LMHT: Sự thật đằng sau ồn ào chuyển nhượng EDG và Scout

Câu chuyện ồn ào giữa Scout và EDG vẫn chưa kết thúc. Mới đây, trang QQ đã tìm ra câu chuyện thật sự giữa hai bên.

Phiên chợ Đông LPL 2022 khép lại hành trình của mình bằng những ồn ào xoay quanh việc chuyển nhượng. EDG là một trong những cái tên được kỳ vọng mang về nhiều bản hợp đồng chất lượng.

Nhưng trên thực tế thì đội khiến người hâm mộ phải thất vọng khi lần lượt chia tay Viper, Flandre. Tân binh gây chú ý nhất chỉ có mỗi Ale. Gần đây đội còn còn dính ồn ào với công thần Scout.

EDG và Scout

Truyền thông Trung Quốc cho biết EDG và Scout ký vào hợp đồng 1+1. Và trong đó có điều khoản, nếu Scout ra đi khi hợp đồng còn hiệu lực thì anh phải gia nhập đại diện khác ngoài LPL. Chính điều kiện này đã khiến cộng đồng tranh cãi vì cho rằng đội đang đối xử tệ với một trong những công thần. So với dàn tuyển thủ thì EDG luôn ưu tiên quyền lợi của mình lên tất cả.

Mới đây, trang QQ đã tìm ra nguyên nhân thực sự đằng sau câu chuyện của EDG và Scout. Hợp đồng giữa hai bên là 1+1. Cuối 2022, bản thỏa thuận này đã hết hiệu lực và đương nhiên Scout là tuyển thủ tự do. Chính vì vậy mà anh có quyền lựa chọn bất kỳ bến đỗ nào mà không bị ràng buộc hợp đồng.

Việc thử việc và gia nhập LNG của tuyển thủ này là hoàn toàn hợp pháp, hợp lý. Sự mâu thuẫn giữa anh và EDG chỉ là vấn đề quan điểm chứ không còn là tính pháp lý hợp đồng. Scout muốn tái ký hợp đồng thêm 1 năm nhưng phía EDG yêu cầu 2 năm. Thậm chí, cựu vương CKTG còn đề nghị mức lương cao ngất ngưởng. Nhưng đến cuối cùng Scout vẫn từ chối.

EDG và Scout

Vì ngôi sao 24 tuổi muốn ở lại LPL 1 năm rồi trở về LCK. Sau quãng thời gian 7 năm chinh chiến nơi xứ người thì tuyển thủ này muốn được thi đấu cho màu áo quê hương. Vì vậy nên Scout đã chia tay EDG và phát sinh ra câu chuyện lùm xùm hiện tại. Khi cả hai bên đã không còn tiếng nói chung thì việc chia tay là điều dễ hiểu. Câu chuyện không nên đi quá xa như bây giờ.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame