Những bằng chứng cho thấy LMHT sẽ về tay “lão đại” VNG

Tương lai của LMHT - một trong những 'tượng đài' của làng Esports Việt khả năng cao sẽ về tay VNG trong thời gian tới.

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chính là tựa game đã gắn liền với lịch sử Esports của Việt Nam trong khoảng một thập kỷ trở lại đây. Và sự thành công ấy chắc chắn không thể thiếu dấu ấn của Garena – Nhà phát hành có công đầu trong việc đem tựa game này về. Không chỉ vậy, họ cũng đã nổ lực xây dựng một cộng đồng vững chãi, một nền LMHT đứng đầu khu vực Đông Nam Á như hiện tại.

Tuy nhiên gần đây, cộng đồng đang dần dấy lên nghi vấn rằng việc LMHT sắp tới sẽ được chuyển giao về tay một NPH khác. Những bằng chứng đưa ra như hàng loạt sự kiện khuyến mãi ‘sập sàn’, hàng loạt lỗi trong giao diện (do thiếu nhân sự bởi sự chuyển giao), bộ phận CSKH làm việc chậm trễ,… hay thậm chí là ‘hết hợp đồng 10 năm phát hành’ (LMHT được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2012) đều củng cố thêm cho giả thuyết này.

Những bằng chứng chứng tỏ LMHT sẽ về tay VNG
Hàng loạt đợt khuyến mãi ‘khủng’ được tung ra, khiến các fan lo lắng về tương lai của LMHT trong tay Garena

Hiện tại, theo như thông tin mà Mọt thu thập trong thời gian qua thì có 2 điều khiến giả thuyết LMHT đã về tay VNG mà không phải một nhà phát hành nào khác. Trong bài viết này, hãy cùng chúng mình điểm qua những ‘bằng chứng’ cực kỳ thuyết phục nhé

Giải đấu có bộ môn LMHT nhưng lại không có logo của Garena

Trong quá khứ, Garena là đơn vị đi tiên phong trong phong trào mang Esports đến với cộng đồng sinh viên. Đặc biệt là với tựa game LMHT khi Garena luôn là nhà tài trợ chính của của các giải đấu thuộc khuôn khổ của tựa game này. Tuy nhiên sau khi VNG mang về 2 tựa game Valorant và Tốc Chiến thì ‘ông lớn’ này cũng bắt đầu góp mặt nhiều hơn trong cộng đồng sinh viên.

Những bằng chứng chứng tỏ LMHT sẽ về tay VNG

Thông thường logo của các bộ môn được thi đấu tại các giải bán chuyên đến chuyên nghiệp hay có logo của NPH trên các ấn phẩm. Tuy nhiên khá bất ngờ khi giải đấu “Hanoi Open Student Cup” có mặt bộ môn Valorant và LMHT nhưng trên backdrop lại chỉ có mỗi logo của VNG mà không có logo của Garena.

Ở tựa game Valorant thì có thể hiểu được bởi tựa game này được phát hành tại Việt Nam bởi VNG. Tuy nhiên với trường hợp của LMHT thì lại khác. Nếu soi kỹ ở bức ảnh trao giải cho đội vô địch bộ môn LMHT, ta có thể nhận ra ngay chỉ có mỗi logo của VNG trên bảng phần thưởng. Thật khó hiểu khi với một NPH như Garena lại để cho đối thủ của mình tài trợ cho tựa game ‘con cưng’ như vậy.

Những bằng chứng chứng tỏ LMHT sẽ về tay VNG
Bảng trao giải của LMHT không có logo của Garena nhưng lại có logo của VNG.

Việc xuất hiện logo VNG trong một giải đấu LMHT PC có lẽ là điều chưa từng xảy ra trong quá khứ trước đây. NPH này luôn rất biết cách để chăm chút cho hình ảnh của bản thân. Còn nhớ ở giải đấu SEA Games 31 mới đây, những tựa game của Garena luôn có một sân khấu rất chỉn chu và hoành tráng. Vì vậy việc để xuất hiện logo của đối thủ trong một giải đấu LMHT đang chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Garena đang dần ‘lùi bước’ về sau, để VNG dần tiếp quản tựa game này.

Đăng ký tài khoản LMHT bằng tài khoản Riot?

Đây là một hình ảnh khá quen thuộc với các game thủ Tốc Chiến hoặc Valorant. Tuy nhiên ở bức ảnh này, tên của tựa game lại chính là LMHT. Theo đó, người chơi sẽ phải đăng ký tài khoản Riot Games nếu muốn tiếp tục trải nghiệm LMHT chứ không thể sử dụng tài khoản Garena như trước.

Những bằng chứng chứng tỏ LMHT sẽ về tay VNG

Hiện tại, vẫn chưa rõ bức ảnh này đã qua chỉnh sửa hay chưa, và vẫn chưa có ai xác thực về độ ‘uy tín của nó’, thế nhưng bằng chứng này cũng đã khiến nhiều người cảm thấy tin tưởng hơn về thông tin LMHT về tay VNG.

Cho những ai chưa biết, VNG hiện chỉ đang phát hành 2 tựa game Esports của Riot là Tốc Chiến và Valorant. Và nếu như LMHT thực sự về tay của VNG, công ty này sẽ sỡ hữu bộ ba ‘siêu phẩm’ của Riot, ‘thâu tóm’ cả 3 tựa game Esports đang cực kỳ thịnh hành tại Việt Nam. Tuy chưa có thông tin xác nhận chính thức từ phía cả Garena lẫn VNG, nhưng theo nhiều người đồn đoán và những bằng chứng vô cùng rõ ràng, đã có đến 99,99% VNG sẽ tiếp quản LMHT trong tương lai gần.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame