LQM: Tencent thực chất đã có định hướng khác trong việc thế chỗ LQM bằng VGVD?

Khả năng cao, VGVD sẽ không thế chỗ LQM tại các thị trường lớn như Việt Nam, Thái Lan.... ít nhất là đến hết 2022.

Chắc hẳn, nếu để nhắc đến các tựa game MOBA đình đám nhất trên điện thoại khắp thế giới, Liên Quân Mobile phải nằm trong vị trí top 3. Dù được biết đến với danh hiệu là tựa game toàn cầu như vậy, thực chất LQM chỉ mạnh ở một vài thị trường như Việt Nam, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa. Và sắp tới đây, khi cư dân mạng ‘rục rịch’ câu chuyện về sự ra mắt của Vương Giả Vinh Diệu ở thị trường quốc tế, gần như 99% khả năng tựa game này sẽ không ra mắt ở các khu vực trên, ít nhất là cho đến hết năm 2022.

LQM: Tencent thực chất đã có định hướng khác trong việc thế chỗ LQM bằng VGVD?

Nguyên nhân khiến cho VGVD sẽ chừa các khu vực kể trên được cho rằng là để trám vào thị trường nơi LQM đã không thể làm được trong nhiều năm trở lại đây. Việc sẽ sáp nhập tất cả các máy chủ đang tồn tại về một ‘mối’ không thực chất là đang để bảo tồn sự sống cho tựa game này tại các thị trường còn sức hút. Lấy ví dụ đơn cử như việc cụm Nam Á sẽ sáp nhập vào Indonesia bởi các cụm máy chủ này thường không có số lượng người chơi nhiều và game MOBA nổi bật cũng không phải là LQM.

Tuy nhiên, như trường hợp của Hàn Quốc, dù cũng không có lượng người chơi lớn nhưng Tencent lại quyết định đóng cửa vào hè này. Đây lại là một nước đi chiến thuật khác của Tencent khi với một thị trường đông dân như Hàn, chắc chắn việc họ không chuộng LQM đã là điều không thể tránh khỏi, và phát hành VDVG để trám chỗ sẽ là một nước đi khôn ngoan hơn rất nhiều.

Theo thông tin chính thức từ Level Infinite – bộ phận phát hành game quốc tế của Tencent và cũng sẽ là đơn vị trực tiếp phát hành VGVD bản quốc tế. Các bản thử nghiệm sẽ được công bố bắt đầu từ tháng sau.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?