Riot Games ra mắt tính năng làm nhiệm vụ nhận RP vô hạn, game thủ "réo tên" Garena

Đây quả là tin mừng dành cho người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại trên khắp thế giới, tuy nhiên khu vực được Garena quản lý thì lại khác.

Sở hữu nhiều chế độ chơi, đa dạng về mặt trang bị cùng bể tướng lớn khiến Liên Minh Huyền Thoại dần chiếm được tình cảm của người yêu game Moba trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Chưa hết, với những trang phục, linh thú hay biểu cảm ingame...bắt mắt cũng khiến các game thủ yêu cái đẹp săn đón tựa game thể thao điện tử vua. Từ đó, đứa con của Riot Games nghiễm nhiên trở thành "con gà đẻ trứng vàng" khiến bao ông lớn "đỏ mắt".


LMHT sở hữu vô số trang phục đặc sắc.

Tuy nhiên, để sở hữu được toàn bộ khối lượng trang phục khổng lồ của LMHT, các game thủ cũng phải móc hầu bao đến con số hàng trăm triệu. Chính vì vậy, những sự kiện nhận quà, nhận trang phục miễn phí đã và đang được người hâm mộ hết sức quan tâm. Một trong số các cách để có được những trang phục ưa thích thay vì phải "hiến máu" đó chính là "cày" Rương Hextech, tuy nhiên cũng rất giới hạn.

Mới đây, Riot Games đã khiến người chơi trên toàn thế giới phát sốt khi ra mắt chuỗi nhiệm vụ vô hạn với phần thưởng là RP trong game. Chính vì là chuỗi nhiệm vụ vô hạn nên số lượng RP người chơi có được cũng sẽ phụ thuộc vào độ chăm chỉ của bản thân. Theo đó, đây chính là chuỗi sự kiện mà Riot Games bắt tay cùng Microsoft với tên gọi Microsoft Rewards.


Khá buồn cho game thủ Việt.

Tuy vậy, khá buồn khi Riot Games có phần phân biệt đối xử khi không cho phép Việt Nam - "vùng trũng" do Garena quản lý được tham gia sự kiện đáng mong chờ này. Theo đó, tuy Riot Games không tuyên bố lý do chính thức nhưng theo nhiều người hâm mộ phỏng đoán thì tỷ lệ quy đổi RP cũng như giá của trang phục tại server Việt Nam là khác so với các máy chủ còn lại trên thế giới.


Garena nhiều lần bị chỉ trích do "đội giá trang phục hút máu người chơi."

Chính vì vậy, dẫn tới sự không đồng bộ của các máy chủ và cách duy nhất để máy chủ Việt Nam có thể tham gia các event trong tương lai đó chính là trở về dưới sự quản lý trực tiếp của Riot Games thay vì qua Garena trung gian như hiện tại. Trước đó, Garena cũng đã vướng phải rất nhiều phiền toái về việc "đội giá" trang phụ hay lỏng lẻo trong công tác quản lý giải đấu...vv.