LMHT: Vừa mới công bố thông tin, MSI 2021 đã có nguy cơ bị hoãn vì nơi tổ chức gặp thiên tai kép

Thủ đô của Iceland đang gánh chịu rất nhiều thiên tai suốt những ngày qua.

Cách đây vài ngày thì Riot Games đã chính thức công bố địa điểm tổ chức giải đấu MSI 2021 là thành phố Reykjavík ở Iceland. Tưởng như mọi chuyện sẽ suôn sẻ nhưng hôm nay cộng đồng LMHT lại tiếp tục phải lo lắng cho MSI 2021 vì giải đấu này có nguy cơ bị hoãn do thiên tai tại Iceland.

MSI 2021: Location Reveal | LoL Esports

Chi tiết hơn về vấn đề này, hôm nay Văn Phòng Khí Tượng Iceland đã thông báo đất nước này đã hứng chịu 17.000 trận động đất chỉ trong vòng một tuần qua. Trong đó, những trận động đất dữ dội nhất được đo lường ở mức 5.0 đến 5.6 độ Richter gần thành phố Reykjavík. Cư dân tại nơi này cho biết họ đã quen với động đất nhưng chưa bao giờ thấy động đất với tần suất liên tục thế này, gần như 24 giờ mỗi ngày đều có động đất.

LMHT: Vừa mới công bố thông tin, MSI 2021 đã có nguy cơ bị hoãn vì nơi tổ chức gặp thiên tai kép - Ảnh 2.

Lần gần nhất xảy ra sự kiện núi lửa phun trào tại Iceland là 2010, lúc ấy toàn bộ chuyến bay đã bị hoãn trong một tháng

Ngoài ra, núi Keilir cách Reykjavík khoảng 30km cũng được Văn Phòng Khí Tượng Iceland dự đoán là rất nguy hiểm: “Chúng tôi không chắc chắn là núi lửa đã bùng phát, nhưng dựa trên những dấu hiệu thì sẽ có một vụ phun trào núi lửa trong thời gian tới.”

LMHT: Vừa mới công bố thông tin, MSI 2021 đã có nguy cơ bị hoãn vì nơi tổ chức gặp thiên tai kép - Ảnh 3.

Theo như thông báo thì Riot Games sẽ chia sẻ chi tiết hơn về MSI 2021 vào cuối tuần này, vậy nên việc tiếp tục tổ chức hay hoãn lại có thể sẽ được quyết định chính thức vào lúc ấy. Tuy nhiên, cả động đất cùng (nguy cơ) núi lửa phun trào đều ảnh hưởng lớn đến quá trình thi đấu và đặc biệt là sự an toàn của những người có mặt tại đây, vậy nên khả năng MSI 2021 bị hoãn lại là rất cao.