LMHT: Riot dự định hồi sinh Aurelion Sol bằng cách buff mạnh sát thương trong thời gian sắp tới

Tỷ lệ cấm/chọn của Aurelion Sol ở rank đơn đang ở mức thấp thảm hại khiến Riot phải ra tay chỉnh sửa.

Ở phiên bản 11.4 hiện tại, có thể nói Aurelion Sol gần như đã bị game thủ lãng quên tại chế độ xếp hạng đơn. Theo thống kê từ U.gg, Aurelion Sol chỉ có 0,8% tỷ lệ chọn, đứng thứ 46/52 tại vị trí Đường giữa. Thậm chí con số này của Aurelion Sol còn thấp hơn cả những lượt pick "dị" như Pyke, Garen, Malphite Đường giữa. Tỷ lệ cấm của Aurelion Sol còn thảm hại hơn khi chỉ là 0,07% mà thôi.

LMHT: Riot dự định hồi sinh Aurelion Sol bằng cách buff mạnh sát thương trong thời gian sắp tới - Ảnh 1.

Những chỉ số siêu tệ của Aurelion Sol Đường giữa

LMHT: Riot dự định hồi sinh Aurelion Sol bằng cách buff mạnh sát thương trong thời gian sắp tới - Ảnh 2.

Aurelion Sol có tỷ lệ chọn ở Đường giữa thấp hơn cả Garen, Pyke và Malphite

Những thông số đáng báo động này khiến cho Riot Games buộc phải có hành động cụ thể nhằm "giải cứu" cho Ác Long Thượng Giới. Mới nhất thì thành viên đội cân bằng LMHT - RiotKingCobra đã tiết lộ những thông tin đầu tiên tới game thủ về cách chỉnh sửa Aurelion Sol trong tương lai. Đại diện phía Riot chia sẻ rằng họ dự định sẽ chỉnh sửa Aurelion Sol theo hướng nerf khả năng đảo đường của E - Du Hành Không Gian và buff sát thương cho các kỹ năng còn lại.

LMHT: Riot dự định hồi sinh Aurelion Sol bằng cách buff mạnh sát thương trong thời gian sắp tới - Ảnh 3.

RiotKingCobra: "Xin chào mọi người, tôi là RiotKingCobra, thành viên đội cân bằng LMHT và cũng là một người chơi đam mê Aurelion Sol.

Chúng tôi dự định sẽ tăng sức mạnh cho Aurelion Sol trong tương lai và muốn biết suy nghĩ của các bạn về điều này. Về Aurelion Sol, trong suy nghĩ của tôi thì vị tướng này có 2 lối chơi chính:

1. Ông ta là kiểu Pháp sư đảo đường, gây áp lực lên 2 lane cánh và tạo ra lợi thế với những pha di chuyển chiến thuật.

2. Ông ta là Pháp sư có khả năng gây sát thương diện rộng liên tục trong giao tranh.

Trong 2 điều trên, theo các bạn thì đâu nên là lối chơi chính của Aurelion Sol? Chúng tôi dự định sẽ giảm khả năng đảo đường, chiêu E, của Aurelion Sol trong thời gian sắp tới. Sau đó sẽ gia tăng sát thương theo thời gian nói chung của vị tướng này".

LMHT: Riot dự định hồi sinh Aurelion Sol bằng cách buff mạnh sát thương trong thời gian sắp tới - Ảnh 4.

Sát thương của Aurelion Sol sẽ được buff trong thời gian sắp tới

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho Aurelion Sol đang bị người chơi lãng quên đó là vị tướng này gặp vấn đề rất lớn về lối chơi. Aurelion Sol cần phải tận dụng chiêu E - Du Hành Không Gian để đảo đường và tạo lợi thế ở 2 lane cánh. Tuy nhiên vị tướng này không có đủ công cụ để thắng đường ở đầu trận, điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn đi roam hiệu quả. Vì vậy vị tướng này cứ mắc kẹt ở Đường giữa và không phát huy được sức mạnh của mình.

Về cơ bản thì nguồn sát thương chính của Aurelion Sol tới từ những ngôi sao bay quanh người vị tướng này. Đặc điểm của chúng là sát thương sẽ tương tác theo cấp độ và tốc độ bay cũng tương đối chậm. Vì vậy Aurelion Sol khó có thể đẩy đường nhanh chóng ở giai đoạn đầu trận. Hơn nữa, lượng sát thương đầu trận từ các kỹ năng của Aurelion Sol cũng không quá lớn để có thể tạo đủ áp lực lên đối thủ cùng đường.

LMHT: Riot dự định hồi sinh Aurelion Sol bằng cách buff mạnh sát thương trong thời gian sắp tới - Ảnh 5.

Aurelion Sol không có đủ sát thương ở đầu trận để có thể thắng đường

Tóm lại thì Aurelion Sol là tướng đảo đường mạnh nhưng lại không có đủ điều kiện để đi roam một cách hiệu quả. Với việc Riot Games dự định gia tăng sát thương cho cả bộ kỹ năng của Aurelion Sol, vị tướng này sẽ có nhiều cơ sở hơn để thắng đường. Hy vọng Riot Games sẽ đưa ra những chỉnh sửa hợp lý cho Aurelion Sol trong tương lai để vị tướng này có thể cạnh tranh với những hotpick khác.