LMHT: Tại sao Senna không được trọng dụng như những AD khác ở vị trí Hỗ Trợ?

Senna là vị tướng điển hình cho phong cách AD đi hỗ trợ nhưng lại không được sử dụng thay vào đó là các vị tướng khác.

Trong phiên bản hiện tại thì gần như đã khiến cho meta trở nên vô cùng hỗn loạn khởi đầu là những đội tuyển nổi tiếng trong những khu vực có giải đấu như LCK, LPL, LEC đều đang chuyển sang xu hướng dùng ADC đi Hỗ Trợ. Ban đầu chỉ là Keria hay Life của HLE sử dụng Caitlyn, Jhin rồi Kalista "debut" dưới vai trò Hỗ Trợ nhưng mang lại hiệu quả bằng những chiến thắng khiến các đội tuyển khác cũng phải học theo và khai thác hết sức mạnh của chúng.


Kể từ khi Jhin được đem xuống Hỗ Trợ đã khiến meta hoàn toàn thay đổi.

Mặc dù Riot luôn đề cao sự sáng tạo của các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại để tăng tính hấp dẫn của những trận đấu lên mức cao hơn nữa, với nhiều sự lựa chọn đầy bất ngờ như thế và khu vực Hỗ Trợ luôn là nơi thích hợp để thử nghiệm.

Nhưng điều này không hề tốt tí nào ở trong xếp hạng cả vì các game thủ không thể tuân thủ chiến thuật, ngay cả ban tổ chức LCK đã khuyến cáo người chơi không nên thử ở trong rank để biết nó mong manh giữa ranh giới troll game và đột biến là như nào.


Dòng thông báo hiện lên ngay giữa trận đấu T1 vs KDF khi Keria liên tục sử dụng AD đi SP.

Tuy nhiên, chúng ta có để ý rằng các đội tuyển đang bỏ quên một vị tướng quen thuộc quá thích hợp trong một meta đầy những hỗ trợ ADC, được Riot thiết kế và phát hành đặc biệt với mục tiêu trở thành xạ thủ hỗ trợ: Senna. Không có lượt chọn nào ở các khu vực chính (theo trang web thống kê gol.gg), vậy tại sao cô nàng này lại không được sử dụng dù chỉ là 1 trận ?


Senna chắc hẳn phải là vị tướng đầu tiên được nghĩ đến nếu như đây là meta Xạ Thủ đi hỗ trợ.

Và nguyên nhân bắt đầu từ việc Meta đường dưới của tuyển thủ chuyên nghiệp hiện tại có hai hướng chính: Bạn chọn xạ thủ đi cùng với pháp sư hoặc bạn chọn xạ thủ đầu trận mạnh để áp lực đối thủ liên tục. Sự vươn lên của các hỗ trợ ADC chủ yếu là về sau, vì việc có thêm một tướng hỗ trợ tầm xa khiến giai đoạn đi đường gần như không thể chơi được đối với kẻ địch bên kia. Ví dụ, một Varus với Ashe đảm bảo khả năng cấu rỉa tầm xa và ưu tiên đẩy lính trước khi đi đường.

Ngay cả khi Senna là một tướng đánh xa, cô ấy vẫn quá yếu trong vài phút đầu tiên và cô ấy không gây sát thương diện rộng tốt với Q của mình. Chơi cô ấy như một hỗ trợ không cho phép bạn khẳng định sự thống trị làn đường cần thiết để lăn cầu tuyết nhanh chóng.

Điểm thứ hai này một phần liên quan đến điểm đầu tiên, vì Senna thiếu khả năng trao đổi chiêu nếu không có đủ sát thương tấn công hoặc đòn chí mạng. Cô ấy được thiết kế để trở nên mạnh vào cuối trò chơi nhờ các linh hồn thụ động được chuyển đổi thành cơ hội chí mạng và phạm vi tấn công tăng lên.

Hơn nữa Senna không có công cụ kiểm soát tầm nhìn như Jhin có E của mình, Ashe cũng có E và Caitlyn có Bẫy của mình đều là những công cụ kiểm soát đường tốt. Một điểm chung nữa là Ngọc Mưa Kiếm phù hợp với những vị tướng khác nhưng Senna lại có tốc độ đánh được điều chỉnh nên không hề phù hợp.