzon tuyên bố đã chuẩn bị loạt danh sách những thay đổi nhằm giảm sức mạnh Vayne Đường Trên

Đặc biệt hơn, Riot Phrxzon – người đứng đầu đội thiết kế Summoner’s Rift tuyên bố họ đã chuẩn bị dãy danh sách những thay đổi nếu Vayne Đường Trên trở nên OP. Có thể thấy Riot cũng rất thấu hiểu nỗi lòng người chơi, đặc biệt với khu vực Đường Trên khi phải đối đầu với Vayne.

Vayne Đường Trên chưa bao giờ là một lựa chọn chính thức cho vị trí này trong hàng loạt meta của LMHT. Tuy nhiên, nhiều ngươi chơi vẫn thường xuyên sử dụng Thợ Săn Bóng Đêm nhằm đè đường các Đấu Sĩ tay ngắn ở giai đoạn Đầu Trận. Ngược lại, đối đầu với Vayne Đường Trên chưa bao giờ là một trải nghiệm tốt đối với đại đa số người chơi thích đi Đường Trên. Vì thế, thông báo Riot sẵn sàng giảm sức mạnh Vayne Đường Trên nếu cô trở nên OP sẽ giúp người chơi an tâm thêm phần nào.