LMHT: Top 7 lối chơi dị mà hiệu quả trong bản 14.12

Những lối chơi lạ mắt đang khuấy đảo phiên bản LMHT 14.12 và có tiềm năng lớn để trở thành meta ở xếp hạng đơn lẫn giải đấu chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Illaoi Kiếm Điện Phong

Một lối chơi mới đang giúp Illaoi trở thành tướng có khả năng trao đổi đầu game cực mạnh, đó chính là sự kết hợp với trang bị Kiếm Điện Phong. Bỏ qua hàng loạt những món quen thuộc khác, người chơi Illaoi sẽ tập trung mua món này càng sớm càng tốt để có ngưỡng sức mạnh cần thiết.

Illaoi tương tác khá tốt với Nội Tại Kiếm Điện Phong nhờ khả năng lướt từ chiêu W, từ đó liên tục tích Nội Tại trang bị để gây Sát Thương. Khi đạt cấp 6, chiêu W của Illaoi hồi cực nhanh (2 giây), qua đó càng phát huy sức mạnh của trang bị này. Không chỉ có Sát Thương, Kiếm Điện Phong còn Làm Chậm đối thủ, qua đó giúp Xúc Tu của Illaoi có tỉ lệ đánh trúng nhiều hơn từ đi đường đến giao tranh.

Tất nhiên với chất tướng Đấu Sĩ, Illaoi cũng cần bổ sung khả năng Hồi Phục và độ cứng cáp, do đó Giáo Thiên Ly và Móng Vuốt Sterak là những món phù hợp để lên sau đó. Còn khi đi đường, Illaoi là mẫu tướng trao đổi ngắn liên tục nên Quyền Năng Bất Diệt là lựa chọn không có gì quá khó hiểu.

Singed Giáp Máu Warmog

Giáp Máu Warmog dần trở thành một trang bị hot để lên sớm kể từ khi được buff, và Singed chính là vị tướng tiếp theo hưởng lợi nhờ điều này. Với lối chơi mang tính gây khó chịu cho đối thủ thay vì va vào nhau liên tục, Singed tương tác rất tốt với chỉ số cũng như khả năng Hồi Phục từ Warmog.

Nhờ bộ kỹ năng mang tính “cù nhây” của mình, Singed rất khó bị hạ gục ngay ở ngưỡng 2 trang bị. Và nhờ có Giáp Máu Warmog và chiêu cuối, vị tướng này cứ thế lặp lại chuỗi kỹ năng quấy rối tướng địch, trao đổi chiêu thức rồi cứ Hồi Máu lại liên tục.

Tất nhiên trước hết Singed cần có khả năng gây Sát Thương theo thời gian với trang bị trấn phái là Mặt Nạ Đọa Đày Liandry. Ở món thứ ba, Trượng Pha Lê Rylai sẽ cung cấp thêm khả năng Làm Chậm diện rộng. Để gia tăng khả năng Hồi Phục trong giao tranh, Singed cần có thêm ngọc Chinh Phục. Trong khi đó, Tốc Độ Di Chuyển sẽ đến từ ngọc phụ như Áo Choàng Mây, Mau Lẹ và phép bổ trợ Tốc Hành.

Briar Rìu Đen

Briar đã trở lại với lối chơi Đấu Sĩ thay vì Sát Thủ, qua đó trở nên ổn định hơn trong vai trò Đi Rừng. Từ đó, cách xây dựng trang bị cho vị tướng này cũng bắt đầu có sự khác biệt, với Rìu Đen là món được hướng đến đầu tiên.

Nhờ khả năng tấn công liên tục của chiêu W, Briar rất dễ kích hoạt Nội Tại Xuyên Giáp của Rìu Đen, qua đó tối đa hóa sức mạnh từ sớm, đồng thời lượng Máu từ trang bị này cũng giúp Briar có độ cứng cáp cần thiết. Tiếp theo đó, Gươm Của Vua Vô Danh bổ sung cho Briar khả năng Hồi Phục cũng như nhanh chóng kích hoạt hiệu ứng Làm Chậm để dễ dàng bám đuổi tướng địch.

Giáo Thiên Ly cũng là một món tương tác tốt với Briar, đồng thời bổ sung những chỉ số từ 2 trang bị trước đó, giúp cho Briar trở thành một cỗ máy Hồi Phục và rất khó bị hạ gục trong giao tranh. Do đã có nhiều nguồi Hồi Máu nên Chinh Phục sẽ là khá thừa thãi, vì thế ngọc Sẵn Sàng Tấn Công để dồn Sát Thương sớm mới là lựa chọn phù hợp nhất.

Vladimir Rabadon

Mũ Phù Thủy Rabadon thường là trang bị cực mạnh cho các tướng Pháp Sư khi lên ở slot thứ ba hay thứ tư. Tuy nhiên, nhiều người chơi ở mức rank Cao Thủ trở lên đang hướng tới trang bị này đầu tiên khi sử dụng Vladimir Đường Giữa.

