LMHT: T1 Keria chơi lớn với Caitlyn Hỗ Trợ, LCK khuyên người chơi “đừng thử trong rank”

Làn sóng sử dụng các tướng Xạ Thủ để đi Hỗ Trợ tiếp tục diễn ra ở LCK Mùa Xuân 2023, mới nhất là trong trận đấu giữa T1 và Kwangdong Freecs.

Sau khi T1 giành chiến thắng ván 1 trước KDF, các tuyển thủ đã có phần cấm chọn khá thoải mái và mang đến nhiều bất ngờ cho BLV cũng như các khán giả khi bước vào ván 2. Ngay trong lượt chọn đầu tiên, T1 đã mang ra tới 2 Xạ Thủ là Varus và Caitlyn, qua đó khiến cho đối thủ gặp nhiều khó khăn trong phán đoán.

Và phải tới khi màn cấm chọn kết thúc, nhiều người mới nhận ra vị tướng Caitlyn nằm trong tay Keria với vai trò Hỗ Trợ. Đây là lối chơi đã xuất hiện trong rank Hàn những ngày gần đây, nhưng việc được áp dụng ở giải đấu chuyên nghiệp như LCK thì nó thực sự là một điều bất ngờ.

Caitlyn Hỗ Trợ lần đầu xuất hiện ở LCK

Theo phân tích ban đầu của các chuyên gia, bộ đôi Caitlyn và Varus có tầm đánh cực xa dùng để khắc chế Zeri và Yuumi trong giai đoạn đi đường. Điều này sẽ giúp bộ đôi Đường Dưới của T1 có nhiều lợi thế trong giai đoạn đầu và dễ dàng hướng đến việc snowball ở cánh trên của bản đồ.

Và rõ ràng mọi thứ đã nằm trong tính toán của các tuyển thủ T1. Gumayusi đè đường Xạ Thủ bên phía KDF với lượng farm vượt trội, cộng với sự hỗ trợ từ người Đi Rừng Oner, bộ đôi Đường Dưới của T1 nhanh chóng vượt lên dẫn trước khá xa.

LCK phải nhanh chóng ra “lời cảnh báo”

Với tầm đánh xa từ Caitlyn, Keria tạo nên nhiều sức ép với toàn bộ đội hình KDF, dễ dàng kiểm soát bản đồ và tạo ra nhiều tình huống ép góc trong giao tranh với chiêu W – Bẫy Yordle. Kết quả là T1 giành chiến thắng áp đảo chỉ sau 25 phút ở ván này trong khi Caitlyn Hỗ Trợ có màn ra mắt cực kì thành công.

Trong bối cảnh các Hỗ Trợ tay dài dạng buff như Karma, Lulu, Nami đang rất hot trong meta hiện tại, những lựa chọn dị như Caitly, Jhin và Ashe Hỗ Trợ đã lần lượt xuất hiện để khắc chế. Dù vậy, điều này cũng được xem là một tín hiệu không mấy vui vẻ trong xếp hạng đơn khi ngày càng có nhiều người chơi hơn “test tướng” với những lựa chọn nói trên, do đó mà chính LCK cũng đã hài hước đưa ra cảnh báo về việc người chơi không nên thử những điều này quá nhiều trong rank để tránh ảnh hưởng tới điểm số.