Riot Games dập tắt ý định mang tướng mới Rell lên Đường trên của game thủ chỉ với những chi tiết này

Riot Games dường như không muốn Rell được sử dụng ở vị trí khác ngoài Hỗ trợ.

Vào buổi tối ngày hôm qua - 23/11, Riot Games đã chính thức giới thiệu cho chúng ta bộ kỹ năng, tạo hình của vị tướng thứ 153 trong LMHT - Rell, Thiếu Nữ Nổi Loạn. Với tạo hình cực kì ngầu và bộ kỹ năng mạnh mẽ với nhiều hiệu ứng như hất tung, làm choáng, phá giáp, phá khiên, nhiều game thủ sẽ nghĩ ngay tới việc mang Rell lên vị trí Đường trên.

Riot Games dập tắt ý định mang tướng mới Rell lên Đường trên của game thủ chỉ với những chi tiết này - Ảnh 1.

Tuy nhiên với Riot Games, Rell là tướng Hỗ trợ chống chịu và phát huy tối đa sức mạnh khi đi đường đôi. Cách đây ít giờ, khi Rell được cập nhật lên máy chủ PBE, chúng ta có được cái nhìn chính xác nhất về sức mạnh của vị tướng này. Riot Games dường như không muốn Rell được sử dụng ở vị trí khác ngoài Hỗ trợ với cách thiết kế thông số tướng như thế này.

Rell

Chỉ số cơ bản.

Năng lượng cơ bản: 350.

Năng lượng gia tăng mỗi cấp: 45.

Máu cơ bản: 540.

Máu tăng mỗi cấp: 90.

Hồi máu cơ bản mỗi 5 giây: 7.

Hồi máu tăng theo cấp: 0.11.

Kháng phép cơ bản: 32.1.

Kháng phép tăng mỗi cấp: 1.25.

SMCK cơ bản: 55.

SMCK tăng mỗi cấp: 3.

Giáp cơ bản: 35.

Giáp tăng mỗi cấp: 3.

Tốc độ di chuyển cơ bản: 335.

Tốc độ đánh tăng mỗi cấp: 2%.

Tầm đánh cơ bản: 175.

Kỹ năng

Nội tại - Phá Vỡ Khuôn Phép

Riot Games dập tắt ý định mang tướng mới Rell lên Đường trên của game thủ chỉ với những chi tiết này - Ảnh 2.

Tốc độ đánh của Rell bị giảm một cách đáng kể nhưng đòn đánh sẽ đánh cắp 10% giáp và kháng phép từ đối thủ và gây thêm 8-16 cộng với lượng giáp và kháng phép đã đánh cắp thành sát thương phép. Tấn công một tướng khác sẽ làm mới thời gian ảnh hưởng của hiệu ứng đánh cắp giáp và kháng phép đối với những tướng đã chịu hiệu ứng này trước đó.

Q - Xuyên Tâm Kích

Riot Games dập tắt ý định mang tướng mới Rell lên Đường trên của game thủ chỉ với những chi tiết này - Ảnh 3.

50 năng lượng tiêu hao.

Hồi chiêu: 9/8/7/6/5s.

Rell đâm về phía trước bằng ngọn thương, phá tất cả các lá chắn và gây 35/52.5/70/87.5/105 (+25% SMPT) sát thương phép. Kẻ địch đầu tiên trúng chiêu sẽ nhận gấp đôi lượng sát thương và bị áp dụng hiệu ứng của nội tại Phá Vỡ Khuôn Phép.

Nếu Rell kết nối với đồng minh bằng chiêu E - Liên Kết Từ Trường, cả hai sẽ hồi 10/15/20/25/30 (+30% SMPT) máu cộng với 5% máu đã mất với mỗi tướng địch trúng chiêu.

W - Hắc Kim Thuật: Chiến Giáp/Chiến Mã

Riot Games dập tắt ý định mang tướng mới Rell lên Đường trên của game thủ chỉ với những chi tiết này - Ảnh 4.

40 năng lượng tiêu hao.

Hồi chiêu: 11s.

Nội tại khi cưỡi trên ngựa chiến: Rell nhận thêm 5-15% tốc độ di chuyển, khi nhận sát thương sẽ giảm chỉ số này.

W1 - Hắc Kim Thuật: Chiến Giáp (chỉ có thể sử dụng khi trên ngựa chiến)

Rell nhảy ra khỏi ngựa chiến của mình, hất tung toàn bộ đối thủ trong vòng 1s và gây 70/105/140/175/210 (+40% SMPT) sát thương phép. Rell sau đó tiến vào trạng thái Chiến Giáp, nhận lượng khiên 40/70/100/730/160 (+13% máu), giảm tốc độ di chuyển và được phép sử dụng Hắc Kim Thuật: Chiến Mã.

Nội tại khi không cưỡi ngựa chiến: Rell nhận thêm 10% giáp và kháng phép nhưng tốc độ di chuyển cơ bản giảm xuống 250.