Điều này bắt nguồn từ việc Vladimir được buff trong bản 14.12. Vị tướng này vốn có Nội Tại chuyển SMPT thành Máu và ngược lại nên việc lên sớm Mũ Phù Thủy Rabadon không chỉ cung cấp lượng lớn SMPT và còn có chỉ số Máu đáng kể. Ngay khi có Mũ Phù Thủy cùng chiêu Q được nâng tối đa, Vladimir sẽ có ngưỡng sức mạnh ấn tượng mà đối thủ khó lòng khắc chế.

Ở những món tiếp theo, Vladimir cần bổ sung Sát Thương sốc nên Quyền Trượng Bão Tố là món phù hợp, trong khi Hoa Tử Linh mang đến độ đa dụng với khả năng Hồi Máu cho đồng minh trong giao tranh. Trong nhánh Phép Thuật, ngọc Triệu Hồi Aery là phù hợp nhất với Vladimir ở thời điểm hiện tại, trong khi các điểm phụ tăng Tốc Độ Di Chuyển cũng rất cần thiết.

Tristana Gươm Của Vua Vô Danh

Tristana Đường Giữa vẫn đang là lựa chọn vô cùng hot để leo rank khi có thể đối đầu với nhiều chất tướng. Nhưng thời gian gần đây, nhiều người chơi đã có sự thay đổi trong cách xây dựng bộ trang bị cho vị tướng này.

Thay vì Móc Diệt Thủy Quái đầu tiên, Gươm Của Vua Vô Danh mới là lựa chọn được ưu tiên lên sớm. Với lối chơi quyết liệt và trao đổi liên tục, khả năng Hồi Phục từ trang bị này rất cần thiết cho Tristana, đồng thời Nội Tại Làm Chậm đối thủ cũng giúp vị tướng này dễ dàng đặt E và dễ kích hoạt tối đa điểm cộng dồn hơn.

Ở món thứ hai thì Đao Chớp Navori vẫn là món không thể thiếu, giúp Tristana hồi chiêu liên tục để đẩy trụ, ăn mục tiêu một cách chớp nhoáng. Vô Cực Kiếm sẽ bổ sung những gì còn thiếu, qua đó hoàn thành ngưỡng sức mạnh cho Tristana ở mốc 3 trang bị. Ở giai đoạn đầu, Tristana cần nhiều khả năng Hồi Phục khi đi đường, nên ngọc Bước Chân Thần Tốc chính là lựa chọn ổn định nhất.

Zeri Dao Điện Statikk

Không có nhiều Xạ Thủ hưởng lợi từ Dao Điện Statikk như trước nhưng Zeri chính là một ngoại lệ. Trang bị này giúp Zeri vượt qua giai đoạn khó khăn ở đầu trận khi gia tăng tốc độ dọn lính đáng kể, đặc biệt khi kết hợp với Nội Tại.

Và ngưỡng sức mạnh của Zeri sẽ đến khi hoàn thành món thứ hai là Ma Vũ Song Kiếm. Trang bị này giúp Zeri có thêm lượng Sát Thương mạnh mẽ theo thời gian, thay vì Sát Thương lan như Cuồng Cung Runaan. Đặc biệt, chỉ số 12% Tốc Độ Di Chuyển từ trang bị này cũng giúp Xạ Thủ tay ngắn như Zeri dễ thả diều hơn trong giao tranh, từ đó gây ra lượng Sát Thương lớn.

Vô Cực Kiếm tất nhiên là món tối đa hóa Sát Thương cho Zeri sau combo trên. Ngọc bổ trợ cho Xạ Thủ này không gì khác ngoài Bước Chân Thần Tốc. Tuy nhiên những điểm phụ cũng rất đáng chú ý khi có nhiều lựa chọn mới phù hợp như Hấp Thụ Sinh Mệnh, Thuốc Thần Nhân Ba và Nhạc Nào Cũng Nhảy.

Leona Siêu Đảo Đường

Leona được biết đến như là Hỗ Trợ có khả năng tấn công, giao tranh mạnh mẽ với nhiều kỹ năng khống chế cứng, đồng thời còn có Nội Tại gia tăng Sát Thương cho Xạ Thủ. Giờ đây, vị tướng này đang được xây dựng theo kiểu đảo gank khắp bản đồ.

Theo cơn sốt của Giáp Máu Warmog, Leona cũng sẽ lên trang bị này đầu tiên, từ đó tận dụng Nội Tại Hồi Máu liên tục và 10% Tốc Độ Di Chuyển để đảo gank ở mọi đường, đặc biệt là hỗ trợ người Đi Rừng tranh chấp mục tiêu sớm. Giày Bạc sẽ là trang bị bổ trợ hoàn hảo cho lối chơi này, đặc biệt thích hợp trong xếp hạng đơn.

Những trang bị còn lại của Leona cũng khá quen thuộc như nâng cấp Khiên Vàng Thượng Giới, Dây Chuyền Iron Solari, Lời Thề Hiệp Sĩ… Trong khi ngọc Dư Chấn là không thể thiếu cho các Hỗ Trợ giàu kỹ năng khống chế.