Những "Gia Cát Khổng Minh" sở hữu biệt tài "đoán toàn sai" của làng BLV Liên Minh Huyền Thoại

Tâm linh là chuyện không đùa được đâu nhé!

Trong Liên Minh Huyền Thoại nói riêng và rất nhiều tựa game khác nói chung, đều có cụm từ aura, có thể hiểu nôm na đây là một loại skill có khả năng buff cho bản thân và cả những đồng đội xung quanh. Cụm từ này cũng thường được sử dụng cho những “Gia Cát Dự” của làng LMHT vì mỗi khi họ dự đoán, aura “phán ngược” sẽ có hiệu lực bất kể những cái tên tham dự các trận đấu đó có mạnh đến đâu.

Và đây là những chuyên gia “đoán toàn sai” của làng LMHT tính cho đến thời điểm hiện tại.

Quản Trạch Nguyên

Nam BLV đến từ khu vực LPL là cái tên không mấy xa lạ cho những ai thường xuyên theo dõi giải đấu LMHT cấp độ cao nhất Trung Quốc. Nếu bạn hỏi cộng đồng game thủ tại xứ tỷ dân ai là BLV làm trái “thiên mệnh” nhiều nhất, chắc chắn cái tên mà họ nghĩ ngay đến đầu tiên phải là Quản Trạch Nguyên.

Nam BLV từng có thời hẹn hò với “nữ thần LPL” Candice khiến nhiều trận đấu tại LPL trở nên hấp dẫn khó lường mỗi lần anh nhận định kết quả. Aura của Quản Trạch Nguyên không gói gọn trong LPL mà lan sang cả khu vực LCK. Còn nhớ, LCK Mùa Hè 2020, chính nam BLV đã lựa chọn Gen.G Esports cho chức vô địch giải đấu LMHT cấp độ cao nhất Hàn Quốc. Kết quả như thế nào sau đó thì có lẽ ai cũng đã rõ rồi.

Những Gia Cát Khổng Minh sở hữu biệt tài đoán toàn sai của làng BLV Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 1.

Dự đoán của Quản Trạch Nguyên thứ 2, từ trái sang

Cũng trong Mùa Hè 2020, khi đó, Suning của SofM đang có phong độ khá tốt và chuẩn bị đối đầu LGD Gaming tại trận tranh hạng 3. Đây là trận đấu rất quan trọng, quyết định tấm vé hạt giống số 3 đến CKTG diễn ra tại Thượng Hải. Tất cả các chuyên gia LPL khi đó đều nhận định SN sẽ giành chiến thắng, riêng chỉ có Quản Trạch Nguyên là khẳng định chắc nịch SN sẽ thua trắng 3-0. Và kỳ tích của SN tại CKTG năm đó, cho đến bây giờ vẫn là nguồn cảm hứng của nhiều đội tuyển trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng tại khu vực LPL.

Những Gia Cát Khổng Minh sở hữu biệt tài đoán toàn sai của làng BLV Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 2.

Mỗi Quản Trạch Nguyên không tin tưởng Suning

Văn Tùng

Là một BLV trẻ tuổi của làng LMHT Việt, Văn Tùng được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn, nhất là khả năng đọc giao tranh cực tốt. Ngoài ra, anh chàng còn có hẳn một group dành cho fan hâm mộ của mình và cũng rất thường xuyên tương tác với member, cả khi lên sóng hay trên các nền tảng MXH.

Một điều mới được phát hiện trong mùa giải năm nay của Văn Tùng chính là anh đã nhiễm “aura đoán toàn sai” đến từ chính người anh thân thiết - “Pelu” Hoàng Luân. Aura của Văn Tùng cũng không hề thua kém Quản Trạch Nguyên hay người đàn anh Hoàng Luân khi nó không chỉ gói gọn trong phạm vi VCS mà lan sang cả khu vực LPL, điển hình gần đây nhất là trong trận EDward Gaming đối đầu với Royal Never Give Up trong khuôn khổ nhánh thua vòng playoffs LPL Mùa Hè 2021. Chính nam BLV đã tổng kết con số dự đoán sai của mình sau trận đấu đó đã lên đến con số 7 - một kỷ lục khiến các fan của anh… cạn lời.

Những Gia Cát Khổng Minh sở hữu biệt tài đoán toàn sai của làng BLV Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 3.

Aura của “tiên tri mới nổi” Văn Tùng

Những Gia Cát Khổng Minh sở hữu biệt tài đoán toàn sai của làng BLV Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 4.

Chuỗi thông 7 trận dự toàn sai

“Pelu” Hoàng Luân

Có lẽ không cần nói quá nhiều về vị “pháp sư” này nữa khi aura của anh có thể kháng lại bất kỳ đội tuyển nào, từ mạnh đến yếu và thậm chí, ở VCS Mùa Hè 2020, chỉ có mỗi Team FLash là kháng được “lời nguyền” của anh. Lý do đơn giản vì khi đó FL quá mạnh.

Nếu kể đến những “chiến tích” của BLV Hoàng Luân thì nhiều vô số kể, và thậm chí không cần là dự đoán, đôi khi chỉ cần anh khen một đội/tuyển thủ trong lúc đang bình luận thì ngay lập tức đội đó hoặc tuyển thủ đó có một pha xử lý… đi vào lòng đất vô cùng khó hiểu. Chính anh cũng từng đùa vui trên bàn bình luận rằng “thôi để xong rồi khen luôn” vì aura đáng sợ của mình.

Những Gia Cát Khổng Minh sở hữu biệt tài đoán toàn sai của làng BLV Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 5.

Ở đầu mùa giải năm nay, Hoàng Luân đã dự đoán Team Secret sẽ cùng SBTC Esports tranh ngôi vô địch hay Faker sẽ cùng T1 “leo núi” thành công kể cả không đứng nhất vòng bảng. Kết quả: TS trầy trật mới vào được playoffs trong khi SE thì chỉ đứng thứ 5. Bên phía LCK, Faker và T1 đã có một mùa giải đáng quên và kết thúc bằng trận thua trước Gen.G Esports ở vòng playoffs.

Trong hai trận chung kết tại hai khu vực LPL và VCS sắp tới, không biết những “nhà tiên tri vũ trụ” trên sẽ có những dự đoán gì, nhưng chắc chắn, họ sẽ góp phần không nhỏ tạo nên không khí hồi hộp, kịch tính cho khán giả và họ sẽ khiến cộng đồng không ngừng nhắc tên mình: Những người không trực tiếp tham dự nhưng có quyền năng “chi phối” trận đấu.