LMHT: Suất thi đấu của SBTC Esports sẽ được quyết định ra sao sau thông báo từ BTC VCS?

Drama SE cũng gần tới lúc có kết quả khi đã đều tra hơn 1 tháng. Trong trường hợp xấu nhất, slot thi đấu của SE sẽ được RIOT xử lý như thế nào

Drama SE cũng gần tới lúc có kết quả khi đã đều tra hơn 1 tháng. Tới giờ phút này có lẽ người quan tâm đến Drama SE cũng đã biết được liệu SE có dính tới bán độ thật hay không. Trong trường hợp xấu nhất, RIOT điều tra rõ ràng và SE bị buộc giải tán thì suất thi đấu của SE sẽ được xử lý như thế nào.

Cơ chế thăng hạng VCS bị loại bỏ

Slot thi đấu VCS sẽ được xử lý thế nào nếu SE bị giải tán (2).png

Đầu mùa giải 2023, VCS nói riêng và cộng đồng Leage of Legend nói chung bị bất ngờ khi RIOT thông báo bỏ các giải thăng hạng của nhiều giải đấu lớn của LMHT. Vòng thăng hạng là các giải nhỏ tiền mua giải, như VCS thì có VCSB; đây là vòng đấu để xác định các gương mặt mới sẽ được bước chân vào môi trường chuyên nghiệp hay các đội có biểu hiện tệ sẽ có cơ hội quay trở lại giải đấu lớn nhất.

Các vòng thăng hạng này cũng là nơi sản sinh ra các gương mặt trẻ nổi trội. Tuy nhiên khi RIOT Games chính thức tiếp quản VCS, công ty game “Làm nhạc hay hơn làm game” này đã thay đổi cơ chế vận hành của VCS sang mô hình Franchise.

Lợi và hại của cơ chế slot thi đấu mới

Slot thi đấu VCS sẽ được xử lý thế nào nếu SE bị giải tán -Franchise.jpg

Lưu ý đây chỉ là giải thích đơn giản nhất cho bạn đọc dễ hiểu, thực tế vấn đề mô hình vận hành giải đấu sẽ liên quan đến rất nhiều yếu tố chuyên môn khác nhau.

Việc thay đổi sang mô hình Franchise này vừa có mặt lợi vừa có mặt hại, lợi khi giờ đây rủi ro đầu tư vào các đội tuyển Esport sẽ giảm. Khi rớt hạng, giá trị của các đội tuyển cũng sẽ rớt mạnh theo, từ đó tạo nên sợ lo lắng cho nhiều nhà đầu tư đang muốn vào thì trường này.

Nhờ mô hình mới loại bỏ các vòng thăng hạng, nhiều nhà đâu tư sẽ yên tâm mà đầu tư mạnh hơn vào thị trường Esport, từ đó nền Esport có thể phát triển mạnh và ổn định. Mặt hại chính là việc giờ đây các nhân tố nổi trội mới sẽ khó có cơ hội được khai phá, nhất là ở VCS khi hệ thống tài năng trẻ chưa được đâu tư quá mạnh. Rất khó để kể ra một cái tên mới có màn thể hiện vượt trội hiện tại ở VCS.

Slot thi đấu được chuyển đổi như thế nào

Slot thi đấu VCS sẽ được xử lý thế nào nếu SE bị giải tán (1).jpg

Ở hình thức cũ, các slot thi đấu sẽ được xác định dựa trên thành tích của các đội tuyển và xác định từ vòng thăng hạng cho slot cuối. Những đội tuyển có màn trình diễn tệ sẽ bị loại xuống giải thấp hơn, các đội tuyển có màn trình diễn tốt ở giải thấp hơn sẽ có cơ hội giành slot để tham gia giải đấu đỉnh cao của nền LMHT Việt Nam – VCS.

Nhưng với mô hình Franchise, các slot thi đấu sẽ là cố định chỉ cần đội tuyển có đủ khả năng vận hành và nguồn vốn để duy trì đội tuyển của mình. Nếu có trường hợp RIOT muốn tăng thêm số lượng đội tham gia, công ty này sẽ mở cuộc đấu thầu để các nhà đầu tư có thể “mua” slot thi đấu của giải đấu VCS.

Drama SE kết thúc thì slot thi đấu của đội được xử lý như thế nào

Slot thi đấu VCS sẽ được xử lý thế nào nếu SE bị giải tán - Cover.png

Nếu drama SE có kết luận cuối cùng, dẫn đến trường xấu nhất SE bị buộc dừng hoạt động và giải tán. RIOT và VCS sẽ có 2 hướng xử lý chính được giải thích đơn giản như sau:

_Trường hợp đầu tiên RIOT có thể sẽ “Mở bán” SE, cho một nhà đâu tư khác tiếp quản với tên thương hiệu khác hoàn toàn. Nhưng có lẽ trường hợp này sẽ khó xảy ra vì phức tạp về mặt pháp lý.

_Hoặc là RIOT sẽ giải tán luôn SE và mở slot cho các đội tuyển hoặc nhà đầu tư tham gia đấu thầu để tranh slot VCS mới hoàn toàn.

Đây là ý kiến của Mọt, có thể sẽ có các giải pháp khác từ RIOT và ban tổ chức VCS.