Rộ tin đồn Cerberus Esports dừng bước trên đấu trường Valorant

Thần khuyển Cerberus Esports đã quyết định dừng đầu tư vào đội hình Valorant?

Cách đây ít giờ, trên trang cá nhân của HLV Malix, người đang dẫn dắt đội hình Valorant của Cerberus Esports đã có một bài đăng lên tiếng rằng toàn bộ các thành viên bao gồm cả bản thân đều đang tự do trên thị trường chuyển nhượng và sẵn sàng tìm bến đỗ mới.

Theo như lý do mà Coach Malix đưa ra, có vẻ như vì vấn đề tài chính, đầu tư mà Tổ chức Cerberus Esports đã phải xem xét lại những khoản chi tiêu của mình và Valorant đã bị đặt lên bàn cân trước khi quyết định như trên được đưa ra. Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức từ Tổ chức Cerberus Esports nhưng nếu đây là sự thật thì việc Cerberus giải thể đội hình Valorant chắc chắn là mất mát lớn cho nền Valorant Việt Nam.

CES đang là một trong những đội tuyển Valorant mạnh và giàu truyền thống bậc nhất tại Việt Nam với 3 chức vô địch VCT Việt Nam và không ít lần được tham dự các giải đấu quốc tế, với lần gần nhất ra đấu trường thế giới là vòng loại LCQ khu vực APAC vừa qua.

Ở VCT Vietnam Stage 2, CES cũng đạt vị trí thứ 2 sau khi chỉ chịu thất bại trước Fancy United Esports trong trận Chung kết. Tuy nhiên, có thể việc thi đấu tốt ở đấu trường quốc nội nhưng lại không thể hiện được nổi bật ở đấu trường quốc tế, cũng như việc sẽ có những thay đổi lớn tại các giải đấu Valorant trên toàn thế giới do cơ chế nhượng quyền thương mại của Riot Games năm sau đã ảnh hưởng đến quyết định của ban lãnh đạo Cerberus.

Nếu phải chia tay CES, với phong độ ổn định như hiện tại của toàn bộ các thành viên như Kishi, Lok1, Daicute hay Akashi, khả năng cao tất cả sẽ sớm tìm được những nhà đầu tư mới. Tuy nhiên, với những dấu ấn đậm nét cho nền Valorant Việt Nam, việc không còn được chứng kiến cái tên Cerberus Esports trong những giải đấu Valorant tương lai chắc chắn sẽ là một điều tiếc nuối đối với người hâm mộ nước nhà.

Liệu đâu sẽ là mái nhà mới của những chàng trai cựu thành viên Cerberus Esports? Liệu họ còn có thể cùng nhau thi đấu như một đội đầy gắn kết? Chúc Kishi, Lok1, Akashi, Daicute, alyaL, Tinggg2k5 và cả vị thuyền trưởng người Hàn Malix sẽ sớm tìm được bến đỗ mới và thành công trên những chặng đường tiếp theo.