Nerf cho không ngóc đầu lên nổi ở bản 13.1B, Riot muốn Yuumi biến mất luôn khỏi các giải đấu chuyên nghiệp

Tin buồn cho tất cả fan của cô mèo đáng yêu, dễ mến nhất Vũ Trụ Runeterra.

Trong bản cập nhật mới nhất của LMHT 13.1B vừa ra mắt cách đây ít ngày, Yuumi là đối tượng “thọt” bậc nhất khi bị giảm sức mạnh từ các chỉ số cơ bản, Nội tại, cùng các kỹ năng W và E. Ngay lập tức, những điều chỉnh này khiến Riot Games đối mặt với phản ứng dữ đội của cộng đồng. Nhưng nhà phát triển đã đứng lên bảo vệ quyết định của họ. Phreak – cựu BLV nổi tiếng của LCS và giờ là người của đội ngũ phát triển game – đã lên tiếng giải thích trên kênh YouTube cá nhân rằng mục tiêu chính là khiến cho Cô Mèo Ma Thuật “cút” luôn khỏi hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp.

Phreak nhấn mạnh việc giảm nhiều chỉ số cơ bản và Nội tại sẽ khó có tác động đến những người chơi Yuumi trong Đấu Xếp Hạng. Bởi đơn giản, những tuyển thủ chuyên nghiệp mới đang là nhóm lạm dụng tiềm năng của vị tướng này một cách tối đa. Phreak giải thích nhà phát triển muốn “loại cô ta khỏi giải đấu” và họ “chấp nhận việc cô nàng ở vị thế tệ hại trong Xếp Hạng Đơn trong khi chờ đợi đợt cập nhật tầm trung sắp tới.

Đại diện Riot nói rằng người chơi Yuumi vẫn có thể thắng đường bằng cách trao đổi chiêu thức với kẻ địch ở môt mức độ nào đó. Do đó, nhà phát triển khiến cho cô mèo phải chấp nhận nhiều rủi ro hơn nếu muốn tách ra khỏi đồng minh để tấn công xạ thủ hoặc hỗ trợ địch. Nói chung là giai đoạn đi đường của Yuumi yếu hơn và thấy rõ nhất là trong các trận đấu chuyên nghiệp. “Tôi khá tự tin rằng Yuumi sẽ nghỉ thi đấu chuyên nghiệp luôn! Giảm quá nhiều khả năng đi đường sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn trong đấu chuyên nghiệp. Và giới chuyên nghiệp sẽ trông tốt đẹp hơn thế này!” – Phreak chia sẻ. Anh lưu ý rằng những thay đổi này không tệ như nhiều người tưởng tượng.

Bởi người chơi Yuumi thông thường không quá quan tâm đến những con số tăng giảm mà vẫn sẽ sử dụng vị tướng này nếu họ muốn – chỉ đơn giản vậy. Nói tóm lại, Phreak muốn “các đợt giảm sức mạnh phải siêu to khổng lồ” và hy vọng dân chuyên ngừng chơi, Xếp Hạng Đơn không cấm Yuumi nữa. Phiên bản 13.1B đã cập bến toàn bộ các hệ thống máy chủ và chúng ta cùng chờ đợi xem nó sẽ tác động thế nào đến meta chuyên nghiệp trong vài ngày tới. Nhất là khi LPL Mùa Xuân 2023 với các trận đấu diễn ra liên tục trong cả tuần sẽ quay trở lại vào ngày mai (30/01).