W2 - Hắc Kim Thuật: Chiến Mã (chỉ có thể sử dụng khi ở dạng chiến giáp)

Rell lao về phía trước và biến bộ giáp của mình thành chiến mã, nhận thêm 15% tốc độ di chuyển trong 15s, con số này tăng lên thành 25/30/35/40/45% khi tiến về tướng địch. Đòn đánh tiếp theo của Rell trong thời gian này sẽ hất đối thủ qua vai và gây thêm 10/25/40/55/70 (+30% SMPT), đồng thời kết thúc hiệu ứng tăng tốc độ di chuyển. Khi ở trên ngựa chiến, Rell được phép sử dụng Hắc Kim Thuật: Chiến Giáp.

E - Liên Kết Từ Trường

Riot Games dập tắt ý định mang tướng mới Rell lên Đường trên của game thủ chỉ với những chi tiết này - Ảnh 5.

40 năng lượng tiêu hao.

Hồi chiêu: 18/15.5/14/12.5/11s.

Rell liên kết một phần bộ giáp của mình với đồng minh, gia tăng cho mục tiêu 10% giáp và kháng phép khi gần vị tướng này. Hành động này không tốn năng lượng và chỉ khiến cho kỹ năng rơi vào trạng thái 3s hồi chiêu.

Rell có thể tái kích hoạt kỹ năng để phá vỡ liên kết, gây 80/120/160/200/240 (+30% SMPT) sát thương phép và làm choáng kẻ địch xung quanh cũng như ở giữa cô và đồng minh được kết nối.

R - Sức Hút Kinh Hoàng

Riot Games dập tắt ý định mang tướng mới Rell lên Đường trên của game thủ chỉ với những chi tiết này - Ảnh 6.

100 năng lượng tiêu hao.

Hồi chiêu: 120/100/80s.

Rell giải phóng năng lượng từ trường và kéo toàn bộ đối thủ xung quanh về phía vị tướng này. Sau đó Rell tạo ra một trường lực xung quanh bản thân, hút đối thủ xung quanh và gây 120/200/280 (+70% SMPT) trong vòng 2s.

Riot Games dập tắt ý định mang tướng mới Rell lên Đường trên của game thủ chỉ với những chi tiết này - Ảnh 7.

Chúng ta có thể nhận ra trong bộ kỹ năng của Rell đó là tỉ lệ tương tác với SMPT của vị tướng này là cực kì tệ (25% ở kỹ năng Q, 40% và 30% ở 2 dạng kỹ năng W hay 30% từ kỹ năng E). Vì vậy việc Rell có lượng trang bị tăng SMPT lớn cũng không gia tăng quá nhiều lượng sát thương cho vị tướng này.

Kỹ năng có tỉ lệ tương tác với SMPT tốt nhất của Rell lại là chiêu cuối. Tuy nhiên kỹ năng này nhiều khả năng sẽ được dùng chỉ với mục đích khống chế mà thôi. Với tỉ lệ tương tác tệ như thế này, rõ ràng là Riot không khuyến khích game thủ lên đồ nhiều SMPT cho Rell và hướng cô nàng trở thành tướng chống chịu thuần túy.

Riot Games dập tắt ý định mang tướng mới Rell lên Đường trên của game thủ chỉ với những chi tiết này - Ảnh 8.

Vậy thì lên full tank ở đường trên cũng được mà? Nhiều game thủ sẽ nói như vậy nhưng vị trí đường trên sẽ khiến cho một vài thông số, kỹ năng của Rell trở nên cực kì "phế". Đầu tiên, nội tại của W ở dạng cưỡi ngựa là gia tăng tốc độ di chuyển, chỉ số này sẽ giảm khi Rell nhận sát thương. Điều đó khiến cho Rell có khả năng đảo đường cực kì tốt với tốc độ di chuyển vượt trội, thay vì trụ đường một cách "trì trạc" và bỏ phí chỉ số này.

Hơn nữa khả năng hồi máu từ kỹ năng Q lẫn làm choáng của E đều chỉ có thể thực hiện được khi Rell liên kết với đồng minh. Mà ở vị trí đường trên thì bạn rất hiếm khi có đồng đội ở xung quanh, một vài trường hợp có thể kết hợp với người đi rừng nhưng trong phần lớn thời gian của giai đoạn đầu trận, những hiệu ứng đó bị bỏ phí hoàn toàn. Mà trong những cuộc đấu tay đôi thì việc thua thiệt hiệu ứng hay kỹ năng sẽ khiến cho Rell yếu hơn rất nhiều so với các Đấu sĩ khác.

Riot Games dập tắt ý định mang tướng mới Rell lên Đường trên của game thủ chỉ với những chi tiết này - Ảnh 9.

Tóm lại thì bộ kỹ năng của Rell được Riot Games thiết kế là để phá giáp, khiên, giảm chỉ số phòng ngự của đối thủ nhằm gia tăng sát thương cho đồng đội trong những pha giao tranh từ nhỏ đến lớn. Để tận dụng hết hiệu ứng của Rell thì vị tướng này buộc phải ở gần đồng minh có thể gây sát thương một cách liên tục, và rõ ràng vị trí hỗ trợ là thích hợp nhất.